Nhắm mắt cũng có thể phân biệt các mẫu Air Jordan với những tips sau

Nike Air Jordan đã trở thành biểu tượng không thể xê dịch trong lòng những người yêu mến sneaker. Đối với những sneakerhead chính hiệu việc nhận biết Air Jordan với các mẫu giày khác quả là một việc đơn giản, tuy nhiên đối với những người bắt đầu với shoegame thì việc phân biệt gần trăm mẫu giày khác nhau của Jordan Brand cũng là một việc khó khăn. Tuy nhiên hôm nay Authentic Shoes sẽ hướng dẫn các bạn phân biệt một số mẫu Jordan bằng cách đặc biệt, bạn không cần mở mắt mà chỉ cần chạm vào đôi giày.

Hướng dẫn này dựa trên video của vận động viên khiếm thị Paralympic – Lex Gillete mới đây trên twitter cá nhân. Vận động viên 4 lần đạt huy chương của Paralympic chia sẻ: “A lot of people in general wonder, Lex, how are you able to identify your J’s when you’re blind, you can’t see anything?” – “Nhiều người đều có chung thắc mắc là Lex, tại sao bạn lại có khả năng phân biệt những đôi Jordan của mình trong khi bạn là một người khiếm thị?”. Chúng ta hãy cùng xem qua bí mật của Gillette là gì nhé.

Air Jordan 1

“Đây là đôi Jordan dễ nhất để nhận biết, ngay lập tức khi chạm vào chúng bạn có thể cảm nhận dấu swoosh, biểu tượng đặc trưng của Nike. Theo dấu đó bạn tiếp tục đưa tay lên hết dấu swoosh cảm nhận phần mắt cá chân… Hai chi tiết đó là duy nhất, có thể khiến cho tôi nhận ra những đôi Jordan 1 một cách dễ dàng… phần gót chân cũng rất là phẳng và mịn, cũng chính là một trong những dấu hiệu để tôi nhận biết Air Jordan 1.”

Air Jordan 4

“Dấu hiệu nhận biết Air Jordan 4 đến từ phần strap của chúng. Nó mang hình dáng của một tứ giác dùng để xỏ dây giày. Đồng thời Jordan 4 còn sở hữu phần vải mesh ở phần upper.”

Air Jordan 6

“Tôi yêu mẫu giày 6’s. Phần sau của đôi giày được vòng ra tại vị trí mắt cá chân… đó là một trong những dấu hiệu để tôi nhận dạng chúng. Sau đó tôi có thể cảm nhận phần trước của đôi giày, xung quanh khu vực lưỡi gà với rất nhiều lỗ thoát khí. Tôi cũng dễ dàng nhận biết chúng cách các họa tiết được dập nổi theo các đường thẳng theo một phong cách thời trang riêng của đôi Air Jordan 6.”

Air Jordan 11

 

“Một phong cách cổ điển. Air Jordan 11 với phần vải bóng bao quanh cả đôi giày đem lại cảm giác khác biệt khi bạn chạm vào chúng. Bạn có logo Jumpman của Jordan Brand tại đây, luôn là cái vị trí này. Một chi tiết riêng khác là phần dây giày của Jordan 11 luôn dày hơn những phiên bản retro khác. Chắc chắn Air Jordan 11 là một phiên bản cực kỳ cổ điển mà bạn có thể dễ dàng nhận biết chúng.”

Xem thêm Kylian Mbappe đi Jordan 1 Dior, Neymar đi Jordan 5 Off-White – Liệu PSG có phải là câu lạc bộ bóng đá thời trang nhất thế giới?