Lịch sử của đôi giày huyền thoại mang tên Yeezy Boost 350

Kanye West  đã có một trong những bản hit lớn nhất của thập kỷ và nó không liên quan gì đến âm nhạc, Forbes khẳng định vào mùa hè năm 2019. Chắc chắn, các album phòng thu của Kanye từ album đầu tay The College Dropout năm 2004 đến gần đây nhất của anh ấy Yeezy đã đưa anh ấy trở thành một trong những nhạc sĩ nổi tiếng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, liên doanh Yeezy của anh ấy, bao gồm cả hợp tác với hãng đồ thể thao Adidas, đã định vị thương hiệu 42 tuổi này như một lực lượng bán lẻ to lớn. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về doanh nghiệp tỷ đô này nhé.

kanye-west-s-yeezy-su-phat-trien-cua-doanh-nghiep-tri-gia-hang-ty-do

Không khác gì Michael Jordan, người đã có danh tiếng trong bộ môn bóng rổ trước khi kiếm được khá nhiều tiền nhờ mối quan hệ cùng tên của mình với Nike và thành lập công ty Jordan Brand bắt đầu từ những năm 1980, “Chìa khóa cho sự giàu có của West bắt nguồn từ giày thể thao,” Forbes Zack O’Malley Greenburg nói trong 2019.

2007-2013 : Kanye chuyển từ Nike sang Adidas

“Kanye lần đầu tiên tạo ra ảnh hưởng trong cộng đồng giày thể thao với sự hợp tác của anh ấy với Nike” – Fresco Wilson. Trước khi khoe khoang về thương hiệu Yeezy thay vì Jumpman (hay còn gọi là Air Jordan), West đã hợp tác với Nike trên ‘Air Yeezys’. Giày cao cổ được phát hành lần đầu tiên vào năm 2007 và đã thành công rực rỡ, được những người đam mê giày thể thao trên toàn cầu khao khát. 

kanye-west-s-yeezy-su-phat-trien-cua-doanh-nghiep-tri-gia-hang-ty-do

Tại sao mối quan hệ giữa Nike và Kanye West lại kết thúc? Có thông tin tiết lộ rằng Nike đã từ chối cấp cho West tiền bản quyền từ việc bán giày thể thao và vì vậy, ông đã rời bỏ thương hiệu đồ thể thao của Mỹ vào năm 2013. Đây là khi tin đồn bắt đầu lan truyền về việc chuyển sang đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Nike đó là Adidas.

Ngày 27 tháng 6 năm 2015: Yeezy Boost 350 đầu tiên được phát hành

350 đã giới thiệu kiểu đầu thấp đầu tiên của Kanye. Với sự bùng nổ của Adidas Ultra Boost và người tiêu dùng đang hướng đến phong cách chạy bộ, màu sắc Turtle Dove đã giảm vào thời điểm hoàn hảo. Turtle Dove nhiều khả năng là biểu tượng nhất trong tất cả các kiểu dáng của Yeezy 350. ” – Fresco Wilson của Sân vận động Hàng hóa.

Sau khi làm việc cùng nhau trên Yeezy Boost 750 – mẫu đầu tiên đến từ sự hợp tác – Adidas và Kanye đã phát hành Yeezy Boost 350. Việc phát hành hình bóng mới, lần đầu tiên được phát hành trong phối màu ‘Turtle Dove’, mở đầu cho một thời đại mới của giày thể thao.

Ngày 22 tháng 8 năm 2015: Yeezy Boost 350 ‘Pirate Black’ được phát hành
 

“Theo những gì chúng tôi nhận thấy tại cửa hàng, màu sắc phổ biến nhất của Yeezy 350 Boost V1 là Pirate Blacks. Chúng rất hữu ích liên quan đến khả năng đeo tối đa với nhiều trang phục vừa vặn ” – Fresco Wilson.

 Người hâm mộ Kanye cũng như các sneakerhead đều phải điên cuồng khi Adidas thông báo rằng mẫu Yeezy Boost 350 thứ hai được phát hành sẽ có màu đen tuyền. Mẫu giày tinh tế hơn này, được phát hành vào mùa hè năm 2015, được vợ của Ye, Kim Kardashian West, yêu thích. 

Ngày 14 tháng 11 năm 2015 Yeezy Boost 350 ‘Moonrock’ được phát hành

 

“Theo những gì chúng tôi nhận thấy tại cửa hàng, màu sắc phổ biến nhất của Yeezy 350 Boost V1 là Pirate Blacks. Chúng rất hữu ích liên quan đến khả năng đeo tối đa với nhiều trang phục vừa vặn”.

Ngày 24 tháng 9 năm 2016: Yeezy Boost 350 V2 đầu tiên được phát hành

“Yeezy 350 V2 có xu hướng chạy nhỏ nên tốt nhất bạn nên mua một nửa kích thước so với kích thước bình thường của mình ”- Fresco Wilson.

Yeezy Boost 350 V2 đầu tiên, được đặt tên là Beluga, đã làm nên tên tuổi của thương hiệu Yeezy. Sự kết hợp giữa màu cam súng và màu cam an toàn khiến đây trở thành một đôi giày thể thao đặc biệt vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay. Và đã xuất hiện nhiều phối màu mới cũng như đem những 

Ngày 18 tháng 6 năm 2021: Yeezy Boost 350 V2 ‘Mono Ice’, ‘Mono Mist’ và ‘Mono Clay’ được phát hành

Tính thẩm mỹ hữu cơ từ lâu đã thông báo về sự hợp tác giày thể thao Yeezy x adidas; và vào mùa hè ‘21, hai thương hiệu đã bỏ một bộ tứ giày thể thao lấy cảm hứng từ sinh vật kết hợp với nhau để tạo thành Yeezy Boost 350 V2 Mono Pack.

Đối với gói Mono – bao gồm Mono Mist, Mono Cinder, Mono Ice và Mono Clay – Kanye và đội ngũ thiết kế khéo léo của anh ấy đã hoán đổi phần trên bằng vật liệu thô truyền thống của hình dáng V2 hiện được đổi mới với phần thiết kế lưới monofilament phía trên để tạo ra giày một lớp mờ. Hơn nữa, một lồng symbiote-esque của người ngoài hành tinh được tích hợp vào thiết kế để mang lại cho đôi giày cảm giác từ tính hơn.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày Sneaker.

Xem thêm: 

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .