Nike đối diện nguy cơ không còn giày Made in Vietnam do Covid – 19

Hai nhà phân phối và sản xuất lớn nhất của Nike tại Việt Nam là Chang – Shin Viet Nam Co. và Pou Chen Corp đã phải dừng lại tất cả mọi hoạt động sản xuất do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Việc đóng cửa này sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt giày thể thao nghiêm trọng khi Việt Nam là nơi sản xuất một nửa tổng số sản phẩm trên toàn cầu của Nike.

nike-doi-dien-nguy-co-khong-con-nhung-doi-giay-made-in-vietnam-do-covi

Theo báo cáo của CNBC thông qua S&P Global Market Intelligence, Việt Nam chiếm 49% tổng kim nghạch nhập khẩu đường biển của Mỹ liên quan tới các sản phẩm của Nike trong quý 2 năm 2021, 82% trong số đó là giày thể thao. “Sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên cũng như các nhà cung cấp luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, đại diện Nike trả lời CNBC trong một buổi phỏng vấn trực tuyến.

nike-doi-dien-nguy-co-khong-con-nhung-doi-giay-made-in-vietnam-do-covi

“Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ liên lạc và trợ giúp cho các nhà cung cấp hết sức có thể trong nỗ lực của họ nhằm chuẩn bị cho những diễn biến khó lường của đại dịch Covid 19. Trong những thời điểm như thế này, chúng tôi hi vọng các nhà cung cấp ưu tiên cho sức khỏe và sinh kế của các nhân viên, tuần thủ theo các quy tắc về việc hỗ trợ tài chính, phúc lợi trong lúc nghỉ việc. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả Nike trong việc khắc phục những hạn chế ngắn hạn do đại dịch gây ra và giữ vững sự cẩn trọng trong kế hoạch của mình”.

nike-doi-dien-nguy-co-khong-con-nhung-doi-giay-made-in-vietnam-do-covi

Tuy nhiên, Nike cũng không phải là thương hiệu duy nhất gặp vấn đề về chuỗi cung ứng tại Việt Nam. CEO Jim Weber của Brooks cũng đã bày tỏ mối quan ngại của mình, tiết lộ rằng công ty của ông đang thực hiện một chu kì cung ứng và vận chuyển trong 80 ngày, thay vì 40 ngày do ảnh hưởng của dịch bệnh.

“Chuỗi cung ứng đã bị đóng băng trong nghành công nghiệp này”, ông tuyên bố.

Có vẻ như chúng ta sẽ phải chứng kiến sự vắng bóng của những đôi giày Made In Viet Nam trong thời gian sắp tới.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về giày thể thao và xu hướng thời trang.

Xem thêm: Top 5 thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới

                  Những câu chuyện thú vị đằng sau logo của các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .