Hướng dẫn bạn cách phân biệt đâu là dép adidas chính hãng

Có thế bấy lâu nay bạn chỉ quan tâm đến giày fake mà quên mất rằng những đôi dép bạn đang đi cũng có thể được làm fake. Ngoài vấn đề về thời trang thì quan trọng nhất là sự thoải mái khi sử dụng, đặc biệt là vấn đề về sức khỏe nếu bạn chọn mang một đôi dép có lượng tồn dư hóa chất quá lớn không xử lý hết, nguy hiểm thấy rõ hơn khi bạn đi qua những chỗ trơn trượt,…

huong-dan-ban-cach-phan-biet-dau-la-dep-adidas-chinh-hang

Hãy trang bị cho mình những kiến thức tối thiểu để chọn mua được một đôi dép Adidas chính hãng nhé! Đặc biệt hãy là người mua hàng thông minh, biết check trước khi quyết định mua.

huong-dan-ban-cach-phan-biet-dau-la-dep-adidas-chinh-hang

Mua dép adidas đang là một trong những trào lưu trong nhiều năm gần đây để có thể tiết kiệm được chi phí mua sắm mà vẫn sở hữu một món đồ thời trang có chất lượng tốt. Tuy nhiên, cũng bởi vì cơn sốt hàng adidas mà có không ít cửa hàng “treo đầu dê bán thịt chó”, bày bán những sản phẩm kém chất lượng để đánh lừa những người tiêu dùng thiếu nhạy bén. Vì thế, các bạn cần phải nắm rõ những đặc trưng của một sản phẩm adidas để trở thành một tín đồ thời trang tinh tế, không bị mất tiền oan cho những sản phẩm kém chất lượng.

huong-dan-ban-cach-phan-biet-dau-la-dep-adidas-chinh-hang

Dép adidas là sản phẩm mang thương hiệu adidas nổi tiếng của Đức, họ thuê nhà máy và nhân công Việt Nam sản xuất theo mẫu mã, công nghệ và tiêu chuẩn đặt ra của nhãn hàng vì chi phí thuê nhân công tại Việt Nam khá rẻ. Theo đó, toàn bộ nguyên vật liệu, phụ kiện để sản xuất sản phẩm đều được nhãn hàng gửi sang và quá trình sản xuất được quản lý rất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn hàng hiệu. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất có một vài lỗi nhỏ do yêu cầu khắt khe của nhãn hàng nên sản phẩm không được xuất ra và bị lưu giữ lại trong kho.

huong-dan-ban-cach-phan-biet-dau-la-dep-adidas-chinh-hang

Với bài viết này Authentic Shoes sẽ giúp bạn có thể tự mình nhận biết được đâu là một đôi dép adidas chính hãng.

1. Check thông tin trên vỏ hộp

Nếu là giày hay dép của adidas chính hãng thì sản phẩm real nào cũng có hộp, giấy gói, các phụ kiện đi kèm sản phẩm đầy đủ. Thế nên, việc đầu tiên khi nhận sản phẩm là chúng ta phải kiểm tra xem thử dép của chúng ta có đầu đủ các phụ kiện đi kèm chưa (hộp, giấy gói, các phụ kiện, các quà tặng đi kèm…).

huong-dan-ban-cach-phan-biet-dau-la-dep-adidas-chinh-hang

Tiếp đến kiểm tra thông tin của adidas ở bên ngoài vỏ hộp, xem thử các thông tin có trùng với các thông tin ở phần tem, phần tag của dép hay không. Ngoài ra chúng ta cũng cần phải kiểm tra xem thử các thông tin có bị viết sai lỗi chính tả không, adidas chúng ta order có đúng màu, đúng size, mã sản phẩm, dép adidas nam hay nữ và có đúng nơi sản xuất không… Đây đều là những thông tin bạn phải check để phân biệt adidas fake hay real.

2. Check chất lượng gia công của dép

Đối với dép adidas thật bạn sẽ rất dể nhận thấy dép có chất lượng gia công cực kỳ tốt, các đường chỉ may đều được may thẳng đều. Được biết, Adidas luôn kiểm tra kỷ lưỡng các sản phẩm của mình trước khi suất xưởng, sản phẩm nào bị lỗi keo, lỗi chỉ may hay lỗi đế đều được adidas đem đi tiêu hủy chứ không suất bán ra thị trường. Vì thế, chất lượng gia công là một yếu tố quan trọng để chúng ta check fake hay real.

huong-dan-ban-cach-phan-biet-dau-la-dep-adidas-chinh-hang

Tôi nhận thấy rằng, những đôi dép adidas real sẽ được adidas may thêm đường chỉ ở phần rìa của dép để tránh bong chốc sau thời gian dài sử dụng. Còn các đôi dép adidas fake thường không được may ở phần rìa của quai dép, về sau sẽ bong chốc rất xấu.

3. Check chất liệu của dép (ADISSAGE SLIDES)

Chất liệu cũng là một kênh quan trọng để kiểm tra adidas thât hay giả. Đối với các hãng lớn, việc nghiên cứu chất liệu sao cho phù hợp và thoải mái với bàn chân người dùng là một việc làm vô cùng quang trọng.

huong-dan-ban-cach-phan-biet-dau-la-dep-adidas-chinh-hang

Đối với những đôi adidas fake bạn sẽ thấy sản phẩm mau chóng xuống cấp (dép bị xẹp lún, phai màu) do sử dụng chất liệu rởm. Đối với dép adidas real bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi mang, dép không quá cứng cũng như không quá mềm quai dép và đế được làm bằng chất liệu êm ái, nhẹ nhàng nhưng cũng khá chắc, không bị dản sau một thời gian sử dụng.

huong-dan-ban-cach-phan-biet-dau-la-dep-adidas-chinh-hang

Dép adidas real sẽ có phần quai được gia công khá kỹ, quai dép khá dầy và được may kỹ lưỡng. Phần đệm dép (tùy theo loại dép) với những chi tiết cao thấp khác nhau, được thiết kế phù hợp với cấu tạo bàn chân người đem lại cảm giác thoải mái mỗi khi mang. Ngoài ra, đế dép cũng khá nhẹ và êm.

4. Check những chi tiết nhỏ trên dép

Như đã nói ở trên, Adidas hay Nike và các hãng lớn khác đều rất nghiêm ngặt trong khâu gia công vì thế chất lượng gia công dép rất tốt. Chúng ta cùng kiểm tra các chi tiết sau nhé!

huong-dan-ban-cach-phan-biet-dau-la-dep-adidas-chinh-hang

  • Các chi tiết “r” nhỏ trên dép
  • Phần lót dép (riêng đôi này là phần gai massage) không bị lỗi…
  • Các chi tiết dưới đế liền lạc không bị lỗi, dòng chữ NON MARKING hay số 9 được adidas gia công chi tiết và rõ nét.

5. Check tem để phân biệt dép adidas

Để check tem dép adidas real hay fake, thì các bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Màu tem trên dép adidas real sẽ có màu hơi đậm và nhiều chi tiết được làm đậm-nhạt khác nhau, so với một màu đồng nhất của tem dép adidas Fake.
  • Chữ “IN” ở “MADE IN XXX” nó tạo thành hình vuông và form chữ hơi mập và đậm (hình vuông bao trọn chữ “IN”). Ngược lại, chữ “IN” được bao bởi hình chữ nhật là tem Fake.
  • Chữ “FR” 2 chữ phải gần nhau, form chữ hơi mập và đậm, riêng dấu móc ở chữ R phải bầu và cong nhẹ lên.
  • Chữ “JP” 2 chữ phải gần nhau và form chữ hơi mập và đậm.
  • Đối với dòng ART 078261: tem dép real sẽ có dòng chữ (ART) cao hơn dòng số (078261).
  • Dãy số SKU, Po phải giống nhau và giống với hộp giày, riêng dãy số seri ở 2 đôi phải khác nhau (dòng cuối cùng của tem: 3RSWDRL900…).

 Xem thêm bài viết: 

Đi giày gì vào mùa hè để vừa mát mà vừa sang?

10 lí do nên hay không nên sở hữu một đôi adidas Supercourt!