2023 rồi, sao chúng ta còn tiếp tục mang adidas Samba?

Adidas Samba là đôi giày có đường nét thanh mảnh, tối giản và thường được các cậu con trai yêu thích, Samba vừa đủ chức năng vừa mát mẻ để không làm mọi người cảm thấy khó chịu. Tất nhiên, khi nói về chức năng, không có nghĩa là phủ GORE-TEX với vô số túi, mà hơn thế nữa, đó là một đôi giày thể thao đủ hợp lý để chơi bóng đá ở sân chơi. Samba đã từng có thời gian làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng xã hội và thậm chí còn được lăng xê bởi Chanel sống – Jennie Kim (BLACKPINK) nhưng liệu ở thời điểm hiện tại, Samba có được ưa chuộng và mọi người tiếp tục mang nó? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá nhé.

Những màn collab đình đám đã đưa tên tuổi của Samba lên 

Sự nổi tiếng của Samba không có gì bí mật. Được phát hành cách đây hơn 74 năm, nó chỉ đứng sau Stan Smith trong danh sách những đôi giày thể thao bán chạy nhất mọi thời đại của adidas. Tuy nhiên, trong một ngành công nghiệp chật chội với nhiều giày thể thao và sự đổi mới hơn mức bạn có thể lắc một lon Crep Protect Spray, chính xác thì adidas Samba khiêm tốn có thể tồn tại như thế nào? Tất nhiên, sự hợp tác đã đóng một vai trò quan trọng trong thành công liên tục của nó.

Sau lần hợp tác đầu tiên với nhà thiết kế người Anh Grace Wales Bonner vào năm 2020, nhu cầu về Samba đã tăng gấp 10 lần. Ngay cả Sambas, dòng sản phẩm chính của adidas cũng bắt đầu thu hút sự chú ý của những người không đủ may mắn để chạm tay vào một đôi hợp tác và thậm chí còn được mệnh danh là một trong những sản phẩm hot nhất của năm theo Lyst.

Mặc dù mối quan hệ đối tác adidas đang diễn ra của Bonner tiếp tục giúp Samba phát triển ngày nay, nhưng nó vẫn là tâm điểm của những sự hợp tác được săn đón khác, gần đây nhất là với những cái tên như Palace và KITH, cũng như mối quan hệ hợp tác được đồn đại với studio sáng tạo JJJJound có trụ sở tại Montreal.

Tại sao hiện adidas Samba vẫn được săn đón?

Đương nhiên, vốn của một đôi giày thể thao vào năm 2023 cũng có thể được đo lường bằng người mà nó tự hào là người mang giày của người nổi tiếng. May mắn cho Samba, nó đang tôn vinh một số đôi chân nóng bỏng nhất hành tinh. Từ Frank Ocean và Jonah Hill (bản thân anh cũng có màn hợp tác với Samba của riêng mình), cho đến Bella Hadid và Kendall Jenner, điệu Samba dường như không có giới hạn, giống như ở nhà trên đường phố Los Angeles khi nó hỗn loạn trên sân chơi của một trường trung học của Anh.

Đầu vào của phương tiện truyền thông xã hội cũng không nên bị bỏ qua. Trong khi các nền tảng như Instagram đã giới thiệu vô số bộ đồ phù hợp với người nổi tiếng, bao gồm cả Samba, thì TikTok cũng đã giới thiệu hình bóng này cho một làn sóng khách hàng trẻ tuổi, đáng chú ý nhất là những người tham gia cuộc cách mạng Y2K đang diễn ra.

Trên thực tế, adidas Samba là một đôi giày khá cơ bản khi bạn so sánh nó với một số mẫu giày hoang dã mà chúng ta thấy trên thị trường hiện nay và cũng rẻ hơn. Phong cách tối giản sạch sẽ của giày thể thao không chỉ có nghĩa là nó được coi là một trong những đôi giày linh hoạt nhất hiện có mà còn là sự thay thế tự nhiên cho Air Force 1 của Nike, Club C của Reebok và Stan Smith.

Chính sự đơn giản vô song của Samba mới là vẻ đẹp thực sự của nó. Đôi khi ba sọc và đế cao su thực sự là tất cả những gì bạn cần.

Xem thêm: Top 10 những đôi giày thể thao đắt tiền nhất mọi thời đại (phần 2)

                  Tuyển tập những đôi giày Adidas nam sang trọng, lịch lãm và bền bỉ theo từng năm tháng

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .