Từ bóng rổ đến Beater: adidas Forum là đôi sneaker hoàn hảo hàng ngày

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1984, adidas Forum là một trong những đôi giày bóng rổ nổi tiếng nhất của adidas – mặc dù không phải vì những lý do chính đáng. Được đặt biệt danh là ‘The Money shoes’, Forum là loại giày b-ball đầu tiên được bán lẻ với giá 100 đô la – khiến nhiều người kinh ngạc vào thời điểm đó, đặc biệt là do mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này. Giờ đây, sau gần 40 năm trôi qua, Forum đã đặt mục tiêu thống trị thị trường phong cách sống, mặc dù ở mức giá hợp lý hơn nhiều.

Điểm qua một vài nét lịch sử của adidas Forum

Được thiết kế đặc biệt cho Thế vận hội Olympic 1984, adidas biết rằng họ phải sản xuất một đôi giày hiệu suất cao. Được đặt tên theo địa điểm diễn ra các trận đấu bóng rổ, Forum được thiết kế bởi nhà thiết kế người Pháp Jacques Chassaing và sử dụng chiếc Concord 1983 làm căn cứ. Phong cách đã được cập nhật với các bộ phận vay mượn – đế cao su có từ dòng quần vợt Lendl, trong khi hệ thống hỗ trợ chủ yếu dựa vào hệ thống được thấy trên dòng ZX của adidas. Hỗ trợ mắt cá chân đan chéo trên Forum thực sự đã trở thành một trong những điểm bán hàng lớn nhất của giày, cùng với hệ thống đệm và đế bám chắc của nó đã chứng minh cho mức giá ba con số của nó.

adidas Forum hoàn hảo cho mọi ngày

Mặc dù Forum được một số ngôi sao NBA chấp nhận, nhưng các quy định về hợp đồng phức tạp của môn thể thao này có nghĩa là sự phổ biến của nó hầu như chỉ giới hạn ở các sân nghiệp dư. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được đôi giày đạt điểm cao trong các lĩnh vực khác, vì nó nhanh chóng trở thành một sản phẩm được yêu thích trong làng hip-hop, phần lớn là do giá bán lẻ phù hợp với địa vị của nó. Phiên bản cổ thấp của giày sau đó đã ra mắt vào những năm 1990 – và sự phổ biến không ngừng của nó ngày nay biểu thị tất cả các dấu hiệu của một thiết kế vượt thời gian.

Bây giờ, chúng tôi sẽ đi xa hơn để tranh luận rằng phiên bản cổ cao càng có nhiều di sản, thì phiên bản cổ thấp càng linh hoạt hơn và bất kỳ tín đồ giày thể thao nào cũng nên có một đôi trong bộ sưu tập của mình. Có rất nhiều màu sắc có sẵn, nhưng hiện tại lựa chọn hàng đầu của chúng tôi chắc chắn là phiên bản Talc này. Cấu trúc da lộn tạo thêm nét cao cấp và màu sắc có tông của nó làm tăng thêm sự rung cảm vượt thời gian. 

Xem thêm: Adidas Forum Newsroom đã truyền cảm hứng cho một thế hệ sáng tạo mới như thế nào?

adidas Forum được săn đón nhiệt tình như thế nào?

Vẻ đẹp của đôi giày thể thao phong cách đường phố này là bạn có thể mang nó theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Hầu hết các đường màu đều linh hoạt, đơn sắc hoặc với một số điểm nhấn màu tinh tế. Những người nổi tiếng thậm chí còn yêu thích đôi giày này và thêm nó vào vẻ ngoài sành điệu dễ dàng của họ. Ví dụ, Bella Hadid đi giày adidas Forum Low màu đen với váy dài và quần áo gió, trong khi Kendall Jenner mặc chúng với quần jort và áo len. 

Forum chưa bao giờ mờ nhạt — nó thậm chí còn được phối lại trong các sự hợp tác phổ biến. Một số đáng chú ý nhất bao gồm Forum Mid đặc biệt được thực hiện với sự hợp tác của Def Jam Records, ra mắt nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Def Jam vào năm 2009. Gần đây hơn, adidas và Disney đã hợp tác thiết kế hai đôi giày Marvel trong Forum Mid và Hi heights, một lấy cảm hứng từ “Guardians of the Galaxy” và cái còn lại lấy cảm hứng từ nhân vật Star-Lord.

adidas đã hợp tác rất chặt chẽ với Bad Bunny, cho ra mắt adidas Forum Low với sự kết hợp của họa tiết và màu sắc. Sự hợp tác vẫn đang diễn ra: Bad Bunny đã bỏ Forum Buckle Low trong phối màu thứ năm có tên “The Last”. Đôi giày được làm từ da lộn, da thuộc và cao su với hai màu kem và trắng, được ra mắt độc quyền trên ứng dụng CONFIRMED của adidas.

Hãy thử tự mình tạo kiểu cho một đôi có màu sắc sặc sỡ hoặc màu trung tính, đồng thời chọn chiều cao đến mắt cá chân mà bạn thường không chọn để thay đổi diện mạo của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà tốt cho người yêu thích giày thể thao yêu thích của mình, hãy xem các tùy chọn trực tuyến và ứng dụng CONFIRMED để biết một phối màu mới mà họ không sở hữu. Những đôi Forum Low da lộn sẫm màu mát mẻ hoặc những đôi High có thể làm mới toàn bộ tủ quần áo.

Bạn yêu thích Forum của adidas nhưng không biết địa chỉ uy tín để gửi gắm niềm tin? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tới ngay Authentic Shoes và sắm cho mình một đôi ngay thôi nào!

Xem thêm: Adidas Forum – nền văn hóa trở lại

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .