Những điều bạn cần biết về thương hiệu Yves Saint Laurent

Lịch sử của Ngôi nhà Saint Laurent là một lịch sử đầy màu sắc, được xác định cụ thể bởi bộ tuxedo Le Smoking của người sáng lập và cuộc đại tu thương hiệu của Hedi Slimane. Đây là điều làm cho nhãn hiệu thời trang Paris trở nên có ý nghĩa về mặt văn hóa. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về lịch sử, nhà sáng lập và những giá trị cốt lõi đằng sau cái tên đã khiến cho hàng chục thế hệ những người yêu thích thời trang trên toàn thế giới phải ngưỡng mộ nhé.

Khi Yves Saint Laurent thành lập hãng thời trang mang tên mình vào năm 1961, ông đã giới thiệu một cuộc cách mạng về quần áo phụ nữ. Lấy cảm hứng từ cấu trúc của trang phục nam giới và cảm giác quyền lực khi mặc nó, cách tiếp cận của anh ấy là sự tôn vinh tính linh hoạt của giới tính đã làm rung chuyển ngành thời trang. Kể từ đó, những người như Alber Elbaz và Hedi Slimane đã giải thích tầm nhìn của Saint Laurent cho thương hiệu, và Anthony Vaccarello hiện đang ngồi ở vị trí lãnh đạo của nhãn hiệu.

Yves Saint Laurent sinh ra ở Algeria được phát hiện bởi nhà văn và họa sĩ minh họa người Pháp có ảnh hưởng Michel de Brunhoff, người đã xuất bản các bản phác thảo của ông và giới thiệu ông với Christian Dior. Công việc đầu tiên của ông là trợ lý thiết kế của Dior và ông đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo khi người sáng lập đột ngột qua đời vào năm 1957.

Năm 1961, với kho lưu trữ các bộ sưu tập thời trang cao cấp và quần áo may sẵn của Dior và vô số ý kiến ​​về cách ăn mặc của phụ nữ hiện đại, Saint Laurent đã tung ra bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên của mình, mở đầu bằng áo khoác lông công và quần ống rộng. sự kết hợp. Dòng quần áo may sẵn, Saint Laurent Rive Gauche, xuất hiện muộn hơn vào năm 1966.

Điều khiến Saint Laurent khác biệt so với các đồng nghiệp của mình là cách tiếp cận không sợ hãi của ông trong việc xóa nhòa ranh giới giữa thời trang nam và nữ cũng như sự tôn vinh tình dục của phụ nữ. Đi tiên phong trong bộ vest quyền lực và chuyển đổi áo khoác safari từ chức năng sang tập trung vào thời trang, anh ấy đã sử dụng những món đồ nam tính truyền thống và biến chúng thành một loại trang phục nữ mới – loại trang phục được thiết kế để trao quyền cho người mặc. Đó là thời điểm thay đổi trong ngành công nghiệp thời trang.

Le Smoking, bộ tuxedo toàn màu đen, được cắt may tỉ mỉ, vẫn là phong cách đặc trưng xác định tầm ảnh hưởng của Saint Laurent đối với thời trang. Một sự bổ sung mang tính cách mạng cho bộ sưu tập thời trang cao cấp năm 1966 của ông, nó đã xuất hiện trên sàn diễn ở Paris với nhiều ý kiến ​​trái chiều. Những người mua thời trang không đưa nó vào cửa hàng của họ, nhưng những người nổi tiếng tạo xu hướng như Bianca Jagger, Catherine Deneuve và Nan Kempner là những người đầu tiên mặc nó. Năm 1975, nhiếp ảnh gia thời trang Helmut Newton đã chụp bộ ảnh cho tạp chí Vogue Pháp trên một con phố rải sỏi thiếu ánh sáng ở Paris và đảm bảo vị thế mang tính biểu tượng của nó ngày nay.

Saint Laurent tiếp tục xây dựng danh mục thiết kế xuất sắc của mình, nhưng vào năm 1998, ông đã chuyển giao dòng quần áo may sẵn cho Alber Elbaz để chỉ tập trung vào dòng thời trang cao cấp. Ở hậu trường buổi trình diễn đầu tay của mình, Elbaz đã có câu nói nổi tiếng: “Tôi không muốn đóng Alber Elbaz cho Yves Saint Laurent. Tôi muốn làm Saint Laurent của Alber Elbaz.” Có lẽ thái độ này là lý do tại sao thời gian của anh ấy hơi ngắn ngủi. Chỉ sau ba mùa giải, anh ấy bị sa thải khỏi nhãn hiệu và gia nhập Lanvin, nơi anh ấy ở lại cho đến năm 2015. Ngôi nhà của Yves Saint Laurent đã được Tập đoàn Gucci mua lại và Elbaz nhanh chóng được thay thế bởi Tom Ford, người cũng đang lãnh đạo nhãn hiệu Gucci của Ý tại thời gian.

Ford biểu thị một tâm trạng mới cho nhãn hiệu. Bộ sưu tập đầu tay của anh ấy được thiết kế để tạo ra tác động và nó thể hiện vẻ ngoài đơn sắc hoàn toàn không có các phụ kiện mà Saint Laurent đã dày công nghiên cứu để hoàn thiện. Mối quan hệ giữa hai nhà sáng tạo rất căng thẳng, với việc Ford tuyên bố rằng Saint Laurent không tán thành tầm nhìn của ông đối với thương hiệu, bất chấp sự hoan nghênh của giới phê bình và doanh số bán hàng tăng vọt.

Trong khi mỗi người kế vị của Saint Laurent chắc chắn đã ghi dấu ấn của họ đối với ngôi nhà thời trang, không ai thay đổi nó hoàn toàn như Slimane. Việc đổi tên thương hiệu đầy kịch tính trong bốn năm của anh ấy, loại bỏ ‘Yves’ khỏi danh pháp, chắc chắn đã gây chia rẽ ý kiến. Saint Laurent Paris đang hứng chịu phản ứng dữ dội của giới truyền thông, đó có lẽ là lý do tại sao Slimane chọn cuộc sống ở LA và nổi tiếng là tránh tiếp xúc với báo chí vì tầm nhìn khác thường của mình.

Vào năm 2015, Slimane đã công bố khởi động lại dòng thời trang cao cấp – một dự án mà anh ấy đã hoàn thiện kể từ khi được bổ nhiệm ba năm trước. Với sự thay đổi đáng kể đang diễn ra và một vài năm mang lại lợi nhuận khổng lồ cho nhà thời trang, thật là một cú sốc khi hợp đồng của Slimane không được gia hạn. Vào ngày 1 tháng 4 năm 2016, có thông báo rằng anh ấy sẽ rời Saint Laurent. Các vụ kiện xảy ra sau đó và chỉ được giải quyết khi Slimane thắng kiện vào tháng 4 năm 2018. Người kế nhiệm của ông, Anthony Vaccarello, vẫn ở lại Saint Laurent cho đến ngày nay và ông đã mang đến một triển vọng mới khác về cách thức phát triển nhãn hiệu.

Cho đến nay, vẻ ngoài nằm ở đâu đó giữa những gì Yves Saint Laurent lần đầu tiên giới thiệu và Hedi Slimane đã sáng tạo lại, nhưng thời gian sẽ trả lời những gì tiếp theo cho Ngôi nhà của Saint Laurent.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Điểm qua những lần hợp tác “đắt giá” của ông hoàng Kpop G-Dragon và Nike

Điều gì khiến người ta có thể tiếp tục mua mẫu giày Nike Cortez sau 50 năm ra mắt

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .