Nocta là gì? Khởi nguồn của thương vụ hợp tác giữa Drake và Nike

Nocta là thương hiệu con của Drake và, nghe có vẻ quen thuộc, tuy nhiên bạn có biết thương hiệu này muốn mang đến điều gì và bắt đầu từ đâu không? Cùng Authentic Shoes tìm hiểu nhé.
Bắt đầu từ những sự hợp tác đình đám của Nike với các nghệ sỹ trước đó. Họ đã có lịch sử hợp tác với các rapper vô cùng thành công. Vào năm 2017, Nike đã hợp tác với Kendrick Lamar cho ra mắt một thiết kế Cortez vô cùng giá trị. Cũng trong cùng năm đó, Travis Scott cũng có lần đầu tiên hợp tác đầu tiên với siêu thương hiệu. Sau đó cùng Nike cho ra mắt đôi Air Force 1 đồng thời cũng đánh dấu sự ra đời của chiếc Swooshed ngược trứ danh.
Khởi nguồn của Nocta

Nguồn cảm hứng của Nocta

Tuy nhiên, không có mối quan hệ hợp tác nào được mong đợi hơn việc Nike kết nối rapper người Canada – Drake. Đây là sự hợp tác lâu dài, và nó xuất hiện như một thương hiệu riêng biệt mang tên Nocta. Cái tên Nocta được lấy cảm hứng từ những đêm thâu trong quá trình sáng tạo của rapper cũng như phong cách đường phố của Toronto, London và Paris.
Nocta dành cho những người hay di chuyển hướng đến sự vừa vặn, thoải mái. Drake đã nói rất nhiều về dự án, anh nói rằng: “nó sẽ trở thành đại diện cho những kiểu người thường đi trên đường cả ngày, cả đêm – những người thợ, những người làm việc chăm chỉ – cố gắng hoàn thành mục tiêu của họ và không đi đường tắt.”
Nocta trên sân đấu
Drake nói: “Nike đang chiếm hữu thị trường thời trang”. “Có cảm giác như mọi đôi giày anh muốn, mọi vận động viên tôi thích, mọi thứ tôi sở hữu đều là của Nike. Mọi thứ sẽ chẳng có ý nghĩa gì trừ khi nó có một dấu Swoosh.”
Drake đã tìm hiểu rất kỹ về mọi vận động viên đại diện cho Nike, mọi bản collab trước đó – mỗi người đều làm được những điều không tưởng – và điều đó thật truyền cảm biết bao. Từ đó anh luôn cảm thấy Nike có cơ hội đón nhận một nghệ sĩ giải trí giống như cách họ đón nhận các vận động viên. Và ý tưởng về việc đồng hành cũng Nike tạo ra một thứ gì đó lớn lao hơn đã nảy ra trong đầu anh. Và thế là Nocta – thương hiệu con của Drake và Nike ra đời.
Drake: cha đẻ của Nocta

Những đôi giày đầu tiên của thương hiệu

Sau đôi AF1 đầu tiên mang tên Certified Lover Boy – đánh dấu bản sneaker đầu tiên của Nocta từ năm 2022, đến nay Drake và Nike đã hé lộ về phiên bản tiếp theo.
Chuyến lưu diễn It’s All a Blur được chờ đợi từ lâu của Drake cuối cùng đã bắt đầu tại Chicago. Và đã tạo ra những sự chú ý trên khắp các diễn đàn. Trong số những chủ đề xoay quanh chuyến lưu diễn hay chàng nghệ sỹ, thì đôi giày Drake mang cũng được giới truyền thông đưa tin. Dường như đây là phiên bản NOCTA  tiếp theo chưa được phát hành. Và chính anh đã xác nhận đó là đôi Hot Step 2.
Nocta Hot Step 2
Những hình ảnh ban đầu không đặc biệt chi tiết nhưng nó đóng vai trò như một lời thông báo, xác nhận sự xuất hiện sắp tới của một thiết kế mới. Nổi bật với màu cam và xanh lá cây rực rỡ, Hot Step 2 có các đường lượn sóng, uyển chuyển ở phần upper với các miếng lót bằng kim loại. Kiểu dáng chunky sẽ được lựa chọn trong thiết kế lần này.
Hiện tại, ngày phát hành chính thức của Hot Step 2 vẫn chưa được công bố. Cùng Authentic Shoes chờ đón nha.