Adidas đã hưởng lợi thế nào khi Messi tới Mỹ?

Cho dù bạn gọi nó là bóng đá hay túc cầu, tất cả chúng ta đều có thể đồng ý về một điều – môn thể thao này đang phát triển ở Mỹ. Vào cuối những năm 1960, Giải bóng đá quốc gia Mỹ (NASL) trở thành giải đấu được thành lập đầu tiên của đất nước và hoạt động cho đến năm 1984. Năm 1993, Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) được thành lập trước Giải vô địch bóng đá thế giới 1994 ở Mỹ với trận đấu đầu tiên diễn ra vào năm 1996.

Qua nhiều thập kỷ, môn thể thao này đã phát triển vượt bậc với mức tăng 300% ở Hoa Kỳ trong 40 năm qua. MLS, bắt đầu với 10 đội, hiện có 32 câu lạc bộ trên khắp Canada và Hoa Kỳ. Trò chơi đã thay đổi ở Mỹ vào năm 2007 với sự xuất hiện của cầu thủ người Anh David Beckham, người có sự nghiệp lẫy lừng ở câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia đã đưa anh từ những đội bóng như Manchester United, Real Madrid, và sau đó là Thành phố của các Thiên thần khi số 7 mang tính biểu tượng gia nhập Los Angeles Galaxy.

Sự xuất hiện của Beckham đã thay đổi nhận thức về bóng đá ở Hoa Kỳ cả trong và ngoài nước khi 5 năm thi đấu của anh ấy với Galaxy đã mang lại hai chức vô địch và vô số bàn thắng. Hơn một thập kỷ sau khi Beckham rời MLS, một ngôi sao quốc tế mới sẽ ghi dấu ấn của mình với MLS với mức độ cường điệu và dự đoán chưa từng có khi cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại không thể tranh cãi của môn thể thao này, Lionel Messi, đã gia nhập giải đấu – chơi cho Inter Miami CF của Beckham.

Quyết định gia nhập MLS của Messi là một mảnh ghép và những gì chúng tôi nghĩ là một bức tranh lớn hơn nhiều khi được thêm vào Giải vô địch bóng đá nữ thế giới, Copa America và Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ được tổ chức tại Mỹ. Sự cải tiến liên tục và làm việc tốt của tất cả các câu lạc bộ MLS của chúng tôi trên cả nước. Và sau đó, tất nhiên là World Cup 2026 tới đây. Nó tạo ra một quỹ đạo tăng trưởng đáng kinh ngạc cho môn thể thao này và tất nhiên, cả thương hiệu của chúng tôi. Tor Southard, Giám đốc cấp cao, adidas Soccer Bắc Mỹ trả lời trong một buổi phỏng vấn.

Trước trận đấu đầu tiên của Messi vào ngày 21 tháng 7 năm 2023, gặp Cruz Azul tại League’s Cup khai mạc khi MLS và Liga MX sẽ tranh giành vinh quang, adidas tung ra một đội phương tiện mang thương hiệu adidas tại Cảng Mami bao gồm tàu ​​chở hàng, thuyền và máy bay trực thăng trang trí màu hồng của Inter Miami CF để ăn mừng. Khi con tàu cập cảng, những chiếc thùng chứa đầy áo thi đấu của Messi, bóng đá, v.v. được chất lên xe tải và phân phát cho các cộng đồng trên khắp 305 để người hâm mộ thưởng thức. Khi sự chú ý của thế giới bóng đá đổ dồn về Miami, cam kết của adidas với môn thể thao này không chỉ dừng lại ở Messi và sân cỏ ở Fort Lauderdale.

The Three Stripes đã thông báo về việc mở rộng Just Ball League, nỗ lực hợp tác của thương hiệu với Tổ chức Bóng đá Hoa Kỳ nhằm cung cấp các giải bóng đá dành cho thanh thiếu niên khu phố miễn phí trong các cộng đồng trên khắp Thành phố New York và Los Angeles, đến Miami. Việc mở rộng được xây dựng dựa trên những nỗ lực hiện có của adidas nhằm loại bỏ các rào cản đối với môn thể thao này và tạo sân chơi bình đẳng cho các hộ gia đình có thu nhập thấp cũng như thanh niên Da đen và Da nâu.

Just Ball League sẽ cung cấp các giải bóng đá cạnh tranh, miễn phí trong không gian hiện đại, an toàn và dễ tiếp cận để thế hệ vận động viên tiếp theo ở Miami phát triển kỹ năng và trải nghiệm thể thao theo cách mà nó nên có — một cách tự do. Ngoài việc mở rộng trò chơi trong các cộng đồng và động lực ra mắt CF tại Inter Miami của Messi, thương hiệu này có vẻ sẽ tận dụng sự xuất hiện của Messi với các bộ sưu tập hàng hóa Miami và Messi được chọn lọc, phù hợp với người tiêu dùng Hoa Kỳ, từ những người hâm mộ bóng đá đến những người đam mê thời trang dạo phố/sneaker.

Thành thật mà nói, chúng tôi đang thực sự lắng nghe những người tiêu dùng đang ngày càng ưa chuộng trang phục dạo phố bằng áo jersey. Bản gốc và các đội bóng đá của chúng tôi đang ngày càng hợp tác để tạo ra những diện mạo mới và thú vị. Đó là một thời gian quan trọng đối với thương hiệu của chúng tôi và tôi muốn nói rộng hơn là đối với các nhóm. Thật thú vị khi chỉ xem tất cả các phong cách mới, xu hướng mới, cách mọi người tạo kiểu mới cho mọi thứ và cả hai chúng tôi đang dẫn đầu điều đó, cộng tác và cố gắng đạt đến một nơi mà tôi có thể nói, bạn biết đấy, toàn bộ nền văn hóa đang nghiêng về. Chúng tôi thực sự vui mừng về cơ hội này. Christine Sheehan, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách truyền thông thương hiệu, adidas Bắc Mỹ.