6 mẫu túi xách xa xỉ đáng đầu tư nhất dành cho phái nữ

Bạn đang tìm kiếm một chiếc túi đầu tư thực sự vượt thời gian để mua sắm ngay? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá câu chuyện đằng sau từng kiểu dáng, những cái tên khiến chúng nổi tiếng cũng như kích thước và chi tiết vừa vặn của từng kiểu dáng cũng như cách chăm sóc kho báu mới của bạn.

Túi Christian Dior Lady Dior

Túi Lady Dior được tạo ra vào năm 1994 và được đặt theo tên của Lady Diana, Công nương xứ Wales. Chiếc túi được Đệ nhất phu nhân Pháp lúc bấy giờ là Bernadette Chirac tặng cho bà. Người ta thường thấy Lady Diana mang chiếc túi này và nó nhanh chóng gắn liền với phong cách đặc trưng của bà. Lady Dior là một chiếc túi hình chữ nhật có cấu trúc với đường khâu chần bông và tay cầm phía trên được bo tròn. Nó có họa tiết Cannage mang tính biểu tượng của thương hiệu, được xác định bằng một loạt các đường chéo nhỏ và được trang trí chi tiết bằng các chữ cái quyến rũ, đánh vần là ‘D-I-O-R’.
Nhiều người nổi tiếng đã được phát hiện mang mẫu túi này trong những năm qua, trong đó Jennifer Lawrence, Marion Cotillard và Miranda Kerr chỉ là một vài trong số đó”. Về kích thước, chiếc túi có nhiều kích thước khác nhau, từ Micro đến Large. Phiên bản thu nhỏ có thể vừa với những thứ cần thiết như điện thoại, ví, chìa khóa và túi đựng đồ trang điểm nhỏ, trong khi tùy chọn lớn hơn cũng có đủ không gian để vừa với máy tính bảng hoặc máy tính xách tay nhỏ.

Túi Christian Dior Saddle

Túi Saddle của Christian Dior ban đầu được phát hành vào năm 1999 bởi giám đốc sáng tạo lúc bấy giờ là John Galliano. Lấy cảm hứng từ chủ đề cưỡi ngựa và có hình dạng cong gợi nhớ đến yên ngựa, chiếc túi ngay lập tức gây ấn tượng và trở thành sản phẩm chủ lực của thương hiệu. Túi Saddle được phổ biến rộng rãi vào đầu những năm 2000, với những người nổi tiếng như Paris Hilton, Sarah Jessica Parker và Beyoncé từng mang nó. Cuối cùng nó đã bị ngừng sản xuất vào năm 2008 – nhưng vào năm 2018, chiếc túi đã được ra mắt lại dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Maria Grazia Chiuri và đạt được thành công lớn.
Điều làm cho túi Saddle trở nên độc đáo là hình dáng và thiết kế của nó. Nó có phần vạt trên, thường có khóa hình chữ D nổi bật và kiểu dáng cong ôm sát cơ thể khi đeo qua vai. Kiểu dáng này cũng có một dây đeo dài, có thể điều chỉnh cho phép nó được tạo kiểu trên cơ thể. Về kích thước, túi Saddle khá nhỏ gọn và có thể đựng những vật dụng cần thiết như điện thoại, ví, chìa khóa và một túi đựng đồ trang điểm nhỏ.

Túi Louis Vuitton Alma

Alma là một trong những chiếc túi Louis Vuitton tiêu biểu nhất mọi thời đại và là kết quả của nhiều bước phát triển về thiết kế trong suốt thế kỷ 20. Được tạo ra bởi Gaston Louis Vuitton – người lúc đó là một nhà sản xuất hành lý nổi tiếng – Steamer, một chiếc túi hình thang thanh lịch, được tạo ra vào năm 1901, sau đó được cải tiến thành một hình dáng nhỏ gọn hơn, Squire, vào năm 1934. Cuối cùng , Squire đã được hồi sinh vào năm 1992 với LV Monogram có thể nhận ra ngay lập tức và được đổi tên theo Place de l’Alma ở Paris. Với hình dạng mái vòm độc đáo, chiếc túi Louis Vuitton Alma nhanh chóng trở thành món đồ yêu thích của những người nổi tiếng và biểu tượng thời trang, bao gồm cả Grace Kelly.
Tác phẩm lấy cảm hứng từ Art Deco này có tất cả các vật liệu và chất liệu hoàn thiện mang tính biểu tượng của ngôi nhà, từ da Epi đến Vernis bóng loáng và gần đây đã được Nicolas Ghesquière tái hiện lại trong phiên bản LV Monogram màu đỏ trên đen. Tính linh hoạt của thiết kế làm hài lòng các phong cách cá tính khác nhau, từ Rihanna đến Alexa Chung, và có thể được đeo như một chiếc túi đeo chéo hoặc túi xách tay trên. Sản phẩm đặc biệt này bao gồm tất cả các kích cỡ, từ Nano đến Grand Modèle, loại sau có thể vừa với máy tính xách tay cùng với các vật dụng cần thiết hàng ngày của bạn.

Túi Louis Vuitton Pochette Accessoires

Xuất hiện lần đầu vào năm 1980 dưới dạng túi có thể tháo rời cho túi Bucket, hình dáng Pochette Accessoires được khách hàng yêu thích đến mức nó trở thành một hình dáng độc lập. Vào năm 1992, chiếc ví Pochette Accessoires được ra mắt với mẫu Louis Vuitton LV Monogram mang tính biểu tượng và với sự ngày càng phổ biến, thương hiệu này đã thử nghiệm nó trên vải canvas Damier Ebène và Damier Azur, da Empreinte, v.v. Chiếc ví này mãi mãi được tái hiện lại trong các thiết kế hợp tác, từ bức vẽ graffiti đặc trưng của Stephen Sprouse cho đến màu sắc vui tươi của Takashi Murakami. Với sự hồi sinh của xu hướng Y2K, kiểu dáng này gần đây đã được các ngôi sao như Kendall Jenner, Bella Hadid và ngôi sao K-pop Momo bắt gặp.
Nhỏ gọn và thiết thực, thiết kế này phù hợp với tất cả những thứ cần thiết của bạn như điện thoại, ví nhỏ, chìa khóa và đồ trang điểm. Ngoài ra, dây đeo bằng da có thể tháo rời cho phép nó được đeo như một chiếc túi đeo vai hoặc đeo chéo cũng như một chiếc clutch cầm tay. Các biến thể như Mini và Multi giúp nó phù hợp với mọi nhu cầu của bạn.

Túi Hermès Birkin

Các sản phẩm của Hermès được nhiều người coi là một trong những chiếc túi xách xa xỉ được săn đón nhất trong lịch sử – phong cách của nhà mốt được làm thủ công từ đầu đến cuối bởi một nghệ nhân duy nhất, được đào tạo không dưới 5 năm và phải mất tối thiểu 18 giờ để tạo ra một chiếc túi vừa vặn. Chiếc Birkin mang tính biểu tượng được thiết kế vào năm 1984, khi nữ diễn viên người Anh Jane Birkin – mang theo một chiếc túi xách quá dày – ngồi cạnh chủ tịch tập đoàn Hermès, Jean-Louis Dumas, trên chuyến bay từ Paris đến London.
Trong cuộc trò chuyện, cô phàn nàn rằng cô không thể tìm được chiếc túi phù hợp với nhu cầu của mình khi còn là một bà mẹ trẻ. Họ đã mơ về một thiết kế hoàn hảo giữa không trung, với một không gian dành riêng cho bình sữa trẻ em, phác họa nó trên một chiếc túi đựng bệnh trên máy bay. Vị thế của nó đã được củng cố vào cuối những năm 1990, khi ‘Sex and the City’ đưa ra dòng biểu tượng: ‘Nó không phải là một chiếc túi. Đó là một chiếc Birkin.’ Kể từ đó, nhiều người nổi tiếng đã được phát hiện sở hữu món đồ này, trong đó có Victoria Beckham – người được đồn đại là có bộ sưu tập Birkins trị giá hơn 2 triệu USD – Kate Moss, Winnie Harlow và Rosie Huntington-Whiteley.

Túi Hermès Kelly

Trong khi những chiếc túi Birkin hiện nay được thèm muốn hơn thì chiếc Kelly chính là chiếc túi It đầu tiên. Được thiết kế vào những năm 1930 bởi Giám đốc điều hành của Hermès, Robert Dumas, chiếc túi trước đây được gọi là Sac à Dépêches. Năm 1954, Kelly được giới thiệu với Công chúa Monaco, Grace Kelly, khi đang quay phim ‘To Catch a Thief’, người đã phổ biến phong cách này khi chụp ảnh cô đang cầm nó một cách chiến lược để che giấu bụng bầu của mình. Bức ảnh nổi tiếng đã lan truyền và công chúng gọi chiếc túi là ‘The Kelly’ – Hermés chính thức đổi tên nó vào năm 1977 để vinh danh bà.
Túi ‘Hermès’ Kelly có hai phiên bản chính: Sellier – cứng và có hình hộp, được khâu từ ngoài vào trong và hoàn thiện bằng viền nhựa; và Retourné – được gấp từ trong ra ngoài, khâu lại, sau đó lật ngược lại, có các cạnh tròn và có hình dáng mềm mại hơn. Một số túi Kelly phiên bản giới hạn và cực hiếm bao gồm Picnic Kelly, Kelly Doll và Feather Kelly, chỉ được sản xuất để trưng bày ở cửa sổ vào năm 2011.
Xem thêm: