5 thương hiệu hoodie thiết kế “chất lừ” mà bạn không thể bỏ qua

Vào những năm 1930, áo hoodie hiện đại được tạo ra bởi Knickerbocker Knitting Mills, một công ty Mỹ của anh em nhà Feinbloom, sau này phát triển thành nhãn hiệu di sản Champion. Đại học Michigan là một trong những tổ chức đầu tiên tận dụng tiện ích và chức năng của Knickerbocker, nhờ công ty này cung cấp áo nỉ có mũ trùm đầu cho các đội thể thao của mình. Theo thời gian, áo hoodie dần dần lan rộng đến những người lao động cổ xanh, những người tìm kiếm quần áo ấm hơn để bảo vệ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Chuyển nhanh đến những năm 70, áo hoodie đã vượt xa mục đích sử dụng thực tế để trở thành biểu tượng của phản văn hóa. Được mặc bởi các MC, nghệ sĩ graffiti và b-boy, nó đã trở thành đồng phục trên thực tế dành cho giới trẻ bị tước quyền công dân ở bên lề xã hội. Đến những năm 90, áo hoodie đã trở thành một phần không thể xóa nhòa trong phong cách ăn mặc. Nó không chỉ phổ biến trên đường phố và trong các môn điền kinh mà còn trên các sàn diễn thời trang ở Milan, Paris, London và New York.
Các thương hiệu như Ralph Lauren, Guess, Tommy Hilfiger và Calvin Klein là những thương hiệu áp dụng sớm, cũng như các nhà bán lẻ dễ tiếp cận hơn như Gap. Những hãng thời trang đường phố mới nổi như BAPE và Supreme cũng mang đến những nét đặc trưng riêng của họ cho kiểu dáng này. Vậy tại thời điểm hiện tại, đâu mới là thương hiệu bán hoodie thiết kế tốt nhất? Hãy để Authentic Shoes chỉ cho bạn nhé!

Fear of God

Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, áo hoodie đã trở thành nền tảng cho sản phẩm của Fear of God. Những chiếc áo hoodie ngoại cỡ, sang trọng là chủ đề thường xuyên trong dòng sản phẩm chính của nhãn hiệu, phản ánh sở thích mặc chúng trong cuộc sống hàng ngày của người sáng lập và nhà thiết kế Jerry Lorenzo. Năm 2018, Lorenzo ra mắt Essentials như một dòng sản phẩm đồng hành với Fear of God. Những chiếc áo hoodie có in họa tiết “ESSENTIALS” là sản phẩm chủ lực của nhãn hiệu, cùng với áo len, quần dài và áo phông rất phù hợp để mặc hàng ngày và thư giãn khi đi dạo. Đặc biệt, các vận động viên đã coi trang phục này như một nghi thức trước trận đấu do màu sắc linh hoạt và độ vừa vặn thoải mái.

BAPE (A Bathing Ape)

Có rất ít món đồ khác nắm bắt được tinh thần của văn hóa streetwear vào giữa những năm 90 và đầu những năm 2000 như áo hoodie của BAPE. Được trang trí bằng các họa tiết Ape Head, Tiger và Shark mang tính biểu tượng cũng như các họa tiết 1ST CAMO, những chiếc áo hoodie rực rỡ đã thu hút được sự chú ý của quốc tế sau khi lọt vào mắt xanh của các nghệ sĩ như Pharrell.
Ngoài áo chui đầu, nhãn hiệu này còn được biết đến với kiểu dáng có khóa kéo. Không giống như những chiếc áo hoodie có khóa kéo thông thường, khóa kéo BAPE hoàn toàn có thể kéo dài đến cuối mũ trùm đầu. Ngày nay, áo hoodie BAPE vẫn là trụ cột của đồng phục thời trang dạo phố. Ngoài dòng sản phẩm chính, những chiếc áo hoodie mới thường xuyên được ra mắt như một phần của nhãn hiệu AAPE dành cho giới trẻ.

Chrome Hearts

Những chiếc áo hoodie của Chrome Hearts thể hiện sự kết hợp giữa ảnh hưởng của phong cách baroque và xe đạp của thương hiệu. Được chế tác từ các loại vải bền và thường có các chi tiết trang trí bằng kim loại, đồ họa đặc trưng như hình móng ngựa, cây thánh giá và hoa bách hợp được in trên tay áo và thân áo. Trong những năm qua, các cộng tác viên bên ngoài đã áp dụng những ý tưởng sáng tạo của riêng họ vào áo hoodie, bao gồm nghệ sĩ người Los Angeles Matty Boy (đồng thời là giám đốc sáng tạo của hãng), Drake và Off-White.

Sp5der

Sp5der được Young Thug ra mắt vào năm 2019, điều chỉnh tính cách lập dị và sở thích màu sắc sặc sỡ của rapper này để phù hợp với nhu cầu thiết yếu của thời trang dạo phố. Nổi bật với các họa tiết Thugger quen thuộc—từ kim cương giả cho đến mạng nhện—những món đồ theo chủ nghĩa tối đa mang đến cho người mặc một con đường dẫn đến phong cách độc đáo của rapper. Được chính Young Thug thường xuyên mặc, những chiếc áo hoodie đã trở thành món đồ chủ đạo của các cầu thủ NBA khi họ bước vào các sân vận động bóng rổ vào những ngày thi đấu.

Yeezy Gap

Những chiếc áo hoodie trơn, phai màu là điểm tựa cho vũ trụ Yeezy của Kanye West. Là một người hâm mộ Gap lâu năm, West đã hợp tác với công ty vào năm 2020 để thực hiện một sự hợp tác độc đáo nhằm mục đích dân chủ hóa phong cách trần trụi, thẩm mỹ lấy cảm hứng từ quân đội của Yeezy, đưa các thiết kế của nhãn hiệu này đến với nhiều đối tượng hơn.
Bao gồm các mặt hàng quần áo dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em, giám đốc sáng tạo của Balenciaga là Demna Gvasalia và Willy Chavarria đã đóng góp cho dự án với nhiều mặt hàng khác nhau được mô tả là “Yeezy Gap do Balenciaga thiết kế”. Nhãn này mở rộng cho nhiều loại áo hoodie, bao gồm cả những kiểu dáng thu nhỏ vừa vặn với kích thước thật. Trong khi đó, áo hoodie Dove được thiết kế để vừa vặn hơn.