Sáng kiến sinh thái của Chanel: Sự bền vững trong thiết kế túi xách

Trong vài năm qua, Chanel đã tạo ra làn sóng trong ngành thời trang và hàng xa xỉ, bằng cách thay đổi cách họ sản xuất hàng hóa và nguồn nguyên liệu, cũng như thay đổi cách họ tiếp cận tính bền vững trong tiếp thị và tiếp cận. Khơi dậy động thái cấm sử dụng lông thú thật và da ngoại lai chỉ là một trong những động lực bền vững của họ, Chanel là một trong những thương hiệu thú vị nhất để xem xét từ quan điểm có ý thức về môi trường. Đó chính là lúc blog này xuất hiện – hãy cùng Authentic Shoes đi sâu vào một số sáng kiến đưa Chanel đi đầu trong phong trào giúp ngành thời trang và hàng xa xỉ trở nên bền vững hơn.

Thời trang bền vững từ những ngày đầu

Một trong những động lực thúc đẩy sự thành công của thương hiệu Chanel và túi xách của hãng là cách tiếp cận mang tính cách mạng đối với các xu hướng và ý tưởng rằng, mặc dù thời trang và các xu hướng sẽ thay đổi một cách nhất quán và thường xuyên theo thời gian nhưng phong cách vẫn tồn tại vĩnh cửu. Hệ tư tưởng này có thể được nhìn thấy trong việc tạo ra túi xách, quần áophụ kiện, được thiết kế để chống chọi với thử thách của thời gian và đòi hỏi rất ít sự can thiệp về kiểu dáng, ngay cả sau nhiều thập kỷ có mặt trên thị trường.
Có thể nói rằng tính bền vững của các thiết kế – và tuổi thọ của từng món đồ Chanel – thể hiện phong cách thân thiện với môi trường, trong chừng mực, một khi một chiếc túi đã được sản xuất và phát hành, nó vẫn còn trên thị trường. cho nhiều thế hệ. Tuy nhiên, tình trạng của thế giới như ngày nay có nghĩa là ngay cả những thương hiệu lâu đời và vượt thời gian nhất cũng cần phải thực hiện những thay đổi ở hậu trường để theo kịp và tiếp tục bảo vệ thế giới tự nhiên xung quanh chúng ta. Đây là cách Chanel cam kết phát triển bền vững và hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn, thân thiện với môi trường hơn.

Chanel đã nuôi thương hiệu bền vững hơn như thế nào?

Có một số thay đổi mà Chanel đã thực hiện như một phần trong cam kết hướng tới một tương lai xanh hơn, đặc biệt là cách thức minh bạch mà thương hiệu đã tiếp cận và truyền đạt các kế hoạch của mình về một sự thay đổi bền vững.
Một trong những điểm trọng tâm trong nỗ lực trở nên bền vững hơn của Chanel là kế hoạch sứ mệnh của Chanel, được gọi là Sứ mệnh Chanel 1.5°. Sự thay đổi đầy cảm hứng này không chỉ về mặt quy trình và hoạt động mà còn tác động đến dấu ấn kỹ thuật số của thương hiệu – làm cho các trang web tải nhanh hơn để tạo ra lượng khí thải thấp hơn, giúp nội dung trực tuyến dễ tiếp cận hơn và sử dụng các điểm tiếp xúc trực tuyến để tạo và truyền đạt các thông điệp gắn kết.
Một điều khác mà Chanel đã làm cho thấy sự thay đổi rõ ràng là đầu tư vào và đưa các khía cạnh của quy trình sản xuất vào nội bộ. Họ đã mua lại hai nhà sản xuất hàng da cốt lõi của Ý để nắm quyền kiểm soát cách tìm nguồn nguyên liệu và sử dụng, cũng như thực hiện các bước nội địa hóa sản xuất nhằm giảm nhu cầu vận chuyển. Quay lại với lệnh cấm sử dụng lông thú và da ngoại lai, điều này có tác động cực kỳ nổi bật đến tư duy và cách tiếp cận có ý thức sinh thái của thương hiệu, đồng thời cũng gây ra một phong trào được nhân rộng trên toàn thế giới ngành công nghiệp xa xỉ thông qua việc triển khai cam kết tương tự trên các thương hiệu khác.

Tương lai ý thức sinh thái: Tương lai là một thương hiệu bền vững của Chanel

Giống như nhiều thương hiệu tiêu dùng khác, Chanel có kế hoạch trở thành công ty không phát thải carbon vào năm 2050 và cũng hy vọng loại bỏ việc sử dụng nhựa dùng một lần trên toàn bộ hoạt động kinh doanh vào năm 2030. Phần lớn chuyển động bền vững hiện tại và tương lai của Chanel đang được thúc đẩy bởi Sứ mệnh Chanel 1.5°, tất cả là về việc thương hiệu kiểm soát các quy trình và mục tiêu của chính mình, giới thiệu Chanel là một thương hiệu không chỉ theo kịp thế giới mà còn hướng tới đứng lên và phấn đấu để dẫn đầu đàn.

Sứ mệnh 1,5° là gì?

Tất cả bốn mục tiêu hiện tại của Chanel đều được củng cố trong báo cáo sứ mệnh này, được đặt tên là Sứ mệnh 1,5° theo Thỏa thuận Khí hậu Paris 2015, cam kết giảm mức tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu xuống 1,5°C. Những thay đổi có nghĩa là thương hiệu phải thay đổi và thay đổi toàn bộ thái độ đối với hành trình của sản phẩm và khách hàng, mang lại nhiều nguồn lực hơn và đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau của chu kỳ sản xuất, giúp doanh nghiệp có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các quy trình của mình.
Về bản chất, có vẻ như Chanel đang thực hiện các bước để giảm thiểu lượng carbon thải ra và bù đắp thiệt hại mà nó gây ra bằng cách giành lại quyền kiểm soát từng bước của quy trình, từ thiết kế đến trưng bày tại cửa hàng. Đối với những người mua hoặc nhà đầu tư Chanel tiềm năng, điểm cuối cùng cần đề cập đến là chất lượng đáng kinh ngạc của một chiếc túi xách Chanel, giúp những món đồ cũ không chỉ có giá trị hơn mà còn là một sự thay thế bền vững hơn.
Xem thêm: