Điểm qua những hợp tác sneaker độc đáo nhất từ trước đến nay

Văn hóa sneaker ít nhiều có thể được biến thành một trò chơi không bao giờ kết thúc về tay nghề đối đầu. Những đôi giày thể thao hiếm nhất hoặc hầu hết các đôi OG – thậm chí chỉ là những màu sắc tươi mới đơn giản – cũng chỉ có thể giúp bạn vượt xa các đồng nghiệp của mình. Tại một thời điểm nào đó, giả sử là đầu những năm 2000, khi tần suất hợp tác tăng lên, thì mức độ lố bịch không thường xuyên nhằm cố gắng vượt trội hơn nhau cũng tăng theo. Dưới đây là một số sự hợp tác sneaker đỉnh cao nhất mà Authentic Shoes đã tổng hợp lại.

Tommy Cash’s Size 100 adidas Superstars

Nhạc sĩ người Estonia Tommy Cash đã làm một số điều kỳ lạ trong 29 năm sống trên hành tinh này, nhưng đôi giày adidas Superstar XXXXLong của anh ấy hoàn toàn đến từ một thế giới khác! Với 40 hàng lỗ xỏ dây trái ngược với nửa tá lỗ thông thường được tìm thấy trên những đôi Shelltoes thông thường, adidas cho rằng Cash đủ tài chính để tạo ra những đôi giày dài này. Những người bình thường có cơ hội sở hữu một số ít phiên bản giới hạn, mặc dù có kích thước thông thường. Những người đam mê giày thể thao trên Twitter đã so sánh đôi chân của Cash với những đôi giày đế xuồng dài và những đôi giày chú hề.

$65,000 Reebok Question

Reebok hiện đang tiếp tục kỷ niệm 25 năm mẫu giày thể thao Question huyền thoại của Allen Iverson, đôi giày dường như đã đạt đến một đỉnh cao khác về mức độ phổ biến và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, trở lại năm 2004, dòng AI3 bắt đầu suy yếu dần, vậy ‘Bok đã làm gì? Họ nạm một đôi Question với 246 viên kim cương – tất nhiên là tổng cộng 25,50 carat. Ai thực sự đã bỏ ra 65.000 USD RRP cho đôi này? Chỉ Eastbay mới biết sau khi hợp tác với Reebok cho dự án hoành tráng này.

‘The 50’

Ghi nhận khi đến hạn: Virgil Abloh đã tham gia một lớp học hợp tác cao cấp khi anh ấy tung ra ‘THE TEN’ vào năm 2017. Bộ sưu tập mở rộng đó với Nike là nguyên nhân dẫn đến vô số hải quan, hàng giả, sự tôn kính và giá bán lại ngày càng tăng. Vì vậy, Mr ‘3% Rule’ đã cố gắng tạo ra tia sét đánh vào cùng một vị trí hai lần và nâng mức cược lên ‘The 50’, đúng vậy, bao gồm 50 biến thể của giày thể thao thời điểm hiện tại: Nike Dunk. Ngoại trừ chỉ có khoảng 49 đôi trong bộ sưu tập này trông giống hệt nhau.

Bao bì Reebok hấp dẫn của Cardi B

Reebok đã học theo chiến lược gieo hạt giống của công ty mẹ cũ – adidas và mô phỏng triển khai OTT tương tự cho ngôi sao nhạc pop được chứng thực của họ là Cardi B. WAPper đã gửi các đôi Club C Cardi của cô ấy cộng tác với bạn bè người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng thông qua một custom box có hình dạng giống như một cái miệng đang mở. Và rõ ràng, uvula giống như một Tickle Me Elmo đọc những câu cửa miệng của Cardi khi nhấn. Đừng bận tâm đôi giày trông như thế nào.

Thực tế mọi đôi giày thể thao Jeremy Scott x adidas

Ngay cả khi dòng Yeezy ban đầu khiến một số người chú ý, công chúng vẫn đón nhận các thiết kế của Ye, do đó hợp pháp hóa ý tưởng của anh ấy. Điều tương tự cũng không thể xảy ra với Jeremy Scott, kẻ khiêu khích hàng loạt có bộ sưu tập với adi trong thập kỷ trước bao gồm tất cả các loại kỳ quặc đặc trưng là những chiếc lưỡi được làm từ đầu chó poodle màu hồng và các phụ kiện có cánh trên ngọn cao lấp lánh màu vàng.

Đôi Big Red Boot tinh nghịch của MSCHF

Nổi bật ngay sau đôi giày bốt mặt trăng có gai của họ, Big Red Boot của MSCHF đã khởi động sự gia nhập thương hiệu vào năm 2023 với tiếng nổ lớn đến mức khiến Dr Tenma phải tự hào. Nhưng với một công thức có vẻ chắc chắn để lan truyền trong tay, thật khó để không hào hứng với sự quái dị thú vị mà tập thể sáng tạo có trụ sở tại Brooklyn sẽ chuẩn bị tiếp theo.

Những đôi slide chuột của Imran Potato

Nhà thiết kế Imran Potato, người từng cộng tác với Vans, được biết đến với những sản phẩm xa xỉ, và giờ đây anh đã vượt qua chính mình với một ý tưởng táo bạo: Rat Slides. Giống như đôi Dép Caveman của anh ấy, đôi này được thiết kế trông giống thật nhất có thể, với mắt, tai, bàn chân và thậm chí cả một cái đuôi dài bằng cao su, cũng như phần trên có họa tiết mô phỏng bộ lông xù của con vật.

Được chia sẻ lên Gram mà không có thêm bất kỳ thông tin hay bình luận nào, Rat Slides đã gây ra một cơn sốt khá lớn trên mạng xã hội. Không cần Potato đặt tên chính thức cho đôi này, người dùng cũng đưa ra một vài lựa chọn thay thế – Takashi 69s, Ratatouille 1s và Air Rodents dường như đều được yêu thích.

Xem thêm:

Top 5 cửa hàng phân phối giày Adidas chính hãng tại Việt Nam

Calvin Klein – Thương hiệu đồ lót đẳng cấp thế giới