Điểm danh các nhà thiết kế nữ xuất sắc trong năm 2023 (Phần 2)

Yoon Ahn – người gây dựng nên AMBUSH, Grace Wales Bonner thành công với phối màu mới của adidas Samba, hay Martine Rose đã hồi sinh Nike Shox… là những cái tên nổi bật trong phần 1 của blog “Điểm danh các nhà thiết kế nữ xuất sắc trong năm 2023”. Tại phần 2 này, hãy cùng Authentic Shoes tiếp tục tìm hiểu thêm về những nhà thiết kế đa tài khác xứng đáng được vinh danh trong suốt năm vừa qua nhé!

Fiona Lesecq

Trong trường hợp bạn không để ý thì bóng đá nữ đã có một năm khá thành công. Không chịu thua kém về bộ dụng cụ thiết kế riêng và trang phục thi đấu ngoài sân cỏ, đội bóng tại Nike Football cũng tăng cường nỗ lực về giày dép, trong đó Fiona Lesecq dẫn đầu sự phát triển của Nike Phantom Luna. Theo Swoosh, đây là đôi giày bốt nữ được nghiên cứu kỹ lưỡng và sáng tạo nhất trong toàn bộ lịch sử của Nike và kiểu dáng này thậm chí còn đi kèm với mẫu lực kéo mới mang tính đột phá, Nike Cyclone 360, để mang lại sự nhanh nhẹn, chính xác và tự tin hơn.
Nhóm thực hiện chiếc giày này thực tế đã dành hơn hai năm để nghiên cứu, thử nghiệm và tạo kiểu dáng cho nó, đồng thời làm việc với các cầu thủ bóng đá nữ để hoàn thiện độ vừa vặn. Kết quả là có được công nghệ hoàn toàn mới, bao gồm thiết kế thân giày mới có tên Nike Asym Fit, được phát triển cùng với các vận động viên trong giai đoạn thử nghiệm.

Sandy Liang

Sandy Liang đã thu hút được khá nhiều người theo dõi vào năm 2023 và quả bóng thực sự bắt đầu lăn với thông báo về Salomon colab của cô ấy. Liang là người phụ nữ đầu tiên hợp tác với thương hiệu công nghệ Pháp, đảm nhận vai trò của mình trên XT-6 Expanse và RX Moc 3.0. Với màu hồng xinh xắn, đặc biệt là XT-6 đã được quảng cáo rầm rộ và nếu bạn vẫn muốn có một đôi, bạn sẽ phải trả hơn 600 USD. Với gu thẩm mỹ cực kỳ nữ tính của Liang, công bằng mà nói rằng cô ấy đã giới thiệu đến một đối tượng khán giả hoàn toàn mới những đôi giày thể thao.
Bên cạnh dự án với Salomon, Liang còn phát hành bộ sưu tập với Vans và SUBU. Cô cũng công bố dòng sản phẩm đồ gia dụng đầu tiên của mình dưới nhãn hiệu cùng tên của mình và tung ra nhiều lựa chọn phụ kiện cùng với Baggu. Kết quả của tất cả những điều này là sự quan tâm đến thương hiệu của Liang đã tăng 211% trong năm qua và hashtag Sandy Liang hiện có hơn 70,1 triệu lượt xem trên TikTok.

Nicole McLaughlin

Nicole McLaughlin đã nhanh chóng trở thành một cái tên quen thuộc trong làng sneaker cũng như thời trang dạo phố ngày nay và hầu hết được biết đến với các dự án tái chế lan truyền của mình. Nổi tiếng với việc làm áo ngực từ bánh sừng bò và quần short từ mũ len Carhartt, tài năng của McLaughlin nhanh chóng thu hút sự chú ý của các thương hiệu như Crocs và Arc’teryx, cả hai đều đã làm việc với cô trong vài năm qua. Sự hợp tác của cô với Reebok vào năm 2022 cũng đã gây được tiếng vang lớn với đám đông Gorpcore và nó tạo tiền đề cho những gì khác sắp xảy ra.
Vào năm 2023, McLaughlin tiếp tục gây sốt trên Internet với các dự án của riêng mình (sáng tạo đặc biệt này có truyền cảm hứng cho Crocs x McDonalds không?) Và cũng đã hợp tác với các thương hiệu như Hoka, Vans và Merrell. Với con mắt quan tâm đến mọi thứ đa chức năng, cộng tác của McLaughlin không bao giờ cảm thấy bị ép buộc hoặc vì lợi ích của nó, đó là lý do tại sao chúng tôi nóng lòng muốn xem ai sẽ làm việc với cô ấy tiếp theo!

Kitty Shukman

Kitty Shukman có thể được biết đến nhiều nhất nhờ công việc của cô ấy tại Yeezy, nhưng tài năng của cô ấy còn vượt xa hơn thế. Dễ dàng trở thành một trong những nhà thiết kế thú vị nhất, Shukman thiết kế với sự tập trung vững chắc vào tính bền vững và lấy phần lớn cảm hứng từ thế giới bên ngoài.
Năm nay, Shukman đã làm việc với Balena, một công ty khoa học vật liệu, để thiết kế một tấm kính trượt hoàn toàn có thể phân hủy được. Mặc dù cô ấy chỉ ra rằng đôi giày khó có thể bị hỏng khi ở trong vườn, nhưng đôi giày sẽ bị hỏng hoàn toàn trong cơ sở phân trộn trong vòng 180 ngày. Cô ấy cũng đã làm việc với Zellerfeld để sản xuất thêm nhiều slide in 3D và đôi Yeezy 450 của cô ấy cuối cùng cũng đã hết hàng. Mặc dù phần lớn công việc của cô mang tính khái niệm hơn là thương mại, nhưng Shukman là một thế lực cực kỳ quan trọng trong không gian và chắc chắn sẽ tiếp tục thúc đẩy thiết kế phát triển bền vững.

Ayesha Atlee

Ayesha Atlee, giám đốc thiết kế cấp cao của PUMA, là người có công trong việc hồi sinh bộ phận phong cách thể thao của thương hiệu vào năm 2023. Atlee nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác và động lực trong đội ngũ thiết kế, bao gồm các nhà thiết kế tài năng đam mê thương hiệu PUMA. Cô cũng nhấn mạnh sự hồi sinh thành công của PUMA Mostro mang tính biểu tượng, một đôi giày gây được tiếng vang trong giới trẻ ngày nay. Nhóm đã kết nối lại với nhà thiết kế ban đầu Peter Schmid để khám phá nguồn cảm hứng đằng sau thiết kế ban đầu, tạo ra một phiên bản được làm lại gợi lên sự phấn khích. Atlee đang mong chờ những dự án thú vị hơn vào năm 2024.

Daniëlle Cathari

Những gì có thể bắt đầu là một năm yên tĩnh đối với Daniëlle Cathari đã kết thúc một cách đầy bất ngờ. Nhà thiết kế này tiếp tục xây dựng nhãn hiệu riêng của mình thông qua các dự án và hợp tác của riêng mình với Woolwich, trước khi hợp tác với Clarks Originals vào tháng 8. Tuy nhiên, khoảnh khắc quan trọng của cô lại đến vào tháng 12 khi cô được công bố là giám đốc sáng tạo mới của KITH Women. Không cần phải nói, chắc chắn rằng Cathari đã chuẩn bị rất nhiều thứ cho năm 2024.

Charlotte Lee

Trong khi một số thương hiệu có thể miễn cưỡng dồn hết sức vào những hình ảnh mới, thì Charlotte Lee đã biến New Balance trở thành một thế lực đáng nể. Được biết đến với việc giới thiệu những mẫu như 327, Lee thực sự đã giúp tiên phong cho ra mắt New Balance WRPD Runner, không thể phủ nhận đây là một trong những đôi giày táo bạo nhất sẽ ra mắt vào năm 2023.
Nổi tiếng với những ý tưởng mới mẻ và cách tiếp cận sáng tạo trong việc tạo ra giày thể thao, Lee từng nói với rằng cô so sánh việc xây dựng tương lai của giày dép với việc tạo ra một món lasagna khổng lồ. “Khi giày thể thao chỉ dành cho thể thao, trọng tâm là tạo ra sản phẩm nhẹ hơn/nhanh hơn nhưng ngày nay, đó là một danh sách yêu cầu ngày càng phát triển. Hiệu suất, phong cách sống, thời trang và tính bền vững không còn tách biệt với nhau nữa và để tiến về phía trước, chúng tôi phải tập trung sự chú ý vào món lasagne nhiều tầng”, cô giải thích.
Xem thêm: