Vấn đề nan giải về túi xách: Hermès Kelly Sellier hay Retourne?

Khi bạn đang thực hiện một giao dịch mua thú vị như một chiếc túi xách hàng hiệu mới, có một điều chắc chắn: các chi tiết rất quan trọng. Quyết định kiểu dáng của chiếc túi xách trong tương lai của bạn chỉ là bước đầu tiên trong quy trình. Còn loại da thì sao? Màu sắc của quai túi? Kích cỡ? Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người đặt ra: nên chọn Hermès Kelly Sellier hay Hermès Kelly Retourne? Mặc dù hai phong cách này có chung thiết kế thanh lịch, vượt thời gian và có cấu trúc, nhưng vẫn có một số khác biệt quan trọng về mặt thẩm mỹ và chức năng cần xem xét. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu xem đâu mới là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

Sơ lược về lịch sử của túi Kelly

Túi Kelly là một trong những chiếc túi xách mang tính biểu tượng nhất thế giới. Nó hiện đang giữ kỷ lục về chiếc túi xách đắt nhất từng được bán đấu giá, khi Christie’s bán một chiếc Himalaya Kelly với quai túi bằng vàng trắng và kim cương 18K với giá 4 triệu đô la Hồng Kông vào năm 2021.
Câu chuyện nguồn gốc của nó có thể bắt nguồn từ nền móng của ngôi nhà Hermès. Phiên bản đầu tiên của Hermès Kelly xuất hiện vào năm 1852 với tên gọi Haut À Courroies, một chiếc túi da rộng rãi để đựng yên ngựa và bốt cưỡi ngựa. Vào những năm 1930, thiết kế này được Robert Dumas, con rể của Émile Hermès, diễn giải lại thành ‘Sac à Dépêches’. Đây là Kelly như chúng ta biết ngày nay: hình thang nữ tính với tay cầm ngắn phía trên, dây đeo vai có thể tháo rời và hai dây đeo buộc chặt ở phía trước.
Mãi đến năm 1956, túi Kelly mới trở thành ngôi sao khi Grace Kelly, Công chúa xứ Monaco, sử dụng Sac à Dépêches của mình để che giấu chiếc bụng bầu đang lớn của mình trước các tay săn ảnh. Hóa ra nó không thành công – khi những bức ảnh thu được đã đưa tin toàn cầu và lên trang bìa của tạp chí Life. Để tỏ lòng tôn kính với Grace Kelly, Hermès đã chính thức đổi tên Sac à Dépêches thành túi Kelly vào năm 1977. Một câu chuyện cổ tích hoàng gia trong lịch sử của Hermès.

So sánh Hermès Kelly Sellier và Retourne

Kết cấu

Kelly Sellier là một chiếc túi xách hình thang cổ điển với kiểu dáng kiến trúc sắc nét và đường khâu rõ ràng. Cấu trúc cứng nhắc của nó làm cho nó phù hợp cho những dịp trang trọng hoặc trang phục thường ngày. Mặt khác, Hermès Kelly Retourne mang đến nét thẩm mỹ thoải mái, phù hợp với trang phục thường ngày. Đường chỉ da bên trong tại các đường may được lộ ra, tạo cho túi những đường cong mềm mại hơn. Retourne Kellys có một nếp gấp cố định ở hai bên, giúp tạo ra một chiếc túi rộng rãi hơn. Bất chấp niềm tin phổ biến, chiếc Sac à Dépêches ban đầu của Grace Kelly là một chiếc Kelly Retourne bằng da Calf Box, khiến nó trở thành lựa chọn phù hợp để mặc ban ngày hoặc trang phục ít trang trọng hơn.

Da túi

Sellier Kelly là một chiếc túi Hermès được làm từ các loại da có cấu trúc và độ bền cao như da Epsom, Tadelakt, Box và Sombrero. Nó có một lớp cứng giữa lớp lót và da bên ngoài để duy trì hình dạng hình hộp của nó. Kelly Retourne được làm từ các loại da mềm mại, dẻo dai như Togo, da Swift, Clemence và Evercolor. Cả hai kiểu đều có sẵn bằng các loại da kỳ lạ như thằn lằn và đà điểu, nhưng chỉ có kiểu Sellier mới có thể được làm bằng Cá sấu sáng bóng và Cá sấu.

Retourne Kelly có sẵn màu cá sấu và cá sấu mờ, và Kelly Sellier đặc biệt đẹp với các sắc thái tự nhiên như Vàng và Etoupe với đường khâu tương phản. HSS Kelly Retourne cũng có thể có đường ống tùy chỉnh có thể nhìn thấy được với màu sắc tương phản ở các đường nối.

Kích thước

Hermès cung cấp Kelly Sellier và Kelly Retourne với nhiều kích cỡ khác nhau, trong đó kích thước nhỏ nhất là Kelly Mini, có kích thước 20cm. Kelly Doll Picto, phiên bản 15cm, kết hợp phong cách Sellier với nét mặt dễ thương. Túi Kelly có thể đựng ít đồ hơn do cấu trúc cứng của chúng, khiến những chiếc Kelly nhỏ hơn không được rộng rãi. Một số nhà sưu tập nhận thấy Retourne có cảm giác thích hợp hơn với kích thước lớn hơn, vì Sellier có thể có cảm giác hình hộp.

Tình trạng theo thời gian

Với tình yêu và cách bảo quản đúng đắn, một chiếc túi Hermès Kelly sẽ đồng hành cùng bạn suốt đời. Nhưng có sự khác biệt giữa độ tuổi của Sellier và Retourne không? Các góc tròn của Retourne làm cho nó ít bị mòn ở các cạnh hơn so với Sellier; tuy nhiên, da mềm và cấu trúc lỏng hơn của Retourne có nghĩa là nó có thể bị chùng xuống theo thời gian. Để ngăn chặn điều này, hãy đảm bảo bảo quản Retourne của bạn được nhồi nhẹ bằng giấy không chứa axit hoặc dụng cụ sắp xếp túi để giữ được hình dạng của nó. Bạn cũng không nên đổ quá đầy khi sử dụng.

Giá thành

Vậy cái nào đắt hơn, Hermès Kelly Sellier hay Kelly Retourne? Do đường khâu của Sellier cần được cẩn thận hơn nên chúng có xu hướng đắt hơn một chút so với Retourne. Tuy nhiên, sự khác biệt này là không đáng kể – vào năm 2023, Hermès đã tính phí 8.650 € cho một chiếc Kelly Sellier 25 và 8.050 € cho một chiếc Kelly Retourne.
Trên các thị trường thứ cấp, sự khác biệt này là không đáng kể, thay vào đó, giá cả phụ thuộc vào độ hiếm và tình trạng của từng chiếc túi. Vì vậy, cho dù bạn yêu thích phong cách nào thì chắc chắn sẽ có một chiếc Hermès Kelly phù hợp với túi tiền của bạn.