Stockx là gì ? Cách mua hàng từ Stockx

Nếu bạn thường xuyên mua sắm quần áo, giày dép online qua các sàn thương mại điện tử thì không thể nào không biết tới Stockx. Trang web bán thời trang lớn nhất thế giới hiện tại. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về Stockx nhé.

Stockx là gì ?

Stockx là một trang web và ứng dụng di động nổi tiếng trong lĩnh vực mua bán sản phẩm thời trang và thể thao. Được được thành lập vào năm 2015 và ngay lập tức trở thành nền tảng lớn nhất trong việc buôn bán các sản phẩm thời trang từ các thương hiệu nổi tiếng như: Nike, Adidas, Supreme và nhiều các hãng thời trang to lớn khác.Stockx là gì ? Cách mua hàng từ Stockx

Việc mua hàng trên Stockx trở nên tiện dụng hơn cho người dùng, tiết kiệm được nhiều thời gian, chỉ cần ngồi nhà và đặt hàng dù xa đâu thì Stockx vẫn có thể đáp ứng được hết. Dựa vào sự uy tín, tiện lợi, giá cả phải chăng, Stockx đã được tin dùng bởi rất nhiều người và trở thành trang web quần áo, giày dép thời trang lớn nhất thế giới hiện tại.

Cách mua hàng từ Stockx

Bước 1: Đăng kí tài khoản

Trước tiên, bạn cần đăng kí tài khoản trên Stockx. Bạn cần cung cấp một vài thông tin cá nhân và phương thức thanh toán.

Bước 2: Chọn sản phẩm

Để mua được một sản phẩm nào đó tất nhiên cần phải chọn được sản phẩm mình muốn mua. Sau khi chọn được sản phẩm, bạn cần phải chọn đúng size phù hợp với bản thân bởi giá có thể thay đổi dựa vào size mà sản phẩm bạn muốn mua.

Bước 3: Xác thực sản phẩm

Trước khi giao sản phẩm đến người mua, seller phải gửi hàng đến cửa hàng Stockx. Ở đây, các chuyên gia sẽ tiếp nhận và kiểm tra tình trạng của sản phẩm để đảm bảo đây là hàng chính hãng và chất lượng của nó so với những gì người bán đăng tải.Stockx là gì ? Cách mua hàng từ Stockx

Bước 4: Giao dịch và thanh toán

Sau khi được các chuyên gia kiểm tra và đạt yêu cầu, Stockx sẽ giao sản phẩm đến với người mua. Bạn hãy kiểm tra cẩn thận sản phẩm trước khi hoàn thành giao dịch. Stockx cũng sẽ thu phí tù người mua và người bán. Phí này được dựa trên tổng giá trị giao dịch, người mua sẽ thanh toán tổng cộng bao gồm giá sản phẩm, phí Stockx (3%) và phí vận chuyển.

Bước 5: Đánh giá

Sau khi hoàn thành giao dịch, cả người mua và người bán có thể đánh giá lẫn nhau và để lại phản hồi về giao dịch. Điều này giúp xây dựng độ đáng tin cậy của người dùng trên Stockx.

Ưu điểm và nhược điểm khi mua hàng từ Stockx

Ưu điểm:

Stockx sở hữu trung tâm kiểm tra sản phẩm nên sẽ giúp bạn yên tâm phần nào đó về độ chất lượng cũng như chính hãng của sản phẩm. Stockx có đa dạng các mặt hàng thời trang từ quần áo, giày dép của các thương hiệu từ bình dân đến hàng hiệu. Thậm chí những sản phẩm hiếm có khó tìm, Stockx vẫn có thể giúp các sneakerhead săn được nhiều phiên bản độc đáo limited.Stockx là gì ? Cách mua hàng từ Stockx

Ngoài ra, nếu bạn là người đam mê thời trang và sneaker thì việc mua những mặt hàng giá trị cao trên Stockx cũng có thể sinh lời. Gía trị của một sản phẩm hiếm có thể tăng theo thời trang.

Nhược điểm:

Nguy cơ mua phải hàng giả:

Mặc dù Stockx có trung tâm kiểm tra chất lượng nhưng vẫn gặp nhiều rủi ro về việc check sản phẩm dẫn đến hàng giả lọt vào hệ thống. Đã có rất nhiều người phàn nàn về việc mua phải giày fake trên Stockx. Ngoài ra nhân viên vẫn có thể tráo hàng của bạn hoặc làm mất khi đang kiểm tra giày.Stockx là gì ? Cách mua hàng từ Stockx

Giá sản phẩm và các phí dịch vụ cao:

Stockx là nơi người dùng có thể mua các sản phẩm thời trang từ các người bán độc lập. Tuy nhiên, giá của các sản phẩm trên Stockx thường cao hơn so với giá bá lẻ ban đầu. Ngoài ra còn thu phí dịch vụ cho cả người mua và người bán. Đối với người mua, bạn chỉ cần trả thêm phí vận chuyển và tiền thuế. Tuy nhiên người bán lại phải chịu phí gồm 3% phí kiểm tra và 9,5% phí người bán mới.

Qua bài viết này, Authentic Shoes hy vọng sẽ mang tới cho các bạn hiểu thêm về Stockx và các các thức hoạt động của nó để quyết định có nên mua bán giày trên trang web này hay không. Ngoài ra, nếu bạn cần tìm những sản phẩm chính hãng thì Authentic Shoes sẽ luôn đảm bảo là sự lựa chọn an toàn nhất với mọi người.

Bài viết tham khảo: Streetwear Nhật Bản: Bí kíp cho tín đồ thời trang