Nike GT Jump 2 – điển hình của giày bóng rổ công nghệ cải tiến

Nike GT Jump 2 là thế hệ tiếp theo của dòng giày bóng rổ Nike GT Jump vốn đã rất thành công. Mẫu GT Jump đầu tiên được đánh giá cao về độ thoải mái, thậm chí còn được coi là một trong những đôi êm ái nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, hệ thống đệm của nó cũng được đánh giá là tuyệt vời – một trong những thiết kế tốt nhất từng thấy. Authentic Shoes sẽ khám phá xem đôi giày này có hì đặc biệt mà được ngôi sao Nikola Jokic lựa chọn trong mùa giải trước.

Độ bám sân

Đôi Nike GT Jump 2, đi kèm đế ngoài bằng cao su trong mờ có họa tiết gai giống như đôi Nike Air Max 95. Mặc dù Nike không có thành tích tốt nhất với loại cao su hoặc họa tiết gai đế này, nhưng chúng tôi rất vui mừng khi nói rằng thiết kế này sẽ hoạt động tốt trong nhà và giúp đôi giày này linh hoạt nhất có thể trên sân bóng. Với thiết kê độc đáo kết hợp họa tiết gai đế trông khá phức tạp, kết hợp các đường xương cá, hình thoi và các hình dạng góc cạnh. Tuy nhiên, bất chấp sự phức tạp này, hiệu suất của đôi giày khá tốt hơn nữa rãnh gai đế với khoảng cách rộng giúp bụi bẩn khó bám vào. Bạn không cần lo lắng về khoản vệ sinh giày.

Bên cạnh thiết kế thì chúng ta đang bàn đến khả năng bám sân của đế ngoài Nike GT Jump 2. Bám sân tốt mặc dù đế ngoài trong mờ, khả năng bám sân của nó vẫn rất tuyệt vời. Phù hợp với cả những pha bóng di chuyển nhanh: đôi khi lực kéo của chúng không được tối ưu cho những pha cắt bóng nhanh hoặc chuyển đổi trạng thái di chuyển, nhưng người đánh giá hoàn toàn không gặp vấn đề gì khi chạy nước rút hoặc chơi phòng thủ.

Lớp đệm lót

Giống như phiên bản trước, bộ đệm của Nike GT Jump 2 cực kỳ ấn tượng, nhưng đã được cải tiến để tăng thêm độ ổn định. Cấu trúc đệm gồm: Đế giữa Phylon bao bọc toàn bộ một lớp Zoom Strobel trải dài từ mũi đến gót chân. Đồng thời Nike sử dụng một khối React lớn ở gót chân thay thế cho túi Zoom Air cỡ lớn của GT Jump đầu tiên. Hai túi Zoom Air dung tích lớn đặt ở phần trước bàn chân. Sự kết hợp này biến GT Jump 2 thành một trong những đôi giày bóng rổ có đệm êm ái nhất từng được sản xuất.

Chất liệu cao cấp

Đây là một điểm cải tiến được đánh giá cao. Phần upper gần như được làm hoàn toàn bằng vải lưới kỹ thuật, mang lại cảm giác ôm chân tốt hơn so với chất liệu trên GT Jump 1. Vải lưới này nhẹ, thoáng khí và hầu đồng thời đủ cứng cáp để cố định bàn chân hiệu quả. Một trong những cải tiến lớn  là chất liệu mới. Trong khi Jump 1 sử dụng vải dệt thô và mũi giày bằng chất liệu tổng hợp, thì Jump 2 sử dụng vải dệt cảm giác như vải dệt may mặc và mũi giày hở.

Phần xỏ để xỏ ngón tay kéo giày có kích thước khá rộng, với logo Swoosh bằng vải được may ở giữa. Người đánh giá (có thể hơi hoài cổ) cho rằng chi tiết này trông rất thú vị. Các túi khí Air ở mắt cá chân có tác dụng thực tế rất hạn chế, nhưng về mặt thẩm mỹ thì trông chúng rất tuyệt.

Khả năng hỗ trợ

Nếu như GT Jump thế hệ đầu có một điểm yếu thì đó là độ ổn định. Mặc dù nó không hẳn là một đôi giày ọp ẹp, nhưng đây là một khía cạnh có thể cải thiện. Và Nike đã làm được điều đó. Mặt đế TPU này hoạt động như một tấm nền xoắn và tấm bật đồng thời, giúp tăng cường đáng kể độ ổn định và khả năng phản hồi của giày. Đồng thời, mặt đế TPU cũng bao quanh hai túi Air Zoom lộ ra ở phần trước bàn chân, vừa tăng độ ổn định vừa bảo vệ các túi khí. Phần trước bàn chân có hai dây buộc, mỗi bên một, giúp cố định bàn chân tốt hơn.

Thật tuyệt vời khi thấy những thay đổi mà Nike đã thực hiện trên đôi giày thể thao này. Họ đã giữ lại tất cả những điểm mạnh mẽ của phiên bản đầu tiên và tinh chỉnh chúng để biến GT Jump 2 trở thành một đôi giày bóng rổ hiệu năng cao hơn. Những cải tiến này cũng biến Nike GT Jump 2 thành một lựa chọn dễ tiếp cận hơn cho hầu hết người chơi bóng rổ, những người cần thêm khả năng phản hồi và ổn định. Mặc dù Nike GT Jump là một đôi giày bóng rổ tuyệt vời, nhưng nó chắc chắn phù hợp hơn với những người chơi cao lớn, nặng cân. Trong khi đó, GT Jump 2 mang lại cảm giác cân bằng hơn, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn.

Xem thêm: Nike cần mang những phối màu Air Zoom Spiridon này quay trở lại!

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .