Top 5 đôi giày chạy bộ Saucony tốt nhất năm 2024

Giày chạy bộ có một số chức năng và các nhà thiết kế luôn cố gắng cập nhật chúng bằng những vật liệu và công nghệ mới nhất. Chúng khác nhau về mức độ đệm, từ thiết kế tối giản để chạy đua đến giày có đệm để chạy đường dài. Vào năm 1910, khi những đôi giày chạy bộ Saucony đầu tiên được thiết kế trong một nhà máy hai tầng tại Saucony Creek.Khác với các thương hiệu như Nike, Adidas,.. Saucony chủ yếu tập trung vào giày chạy bộ. Đó là một trong các lý do Saucony mới gia nhập thị trường Việt Nam trong nhưng năm gần đây khi phong trào chạy bộ lên cao.

Hãy cùng Authentic-shoes điểm danh top 5 đôi giày chạy bộ Saucony tốt nhất năm 2024.

Top 5 đôi giày chạy bộ Saucony tốt nhất năm 2024

Giày Chạy Bộ Saucony Đến Từ Mỹ

Saucony là một trong những công ty giày thể thao Mỹ có lịch sử lâu đời, được thành lập vào năm 1898 tại Pennsylvania. Tên Saucony bắt nguồn từ Saucony Creek, dòng suối chảy bên cạnh nhà máy đầu tiên của công ty.

Giày Saucony được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của hầu hết các vận động viên chạy bộ, từ những người chạy bộ thông thường đến những tay đua hàng đầu, từ những người chạy đường trường đến chạy địa hình.  Saucony cung cấp nhiều loại giày, chẳng hạn như dòng Endorphin cho tốc độ và khả năng phản hồi, dòng Triumph cho khả năng giảm chấn và thoải mái, dòng Kinvara cho sự nhẹ nhàng và linh hoạt, và dòng Peregrine cho địa hình và phiêu lưu.

Giày Saucony đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ nhiều vận động viên và chuyên gia khen ngợi sự vừa vặn, độ bền, lực kéo và kiểu dáng của chúng. Cho dù bạn đang tìm kiếm một đôi giày tập luyện hàng ngày, một đôi giày thi đấu hay một đôi giày chạy địa hình, Saucony đều có thứ gì đó dành cho bạn. Giày Saucony được sản xuất để giúp bạn tìm thấy sự thoải mái và sức mạnh của mình.

Đặc Điểm Của Giày Chạy Bộ Saucony 

Saucony là một trong những thương hiệu giày chạy bộ nổi bật nhất trên thị trường hiện nay với tôn chỉ luôn hướng tới việc đưa những công nghệ tiên tiến nhất vào những sản phẩm giày dép chạy bộ của mình nhằm mang đến cho bạn những đôi giày phù hợp nhất theo nhu cầu.

Top 5 đôi giày chạy bộ Saucony tốt nhất năm 2024

Các mẫu giày chạy bộ cung cấp các mức độ giảm từ gót chân đến ngón chân khác nhau để phục vụ nhu cầu của người tấn công bằng ngón chân, người tấn công ở giữa bàn chân và người tấn công bằng gót chân. Giày chạy bộ cũng được phân loại theo các yếu tố ổn định và liệu chúng có phải là giày kiểm soát chuyển động được thiết kế để giúp khắc phục tình trạng lật sấp quá mức hay không. Các thiết kế mới hơn cung cấp cấu trúc và lớp đệm với trọng lượng nhẹ hơn và kết cấu liền mạch để loại bỏ các điểm cọ xát có thể dẫn đến phồng rộp.

Giày chạy bộ Saucony là một trong những thương hiệu được công nhận ở cả giải marathon phổ biến và chuyên nghiệp, nơi nó tài trợ cho các vận động viên như Lauryn Williams, DeeDee Trotter hay Molly Huddle. Thương hiệu đã bắt đầu một xu hướng dẫn đến việc giảm tỉ lệ drop trung bình của các mẫu giày chạy bộ phổ biến nhất của mình, từ 12mm xuống 8mm để có được đường đi tự nhiên hơn. Saucony đã đặt tên cho kiểu thiết kế này là Geometry of Strong.

Top 5 Đôi Giày Chạy Bộ Saucony Tốt Nhất

Saucony Endorphin Speed 4

Bằng cách cải thiện những khía cạnh yếu hơn của phiên bản tiền nhiệm trong khi vẫn giữ được bản chất của mẫu. Saucony đã ghi dấu ấn một lần nữa với Endorphin Speed ​​4. Trong các thử nghiệm của mình, đôi giày siêu huấn luyện này vẫn là một đôi giày nhẹ, bồng bềnh và linh hoạt. Dễ dàng thích ứng với mọi bước đi. Giờ đây, nó thậm chí còn được đệm êm ái và rộng rãi hơn, giúp bạn thoải mái hơn bao giờ hết khi chạy đường dài. Mặc dù trọng lượng tăng nhẹ và hệ thống dây buộc có thể không phù hợp với tất cả mọi người.

Top 5 đôi giày chạy bộ Saucony tốt nhất năm 2024

Giày Saucony Endorphin Speed 4 sử dụng công nghệ in 3D Formfit để tạo ra một lớp upper vừa vặn, ôm sát chân. Lớp upper này được làm từ vải mesh mỏng nhẹ, mềm mại, giúp thấm hút mồ hôi cực kì tốt. Công nghệ in 3D Formfit sử dụng các dữ liệu 3D về bàn chân của người dùng để tạo ra một lớp upper có hình dạng và kích thước phù hợp nhất với bàn chân của người đó. Điều này giúp hạn chế tình trạng chân bị trượt trong giày, tạo cảm giác thoải mái và an toàn khi chạy.

Lớp vải mesh mỏng nhẹ, mềm mại cũng giúp Endorphin Speed 4 thoáng khí tốt. Mồ hôi sẽ được thấm hút nhanh chóng, giúp chân luôn khô ráo và mát mẻ. Điều này đặc biệt quan trọng khi chạy bộ ở cường độ cao hoặc trong thời tiết nóng ẩm.

Saucony Ride 17

  • Trọng lượng: 273g
  • Chiều cao mũi giày: 29mm
  • Chiều cao gót giày: 37mm
  • Tỷ lệ Drop: 8mm

Top 5 đôi giày chạy bộ Saucony tốt nhất năm 2024

Saucony Ride 17 không chỉ là một bản cập nhật nhỏ mà còn là một bản nâng cấp đáng kể. Đặc biệt là với đế giữa hoàn toàn mới giúp tăng cường khả năng phản hồi và phản hồi năng lượng. Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, Saucony Ride 17 gây ấn tượng bởi độ bền tuyệt vời, độ ổn định vượt trội và phần trên rộng rãi. Có thể chứa bàn chân rộng một cách hoàn hảo để mang lại sự thoải mái tuyệt vời.

Bạn nên dùng thử Ride 17. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang cần một mẫu giày đa dụng. Ride 17 là cải tiến lớn so với phiên bản trước. Và kết hợp mọi đặc điểm nổi bật của Saucony vào một đôi giày. Ride 17 cũng có độ chênh mũi gót cao. Phù hợp với những người chạy bộ ít kinh nghiệm hoặc người đáp gót. Đồng thời lớp bọt không quá mềm như một số mẫu giày có khung giày cao khác. Với đế giữa linh hoạt, đế ngoài bền và phần thân trên thoải mái. Ride 17 là lựa chọn tuyệt vời cho mẫu giày để tập luyện hàng ngày.

Saucony Endorphin Pro 4

Trong đua xe, Saucony Endorphin Pro 4 hoạt động rất đáng ngưỡng mộ. Nhưng điểm nổi bật thực sự của nó là sự thoải mái đặc biệt mà nó mang lại như một chiếc supershoe. Nó chuyển trọng tâm từ hiệu suất thuần túy sang cảm giác thoải mái, rộng rãi hơn. Khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những vận động viên chạy marathon tầm trung đến lưng. Nó còn có tác dụng vượt trội trong việc tập luyện đường dài. Tuy nhiên, trọng lượng tăng lên và hình học thận trọng hơn có thể không hấp dẫn những người hướng tới hiệu suất cao nhất.

Top 5 đôi giày chạy bộ Saucony tốt nhất năm 2024

Phần đế ngoài của đôi giày chạy bộ đã được Saucony Pro 4 sửa đổi hoàn toàn. Với độ che phủ cao su XT-900 cao hơn. Bạn sẽ có thể dễ dàng nhận ra điều này. Nhờ vào những đường vân mới của đế ngoài ở phần phía trước của bàn chân.

Saucony Endorphin Pro phù hợp nhất với các cuộc đua marathon cũng như những bài chạy cần tốc độ. Endorphin Pro 4 đem tới cảm giác các chạy cực kì đắt giá và ổn định. Phiên bản thế hệ thứ 4 mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng hơn và phần đệm chân trước ít dồn lặp hơn. Nên không tạo nhiều lực nhưng mang lại cảm giác thoải mái hơn khi đi đường dài. Phần đế giữa đã được chỉnh sửa một chút nhằm tăng hiệu năng của giày. Trong khi phần đế ngoài và phần Upper nhận được những sự thay đổi khá lớn. Giúp tăng độ bền cũng như độ thoáng khí của đôi giày.

Saucony Endorphin Shift 3

Trong lần lặp lại thứ 3, chúng tôi nhận thấy rằng Saucony Endorphin Shift mất một chút tốc độ. Nhưng lại đạt được nhiều lợi ích hơn về sự thoải mái và bảo vệ. Đó là một huấn luyện viên hiệu suất hàng ngày tuyệt vời có thể tỏa sáng vào cả những ngày dễ dàng. Và khi bạn cần nhiều sự hỗ trợ hơn. Saucony Endorphin Shift 3 rất lớn nhưng cũng nhẹ một cách đáng ngạc nhiên khi đi bộ. Không chỉ vậy, nó còn ổn định và linh hoạt. Thật khó để tìm ra bất kỳ nhược điểm nghiêm trọng nào ở chiếc giày này.

Top 5 đôi giày chạy bộ Saucony tốt nhất năm 2024

  • Trọng lượng: 9,4 oz, 266 g (cỡ 9 của nam), 8,1 oz, 229 g (cỡ 8 của nữ)
  • Chiều cao ngăn xếp: 39 mm / 35 mm
  • Thả: 4mm

hift 3 có chiều cao chồng là 39mm ở gót chân. Gần như phá vỡ giới hạn pháp lý của Điền kinh Thế giới là 40mm đối với các tay đua đường trường. Nhưng chúng ta đang sống trong thời đại mà các thương hiệu không ngần ngại đẩy cao hơn nữa. Shift có chiều cao 35mm ở bàn chân trước, dẫn đến độ lệch 4mm. Khiến nó phù hợp nhất với những người chạy bằng bàn chân trước và bàn chân giữa. Phần vát gót cũng giúp ích cho người đánh gót. Bất chấp chiều cao của ngăn xếp, Shift 3 nhẹ một cách đáng ngạc nhiên đối với ngăn xếp. Nặng 266 gram đối với UK 8. Nó nhẹ hơn nhiều so với các phiên bản trước. Và nó cũng phù hợp với các huấn luyện viên hàng ngày xếp chồng cao khác trong cuộc thi.

Saucony Peregrine 14

Saucony Peregrine 14 cải tiến công thức chiến thắng của mình bằng một vài chỉnh sửa chính xác.

  • Công nghệ đệm PWRRUN tiên tiến mang đến cảm giác êm ái. Giúp giảm áp lực, đàn hồi tốt ở mọi bề mặt. Bảo vệ đôi chân bạn khỏi những va chạm.
  • Đế ngoài PWRTRAC được trang bị công nghệ cao su bám đường, mang đến độ bám chắc chắn.
  • Lớp lót PWRRUN+ giúp bạn cảm nhận sự êm ái và thoải mái ngay từ bước chạy đầu tiên.
  • Chênh lệch: 4mm (28/24mm).
  • Trọng lượng: 267 g.
  • Thân thiện với môi trường: Thiết kế thuần chay và sử dụng vật liệu tái chế.
Top 5 đôi giày chạy bộ Saucony tốt nhất năm 2024
Saucony Peregrine 14

Dòng Saucony Peregrine từ lâu đã trở thành dòng giày chạy đường mòn chủ yếu. Được phát hành vào cùng thời điểm với Kinvara và Kinvara. Peregrine đã duy trì sự kết hợp tốt giữa việc có độ rơi thấp hơn. Nhẹ hơn một chút nhưng vẫn đủ bền cho nhiều loại đường mòn. Saucony Peregrine 13 được yêu thích và là một trong những lần bộ truyện. Mang lại cảm giác giống như một đôi giày đua đường mòn. Cảm giác lái hơi thoải mái, nhanh nhẹn. Mang lại cảm giác tuyệt vời cho nhiều đường chạy khác nhau và ngay cả khi tăng tốc độ. Kiểu dáng Saucony Peregrine 14 vừa vặn rộng hơn một chút, đi xe nhẹ nhàng hơn một chút. Chiều cao xếp chồng cao hơn và trọng lượng nặng hơn một chút. Khiến phiên bản 14 trở thành một đôi giày chạy địa hình thoải mái hơn. Dễ dàng hơn và tốn nhiều sức lực hơn so với các phiên bản trước.

Xem thêm: 3 đôi giày chạy bộ ASICS tốt nhất nửa đầu năm 2024