Chanel Thu 2024 Haute Couture – sự tái hiện đầy kịch tính tại Palais Garnier

Chương trình haute couture của Chanel luôn là một sự kiện tuyệt vời, bộ sưu tập mùa thu 2024 được tổ chức tại khung cảnh lộng lẫy của Palais Garnier lịch sử ở Paris. Thông thường, chương trình được tổ chức tại Grand Palais, nhưng lần này phải tìm địa điểm mới do chuẩn bị cho cuộc thi đấu kiếm Olympic. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

Trước khi chương trình bắt đầu, khách mời đã nhận được hộp mời chứa những chiếc kính opera nhỏ xinh xắn, một gợi ý về những gì sắp đến: một sự kiện thời trang đặc biệt nơi các người mẫu sẽ đi trên những bậc thang huyền thoại và xung quanh các sảnh đường baroque của Palais Garnier. Lấy cảm hứng cả theo nghĩa đen và nghĩa bóng từ nhà hát opera, bộ trang phục mở màn của Vittoria Ceretti là một chiếc áo choàng opera dài bằng taffeta đen, với cổ áo ruffle kịch tính. “Sympathy” của Rare Bird vang lên trong không gian, mang đến một không khí vừa kỳ lạ vừa quyến rũ cho sàn diễn.

Các bộ trang phục cổ điển của Chanel được tái hiện một cách lộng lẫy và lấp lánh để phù hợp với nội thất sang trọng của nhà hát. Những bộ váy tweed đặc trưng của Chanel được làm mới với sự đính kết ngọc trai và pha lê, hoa camellia đính đá quý phủ lên sequins, và cổ áo viền pha lê. Tất cả đều không phải là những bộ váy thông thường mà là những tác phẩm nghệ thuật thực sự. Mặc dù Virginie Viard đã rời khỏi vị trí giám đốc nghệ thuật của nhà mốt, bộ sưu tập này vẫn mang đậm dấu ấn của bà với phong cách nữ tính tinh tế và sự chính xác trong thiết kế. Một chiếc blazer với tay áo phồng lớn gợi nhớ đến những bộ trang phục trong bộ phim “Poor Things”, trong khi một chiếc áo choàng lông vũ đen được trang trí bằng những mảnh vàng nhỏ li ti, tạo nên một vẻ ngoài lộng lẫy và huyền bí.

Chi tiết nơ đen lớn xuất hiện trên đầu mỗi người mẫu, tạo nên một sự đồng nhất và nét đặc trưng cho bộ sưu tập. Nơ trắng cũng xuất hiện trên người mẫu cô dâu của Chanel trong chiếc váy trắng khổng lồ với tay áo phồng, thân áo đính hoa ngọc, và đường tulle xung quanh eo như một lời tri ân đến các vũ công ballet. Tất cả người mẫu đều mang phong cách tóc được tạo kiểu bởi James Pecis, người sáng lập Blu & Green, sử dụng sản phẩm Solid Oil để tạo nên vẻ bóng mượt và sang trọng.

Chương trình nhấn mạnh yếu tố biểu diễn của nhà hát opera, “nơi mọi thứ đều xoay quanh những ánh nhìn, cái nhìn và sự trưng bày bản thân”. Đạo diễn Christophe Honoré đã thiết kế sân khấu bên trong nhà hát opera, và khi các người mẫu quay góc của các sảnh đường lịch sử, một số thậm chí chồng chéo nhau, tạo ra một cảm giác điện ảnh độc đáo. Không thiếu những bộ trang phục lấy cảm hứng từ trang phục biểu diễn, với corset, tutu và áo choàng mang tính vui nhộn và sáng tạo.

Bộ sưu tập kết thúc với hình ảnh cô dâu của Chanel trong chiếc váy trắng lớn với tay áo phồng, thân áo đính hoa ngọc và một đường tulle quanh eo như một lời tri ân đến các vũ công ballet. Đây là bộ sưu tập đầu tiên của Chanel mà không có sự dẫn dắt của Virginie Viard, và cái nhìn cuối cùng có lẽ là hình ảnh đáng nhớ nhất – một giấc mơ từ thập niên 80 đầy hoài niệm, khiến nhiều người chờ đợi với hơi thở hồi hộp để xem những gì sắp đến. Không nghi ngờ gì, chương mới của thương hiệu danh tiếng này đã nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất tại tuần lễ haute couture.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Những dấu ấn khó phai mờ của Coco Chanel trong thế giới nước hoa (P2)