AE 1 của Adidas có gì mới?

Adidas AE 1 chính thức ra mắt vào năm 2024. Đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Xe và ngôi sao bóng rổ Anthony Edwards. Mang trên mình thiết kế hiện đại, đậm chất cá tính cùng hiệu năng vượt trội. AE 1 hứa hẹn khuấy đảo các sân bóng rổ chuyên nghiệp. Anthony Edwards đã trở thành tâm điểm trong Trận 1 của Vòng loại trực tiếp NBA 2024. Khi ra mắt đôi giày thể thao adidas AE 1 Low. Sự xôn xao xung quanh lần ra mắt này đã tăng lên sau khi thoáng nhìn thấy phối màu “Mural” bắt mắt. Giờ đây, phiên bản “MX Grey” (Ascent) bóng bẩy càng làm tăng thêm sự phấn khích. Với sự chứng thực của Edwards và thiết kế nổi bật. AE 1 Low sẽ tạo nên làn sóng trong ngành giày bóng rổ.

Cùng Authentic-shoes tìm hiểu chi tiết nhé!

Giới Thiệu Chung Về AE 1 Adidas

Adidas AE 1 hay còn gọi là Adidas Anthony Edwards 1, là dòng giày bóng rổ huyền thoại AE1 ra mắt vào tháng 12 năm 2023. Đây là một trong những đôi giày được mong đợi nhất năm 2024. Và có thể là đôi giày bóng rổ Adidas tốt nhất trong năm. Cũng là một trong những đôi giày bóng rổ tốt nhất hiện có. Với tông màu “With Love” tông đào, nhằm tri ân tình yêu thương của mẹ và cha. Bà Edwards đã dành riêng màu sắc này.

Sự ra đời của AE 1 đánh dấu bước ngoặt trong lịch sử thiết kế giày bóng rổ của Adidas. Trước đây, giày bóng rổ thường được thiết kế tập trung vào hiệu suất, với thiết kế thô và màu sắc đơn điệu. Nhưng AE 1 mang đến làn gió mới với thiết kế thời trang, trẻ trung và cá tính. Đôi giày có thiết kế độc đáo và gây tranh cãi, được tích hợp một số tính năng hiệu suất hàng đầu của Adidas. Bao gồm đệm Jetboost toàn bộ chiều dài. Trên hết, đôi giày được bán lẻ với mức giá rất hợp lý là 120 đô la.

Xem thêm Những đôi giày bóng rổ đầu tiên hoàn hảo cho người mới bắt đầu

AE 1 Adidas có gì đặc biệt?

Đôi giày đầu tay của Anthony Edwards với Adidas đã tạo nên tiếng vang lớn. Những người đánh giá đồng ý rằng lực kéo rất chắc chắn. Nó hoạt động tốt trên mọi bề mặt sân và chỉ bị ảnh hưởng một chút bởi bụi. Boost, Lightstrike và phần đế lớn khiến đệm trở thành một trong những tính năng tốt nhất của đôi giày. Đặc biệt, cảm giác thoải mái khi bước vào rất tuyệt vời. Đôi giày cũng có lớp đệm ấn tượng với thành bên bằng polyurethane và đế gót đôi. Chất liệu không hề rẻ, nhưng chúng làm cho đôi giày trở nên nặng. Adidas và Anthony Edwards tạo ấn tượng tuyệt vời với Adidas AE 1. Lớp đệm và lớp đệm là một trong những loại tốt nhất trên thị trường.

Phiên bản AE 1 mới nhất được thiết kế theo phong cách của Anthony Edwards, cầu thủ bóng rổ trẻ tuổi tài năng với lối chơi bùng nổ và đầy tốc độ. Với chất liệu cao cấp và các đường nét cắt may chính xác, đôi giày này không chỉ đem lại sự thoải mái và độ bền mà còn nổi bật với sự tinh tế trong từng chi tiết. Thiết kế của adidas AE 1 không chỉ là sự hòa quyện giữa phong cách và hiệu suất, mà còn thể hiện sự tự do, phóng khoáng và đam mê bóng rổ mãnh liệt của giới trẻ.

Sức bật

AE 1 tự hào có thiết lập lực kéo không rườm rà hứa hẹn sẽ trở thành quái thú trên các bề mặt trong nhà. Những gì chúng ta có là đế ngoài bằng cao su trong suốt. Với họa tiết xương cá toàn chiều dài và toàn chiều rộng mạnh mẽ. Cao su Adidas được sử dụng trên mẫu giày này cực kỳ bám dính.

Cần một chút thời gian để làm quen và có xu hướng bám bụi. Nhưng sau khi bạn dành khoảng một giờ đi giày và lau đế thường xuyên, bạn sẽ không gặp vấn đề gì. Đây cũng không phải là lựa chọn tốt để sử dụng ngoài trời. Nhưng miễn là bạn dành AE 1 cho mục đích chơi bóng rổ trong nhà, bạn sẽ có độ bám tuyệt vời dưới chân.

Xem thêm Narrow, Regular fit là gì? Hướng dẫn chọn dép Birkenstock

Đệm Adidas AE 1

Adidas AE 1 có thiết kế đệm bọt mật độ kép kết hợp Lightstrike và Boost (chính xác là Jetboost). Tuy nhiên, bạn không thể nhìn thấy hoặc cảm thấy Lightstrike ở bất cứ đâu. Đây là thiết kế rất thấp nhưng vẫn giữ được độ nén và bảo vệ chống va đập tốt.

Một phần là vì Boost rất tuyệt. Và vì hình dạng lượn sóng của đế ngoài và nhiều đường cắt cho phép đệm giãn ra và co lại khi bạn chơi. Boost được lồng hoàn toàn và giày được trang bị tấm lò xo toàn chiều dài. Do vậy nó ở phía phản ứng nhiều hơn trong phổ đệm. Nhưng khả năng bảo vệ chống va đập sẽ quá đủ đối với hầu hết các cầu thủ bóng rổ.

Xem thêm Điểm qua 5 đôi giày Tennis cổ điển xứng đáng được hồi sinh

Chất liệu

Các vật liệu của AE 1 khá lạ, không cao cấp và hơi nặng. Nhưng chúng mang tính sáng tạo và hướng đến hiệu suất. Phần trên được bọc bằng một miếng TPU hình tổ ong đủ chắc chắn để tạo nên cấu trúc giày. Khả năng chứa tuyệt vời, nhưng đồng thời cũng đủ mềm để giày không gặp vấn đề gì khi vừa vặn với bàn chân của bạn.

Các phần màu đen của phần trên là vải mềm và có cấu trúc giống như tất. Vì vậy, mặc dù đôi giày này trông giống như giày đế giữa, nhưng thực tế nó là giày đế thấp. Cấu trúc gần giống với tất này rất dễ xỏ vào vì lưỡi giày được may một nửa và giày rất thông thoáng. Nhờ lớp vải bên dưới lớp tổ ong đó được đục lỗ nhiều. Nhìn chung, đây là một thiết kế và kết cấu hàng đầu. Đánh đổi là đôi giày có cảm giác hơi nặng ở phần đế. Và cần nhiều thời gian để đi vào hơn bình thường trước khi thực sự vừa vặn với bàn chân của bạn. Đặc biệt, vùng uốn cong ở bàn chân trước có thể gây đau nhức lúc đầu nên bạn hãy lưu ý điều đó.

Xem thêm Human Made: Kết Nối Di Sản Thời Trang Nhật Bản và Mỹ

Hỗ trợ

Hỗ trợ chắc chắn là điểm nổi bật của đôi giày này. Đầu tiên,đế giày rất rộng với nhiều diện tích tiếp xúc với sân và hệ thống đệm rất ổn định. Sau đó là lớp bọc TPU có tác dụng tuyệt vời trong việc cung cấp khả năng ngăn chặn bên. Adidas AE 1 cũng được trang bị tấm lò xo X Frame của thương hiệu và có bộ đệm gót chân bên trong và bên ngoài.

Tấm xoắn hình chữ X gần như có chiều dài đầy đủ. Và tăng thêm độ cứng xoắn và cảm giác đàn hồi tốt dưới chân. Bộ đệm gót chân có tác dụng tuyệt vời trong việc giữ gót chân của bạn cố định. Phần bên trong giày được tạo hình rất tốt, vì vậy khả năng cố định ở khu vực này là tuyệt vời. Hai vấn đề nhỏ mà bạn sẽ thấy là giày hơi dài. Và dây giày màu đen đi kèm khá trơn nên chúng có xu hướng bị tuột. AE 1 đi kèm với một đôi dây giày bổ sung có nhiều hạt hơn một chút và giữ nguyên vị trí tốt hơn.

Xem thêm 3 đôi giày leo núi đáng tiền nhất của Salomon

Đánh giá về AE 1 Adidas

Adidas đã có một chút hồi sinh trên thị trường giày bóng rổ hiệu suất cao. Harden Vol 7 thật tuyệt vời, Trae Young 3 rất chắc chắn. Và giờ chúng ta có AE 1, một đôi giày bóng rổ hàng đầu. Đây là một trong những đôi giày đầu tiên có chữ ký tốt nhất mà chúng ta từng thấy. AE 1 có thể trở thành đôi giày bóng rổ tổng thể tốt nhất năm 2024. Nhưng ngay cả khi không đạt đến đẳng cấp đó, thì đây vẫn là một đôi giày tuyệt vời.

Đây là một đôi giày hơi nặng và hơi dài một chút. Nhưng nhìn chung, những đôi giày này sẽ khó có thể đánh bại. Đặc biệt là nếu bạn cân nhắc đến giá của đôi giày (120 đô la). Nếu thiết kế kỳ quặc không khiến bạn thấy kỳ lạ và bạn đang mong muốn có một đôi giày bóng rổ Adidas tốt để chơi. AE 1 nên đứng đầu danh sách của bạn.

Xem thêm: Điểm qua tất cả các phối màu của adidas AE1 cho đến nay

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .