8 “siêu phẩm” sneaker lấy cảm hứng từ phim khoa học viễn tưởng

Bạn đã bao giờ ước mình có thể sở hữu một đôi giày như trong phim “Star Wars” hay “Blade Runner” chưa? Giờ đây, ước mơ của bạn đã trở thành hiện thực với 8 “siêu phẩm” sneaker lấy cảm hứng từ những bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển. Cùng Authentic Shoes khám phá những thiết kế độc đáo, chất liệu cao cấp và những câu chuyện thú vị đằng sau mỗi đôi giày!

1. Reebok Alien Stomper

Reebok, một thương hiệu giày thể thao phổ biến, đã tham gia vào bộ phim Aliens năm 1986, một phần tiếp theo của phim kinh dị khoa học viễn tưởng Alien năm 1979. Đôi giày Alien Stomper, được thiết kế bởi Taun Le, đã được tạo ra cho nhân vật chính Ellen Ripley của bộ phim, do Sigourney Weaver thủ vai. Đôi giày, mang phong cách kết hợp giữa bóng rổ và du hành không gian công nghiệp, đã được giới hạn ở 500 đôi và được bán với số lượng đáng kể trên thị trường bán lại.

Reebok đã phát hành đôi giày này với nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm gói ‘Final Battle’ vào năm 2017, 2019 để kỷ niệm 40 năm bộ phim Alien đầu tiên và một phiên bản ngụy trang vào năm 2020. Những phiên bản được sắp xếp gọn gàng của kiểu dáng ban đầu, không có phần cổ cao thêm, vẫn là một viên ngọc thánh thật sự để tiêu diệt người ngoài hành tinh.

2. Reebok BB 4000 II ‘Alien: Romulus’

Trong bộ phim Alien năm 2024, Alien: Romulus, một phiên bản khác của Reebok Alien Stomper được giới thiệu trên đôi chân của Rain. Đôi giày sneaker, được mô phỏng theo giày bóng rổ BB 4000 II, là một mẫu giày cũ hơn so với Alien Stomper trong niên đại của Alien canon. Đôi giày chiến đấu xenomorph có vẻ ngoài tương tự như Alien Stomper OG, nhưng không có chiều cao ngang bắp chân và dây giày truyền thống. Được phát hành vào ngày 27 tháng 8 năm 2024, chỉ 11 ngày sau Alien: Romulus, đôi giày Romulus dự kiến ​​sẽ trở thành một hit trong số người hâm mộ nhượng quyền Alien.

3. Nike Mag

Nike Mag, một đôi giày sneaker được thiết kế cho một bộ phim khoa học viễn tưởng, ban đầu là một hư cấu. Nó được tạo ra cho ‘Back to the Future Part II’ bởi Universal Pictures và nhà thiết kế giày Tinker Hatfield. Mag, một đôi giày cao cổ có dây buộc tự động, được thiết kế để điều chỉnh theo bàn chân của người mang. Người hâm mộ kêu gọi phát hành của nó và vào năm 2011, Nike đã phát hành 1500 đôi trên eBay, thu về gần 10 triệu đô la tại cuộc đấu giá. Tuy nhiên, Mag 2011 không có dây buộc tự động, vì chúng là hiệu ứng đặc biệt trong phim.

Vào năm 2016, Nike đã biến công nghệ buộc dây tự động thành hiện thực, với 89 đôi Mag có dây buộc tự động được phát hành thông qua một hình vẽ trực tuyến, thu thêm được 6,7 triệu đô la cho Quỹ Nghiên cứu bệnh Parkinson Michael J. Fox.

4. Extra Butter x 20th Century Fox x Reebok DMX Run 10 ‘The Predator’

Reebok DMX Run 10 là một sự hợp tác sneaker phiên bản đặc biệt với Extra Butter, kỷ niệm bộ phim khoa học viễn tưởng Predator năm 1987. Boutique NYC đã tạo ra một đồ họa trên cao giống như ngụy trang lấy cảm hứng từ công nghệ tàng hình của Predator và bối cảnh rừng rậm. Người chạy cuối thập niên 90 có các chi tiết Predator, bao gồm đế trong có hình hộp sọ người và logo đẫm máu, văn bản kỹ thuật số màu đỏ bằng ngôn ngữ của Predator, tọa độ quân sự trên gót chân bên ngoài và một chiếc móc khóa hộp sọ và cột sống treo trên mỗi đôi, tham khảo những chiến lợi phẩm săn bắn của người ngoài hành tinh trên Trái Đất. Boutique NYC được biết đến với các sự hợp tác sneaker lấy cảm hứng từ phim của họ.

5. Nike SB Dunk Low ‘Jedi’

Một trong những Nike SB Dunk cổ điển nhất từ ​​thời đại hộp bạc là ‘Jedi’ Dunk Low từ năm 2004. Mặc dù không có liên kết chính thức với nhượng quyền Star Wars, Dunk này được mô phỏng theo Yoda thông thái và mạnh mẽ. Màu sắc có cơ bản nubuck màu tan và các điểm nhấn màu nâu lấy cảm hứng từ quần áo tả tơi của Jedi Master và các tấm da màu xanh đại diện cho làn da của ông.

Các đường may tương phản neon-green, là điều thực sự làm cho Dunk này trở nên độc đáo và đáng nhớ, được cho là đại diện cho thanh kiếm laser màu xanh lá cây mà Yoda sử dụng trong Star Wars Episode II: Attack of the Clones. Có hai bản phát hành SB Dunk lấy cảm hứng từ Star Wars khác, Dunk High ‘Boba Fett’ từ năm 2008 và Dunk High ‘Tauntaun’ từ năm 2011, nhưng sức mạnh chắc chắn mạnh nhất với ‘Jedi’ Dunk Low.

6. Star Wars x Crocs Classic Clog ‘Grogu’

Bộ truyện truyền hình The Mandalorian trên Disney+ có thể không phải là một bộ phim chính thức trong nhượng quyền Star Wars, nhưng nó đã mang đến cho chúng ta một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong vũ trụ Star Wars, Grogu. Cũng được gọi một cách thông tục và trìu mến là ‘Baby Yoda’, Grogu nhanh chóng trở thành một biểu tượng văn hóa pop nhờ sự dễ thương mắt to của anh ấy. Vì vậy, tất nhiên, anh ấy đã có Crocs của riêng mình.

Clogs Classic đặc biệt này có đặc điểm là Grogu đang nhìn ra khỏi khu vực ngón chân nơi bạn có thể trang bị cho mỗi bàn chân một bộ sưu tập jibbitz có chủ đề Grogu, bao gồm mặt nạ của Din Djarin, một con bướm từ tập ‘The Tragedy’ và đồ ăn nhẹ yêu thích của Baby Yoda, một chiếc macaron màu xanh. Và nếu những jibbitz đó không đủ để thỏa mãn nhu cầu đại diện cho Grogu của bạn đến mức tối đa, Crocs cũng bán thêm các charm có chủ đề The Mandalorian riêng biệt.

7. Star Wars x adidas AlphaEdge 4D ‘Death Star’

Nhượng quyền Star Wars và adidas đã hợp tác nhiều lần trong nhiều năm với một số bản phát hành tuyệt vời như Samba ‘Sarlacc Pit’ lấy cảm hứng từ cảnh cụ thể. AlphaEdge 4D năm 2019, lấy cảm hứng từ Death Star, là đôi giày sneaker Star Wars x adidas tốt nhất. Màu sắc đáng sợ có phần trên chủ yếu là màu đen, đồ họa Death Star âm sắc trên các tấm mắt lưới nhựa và đế gót, cũng như văn bản ‘The Power of the Darkside’ và ‘That’s No Moon’ ở mặt sau của gót chân đối diện. Đồ họa Death Star cũng nằm trên lưỡi trái.

8. Jurassic Park x Reebok Instapump Fury ‘Tour Vehicles’

Một trong những bộ phim bom tấn lớn nhất của thập niên 90 gặp gỡ một trong những đôi giày sneaker avant-garde nhất của cùng thập kỷ: Jurassic Park x Reebok Instapump Fury từ năm 2021. Đôi giày chạy không dây mang tính biểu tượng của Steven Smith từ năm 1994 được lột xác theo phong cách tuyệt vời, hoàn toàn giống với thập niên 90, được nhìn thấy trên các chiếc SUV trong chuyến tham quan xung quanh hòn đảo trong bộ phim, có một màu xanh lục sang vàng từ phần trên đến đế giữa với sọc đỏ xuyên suốt.

Logo Jurassic Park được đặt hoàn hảo trên mỗi nút Pump của giày và tấm gân ở điểm giữa của đế ngoài bao gồm một đồ họa được làm trông giống như một con khủng long đã xé qua nó giống như chiếc xe trong một trong những cảnh hồi hộp nhất của bộ phim. May mắn thay, bạn sẽ không bị săn đuổi bởi bất kỳ con T-Rex đói nào khi mang một đôi trong số này.

Xem thêm:

Sưu tầm túi Birkin: Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

Bán đồng hồ Rolex hiệu quả: Những điều cần biết về định giá