LVMH bán thương hiệu Off-White cho Bluestar Alliance

Mới đây, LVMH đã quyết định bán thương hiệu Off-White cho Bluestar Alliance, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành thời trang. Off-White, thương hiệu được sáng lập bởi nhà thiết kế tài ba Virgil Abloh, đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với những thiết kế độc đáo và phong cách đường phố đầy sáng tạo. Việc chuyển nhượng này không chỉ mở ra cơ hội mới cho sự phát triển của Off-White dưới sự quản lý của Bluestar Alliance, mà còn cho thấy xu hướng thay đổi trong ngành thời trang cao cấp. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá những ảnh hưởng của thương vụ này đến thương hiệu Off-White cũng như toàn cảnh thị trường thời trang hiện tại.

Cam kết của LVMH đối với di sản của Off-White

Vào ngày 30 tháng 9, LVMH đã công bố việc bán thương hiệu Off-White, do Virgil Abloh sáng lập, cho công ty quản lý thương hiệu Bluestar Alliance, đơn vị sở hữu các thương hiệu như Scotch & Soda, Hurley, Bebe, Catherine Malandrino và các thương hiệu thanh thiếu niên Mỹ như Justice và Limited Too. Các công ty không tiết lộ điều khoản của giao dịch.

“LVMH tự hào về di sản mà Off-White đã xây dựng dưới sự lãnh đạo tầm nhìn của Virgil Abloh,” thông báo cho biết. “Bluestar Alliance là đối tác hoàn hảo để tiếp tục di sản đó. Bluestar Alliance chia sẻ cam kết của chúng tôi trong việc tôn trọng tính sáng tạo, và chúng tôi tin rằng, dưới sự quản lý của họ, Off-White sẽ tiếp tục đổi mới trong khi tôn trọng tinh thần và các giá trị của thương hiệu.”

Off-White được thành lập bởi Abloh vào năm 2012. Ông vẫn lãnh đạo thương hiệu có trụ sở tại Milan cho đến khi qua đời vào tháng 11 năm 2021, chỉ bốn tháng sau khi bán 60% cổ phần cho LVMH. Thương hiệu vẫn duy trì thỏa thuận cấp phép với New Guards Group (NGG) của Farfetch, sẽ được đàm phán lại hoặc chấm dứt vào năm 2026.

CEO mới và những thay đổi trong cấu trúc của Off-White

Vào tháng 6 năm 2023, Off-White đã có CEO mới là Cristiano Fagnani như một phần của cuộc cải tổ NGG. Chưa có thông báo nào về tác động của sự thay đổi quyền sở hữu này đối với thỏa thuận cấp phép, mặc dù số phận của NGG vẫn chưa rõ ràng sau khi gã khổng lồ thương mại điện tử Hàn Quốc Coupang mua lại Farfetch. Khi đó, tình hình các tài sản xa xỉ của Farfetch (bao gồm NGG) không được công bố. Chưa có cập nhật nào được đưa ra, mặc dù vào tháng 1, các phương tiện truyền thông báo cáo rằng Style Capital đang để ý đến việc mua NGG.

Ib Kamara và vai trò giám đốc sáng tạo mới của Off-White

Trong những năm qua, thương hiệu đã gặp khó khăn trong việc tìm hướng đi mà không có người sáng lập. Tuy nhiên, việc bán thương hiệu xảy ra vào thời điểm bất ngờ. Tháng trước, Off-White đã tổ chức một buổi trình diễn lớn tại New York Fashion Week, cảm giác như một bước ngoặt tiềm năng cho thương hiệu streetwear này. Đây là lần đầu tiên Ib Kamara trình diễn bộ sưu tập Off-White với tư cách là giám đốc sáng tạo chính thức. (Ông đã thiết kế cho thương hiệu trong hai năm rưỡi mà không có chức danh chính thức.) “Sự phấn khích về thương hiệu và thiện cảm dành cho ông ấy dường như là toàn cầu,” Nicole Phelps viết cho Vogue Runway về buổi trình diễn.

“V thực sự muốn trình diễn tại đây trong một thời gian dài,” Kamara nói với Vogue Business sau buổi diễn. “Giờ đây, khi nhìn vào thương hiệu, tôi cảm thấy cũng là trách nhiệm của mình để tôn vinh tầm nhìn đó và đưa nó đến New York, hy vọng sẽ tiếp tục trình diễn ở đây.” Bây giờ, trách nhiệm này thuộc về Bluestar Alliance.

Bluestar Alliance đảm nhận trách nhiệm phát triển thương hiệu

“Việc sở hữu Off-White mang lại cơ hội độc nhất cho Bluestar Alliance để tôn vinh và xây dựng trên di sản bền vững của Virgil Abloh,” CEO Bluestar Alliance, Joey Gabbay, cho biết trong thông báo. “Việc tiếp quản Off-White, cùng với cơ hội đầu tư chiến lược và xây dựng trên mạng lưới tài nguyên toàn cầu của chúng tôi sẽ cho phép tiếp tục động lực văn hóa và sáng tạo mà Virgil đã khơi dậy, một điều mà Bluestar Alliance cam kết tiếp tục phát triển.”

Xem thêm:

Những huyền thoại giày sneaker: 4 cái tên bất tử

Birkenstock: Tất tần tật về từ A đến Z