10 bản collab giày thể thao đỉnh cao của Stüssy

Vào cuối những năm 80 và đầu những năm 90, một thương hiệu đã ra đời từ lĩnh vực lướt sóng ở Nam California đã càn quét qua toàn cảnh thời trang thế giới và xác định lại giao diện và tư tưởng của trang phục thường ngày. Thương hiệu đó là Stüssy, một nhãn hiệu phát triển tự nhiên từ các phong trào của giới trẻ và vô tình cách mạng hóa ngành kinh doanh quần áo.

Theo đúng nghĩa, một OG thời trang dạo phố được kính trọng, Stüssy đã trở nên mờ nhạt và từ từ rời xa khỏi ánh đèn sân khấu một vài lần trong suốt lịch sử bốn thập kỷ của mình. Nhưng có vẻ trong vòng hai năm qua, có vẻ như họ đã quay trở lại một cách đúng đắn, đặc biệt là trong lĩnh vực giày thể thao. Sự hợp tác nhất quán với Nike bao gồm tất cả mọi thứ, từ phiên bản Air Force 1 Retro đến phiên bản của Huarache, tất cả đều nhắc nhở nhiều người về việc Stüssy giỏi như thế nào khi tạo ra sản phẩm đáng nhớ.

 

Với tất cả sự kính trọng của mình đối với thương hiệu, chúng tôi quyết định nhìn lại 10 bản cộng tác giày sneaker tốt nhất của Stüssy. Hãy cùng Authentic Shoes điểm mặt những đôi giày này nhé!

1. Nike All Court Mid Stussy Black

Stüssy có xu hướng chọn giày từ kho lưu trữ của Nike.Điển hình họ đã quyết định kỷ niệm 30 năm thành lập của thương hiệu với bộ ba All Court Mids vào năm 2010.

 

Khác với sự đặc trưng của Blazer, All Court Mid tự tạo sự khác biệt với một mũi giày cao su. Các phiên bản da đen và trắng sẽ được ra mắt công chúng với tùy chọn vải canvas.Chi tiết Swoosh màu da rắn , logo Stussy trên lưỡi gà, ba khóa dây màu xanh hoàng gia trên cùng và một ký hiệu “XXX” kỷ niệm 30 năm của thương hiệu trên đế. “Nike” được khắc trên mỗi mấu gót bằng phông chữ đặc trưng của Stüssy . Quả là một đôi giày hoàn hảo.

2. Stussy x Air Force 1 Low ‘Fossil’

Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự thay đổi về mặt chất liệu so với những mẫu Air Force 1 khác, thay thế da trơn thành vải hemp – vải gai dầu – một loại vải rất cao cấp với những tính năng đáng giá như chống tia UV và thân thiện với môi trường. Dấu Swoosh ở thân giày là điểm nhấn của cả phát hành, khi được thêu từ cả hai phía chạy vào giữa tâm, tạo hiệu ứng nổi khối độc đáo.

 

 Mặc dù hơi khó nhìn thấy, phần toe box có một chi tiết thêu khác, trông khá giống logo chữ lồng dạng monogram của Stussy. Logo monogram này cũng xuất hiện ở phần gót, lần này được làm từ kim loại đúc thành hình đồng xu, trông khá thú vị. Lót cổ giày cũng được làm bằng da, thay cho vải lưới tiêu chuẩn trên những phiên bản Air Force 1 khác.

Với hai phối màu “Fossil” và “Black”, bộ đôi Stussy x Nike Air Force 1 Low và những sản phẩm quần áo “ăn theo” đã được ra mắt vào ngày 11/12/2020 , với mức giá khá mềm $130. Hiện hai sản phẩm này đang có sẵn tại Authentic Shoes, các bạn còn chần chờ gì nữa mà không sở hữu ngay cho mình đôi giày siêu phẩm này nhỉ ?

3. Nike Dunk High Stussy 2001

 Đôi giày này đã giới thiệu những chất liệu mới cho Dunk, như da đà điểu và da rắn, vốn là những chất liệu hiếm đối với mẫu giày vào thời điểm đó.

Họ cũng giúp giới thiệu một kỷ nguyên phát hành sản phẩm giới hạn mới,điều đó làm cho những người tiêu dùng vô cùng háo hức. Dunk Highs năm 2001 chỉ có sẵn tại các cửa hàng Stüssy ở New York, London, Tokyo và Los Angeles, mỗi cửa hàng chỉ giảm 24 đôi (12 đôi màu đen và 12 đôi màu nâu) mỗi ngày cho đến khi hết hàng.

4. Stussy x Air Zoom Spiridon Caged 2 ‘Fossil’

Nike Air Zoom Spiridon Cage 2 ban đầu được giới thiệu vào năm 2003 với tư cách là một đôi giày dành cho các vận động viên chạy và đặc biệt dành cho thị trường Nhật Bản. Nó được thiết kế để giúp giữ cho bàn chân của người chạy marathon luôn khô ráo.

Mặc dù đôi giày thể thao này được đón nhận nồng nhiệt và đặt trước 800.000 đôi khi đặt hàng trước, nhưng nó đã nhanh chóng bị lãng quên và không còn là mặt hàng chủ lực của các sneakerhead và tủ thời trang dạo phố trong nhiều năm kể từ đó, giống như nhiều đôi giày thể thao trong dòng Air Max hoặc thậm chí Zoom Spiridn ban đầu có. Vì vậy, có một chút ngạc nhiên khi Stüssy đã khơi lại mối quan hệ giày dép của mình với Nike trên mô hình.

 Vào thời điểm mà hình ảnh bị rò rỉ lần đầu tiên, Nó thậm chí còn không được mong đợi. Bản collab có nhiều màu sắc bao gồm cả biến thể màu bạc và đen .“Fossil” và sự dễ dàng phối đồ của nó đã thu hút người hâm mộ ,và đặc biệt nhờ vào phần trên bằng sợi gai dầu tự nhiên của nó.

 5. Stussy x Air Huarache Light

Sự xuất hiện của Stüssy trên Nike Huarache là một huyền thoại. Trong khi sự hợp tác Huarache lấy tông màu đất để làm cảm hứng màu sắc của nó.

Huarache Lights sáng hơn và táo bạo hơn,nó có một đường màu cam và xám và một màu đen và xanh lá cây cũng vậy. Ngoài ra còn có một phiên bản mẫu của giày thể thao với biểu tượng Stüssy ở mặt bên của phần trên. Đôi giày này đã gây được ấn tượng với các nhà sưu tập giày vào những năm 2000.

6. Court Force Hi ‘Stussy’

Đôi giày này ra đời để kỉ niệm 25 năm của Stussy .Thương hiệu thời trang dạo phố đã làm nên đôi giày cao cấp của riêng mình với phần upper bằng da lộn,Swoosh da cá sấu cao cấp, hình in Tom Tom che lưỡi và các thành phố World Tour (New York, London, Tokyo, Los Angeles) được đánh dấu trên gót chân trong chữ ký của kiểu chữ đặc trưng của họ.

Hãy coi mình là người may mắn nếu bạn sở hữu một đôi trong tình trạng tốt 16 năm sau

 7. New Balance MT580 ‘Real Mad Stüssy’

Stüssy có một lịch sử hợp tác lâu dài với New Balance trên MT580. Tất cả các dự án này đều là độc quyền của Nhật Bản được thực hiện với đối tác Real Mad Hectic. Đôi giày này đã góp phần xây dựng nên một phiên bản giới hạn của New Balance ở Nhật Bản, sau đó được đưa sang Mỹ và được săn đón bởi những người hâm mộ thương hiệu như Rick Williams (người đồng sáng lập Burn Rubber).

Dự án đầu tiên trong số những dự án này là một ý tưởng về sự hợp tác của Stüssy’s Nike Huarache từ năm 2000, lấy cả hai màu và chuyển chúng sang MT580, một hình bóng chạy được xây dựng với sự ổn định. Mẫu MT580 được giới thiệu vào năm 1996, nhưng sự hợp tác này ra mắt sau đó bảy năm vào năm 2003, vẫn còn sơ khai trong thế giới giày sneaker phiên bản giới hạn. Các bạn sẽ phải chi khoảng 2.000 đô la vào năm 2021 để mua một cặp này, Một cái giá khá cao nhưng cực kì xứng đáng !

8. Blazer Mid ‘Stussy’

Vào năm 2002 Stüssy cho hai phiên bản của Blazer Mid. Được chế tạo từ da cao cấp, đặc điểm chính của những đôi này là màu sắc độc đáo của chúng. Đến với phong cách Cool Grey / Poison Green / Anthracite và Midnight Navy / Turbo Pink / Ivory, chúng được tạo điểm nhấn với màu Poison Green và Turbo Pink Swooshes cùng logo lưỡi gà và gót. Những màu nhấn này nổi lên như những vệt highlighter trên các thiết kế tông màu khác và để lại ấn tượng lâu dài.

 Bản này được phát hành năm 2012 nhằm kỷ niệm 40 năm thành lập Blazer và mỗi màu sắc được giới hạn ở 500 chiếc trên toàn thế giới.

9. Stussy x Air Huarache LE PS ‘Desert Oak’ 2021

Được nhiều người coi là sự hợp tác thời trang dạo phố và giày thể thao đầu tiên thuộc loại này, dự án này được lên ý tưởng từ năm 2000 .Nhưng vào thời điểm đó nó không phải là một đôi giày đồng thương hiệu theo nghĩa mà chúng ta biết ngày nay. Thay vào đó, người ta nói rằng màu sắc đã được thiết kế bởi Nike và được Stüssy ở London áp dụng như một phiên bản giới hạn Quickstrike.

Chúng được phát hành dưới dạng một cửa hàng độc quyền, nhưng trong những năm đầu của internet mọi người bắt đầu gọi chúng là collab. Hợp tác chính thức hay không, đó là một dự án quan trọng trong đó họ kết hợp với Nike, phần lớn được coi là một thương hiệu thể thao nghiêm túc vào thời điểm đó, với thẩm mỹ đường phố dựa trên văn hóa của Stüssy. Bây giờ thật khó để nhấn mạnh rằng đó là một thỏa thuận lớn như thế nào, nhưng chỉ cần xem xét thực tế là những chiếc Huaraches này có trước bất kỳ bản phát hành nào của Supreme x Nike.

Không phải quá tầm khi nói Stüssy x Nike Air Huaraches đã giúp mở đường cho phân khúc cộng tác mạnh mẽ ngày nay và những sản phẩm như Off-White, Union và Yeezy.

10. Stüssy x Dunk Low Pro SB ‘Cherry’

Đây có lẽ là ví dụ tuyệt vời nhất về “Hiệu ứng Travis”. Được nhiều người đánh giá là một trong những sản phẩm SB Dunk đẹp nhất mọi thời đại, sản phẩm cộng tác lấy cảm hứng từ kem của Stussy từ năm 2005 vẫn khá dễ dàng tìm thấy trong khoảng 400 – 500 USD cách đây không lâu.

Sau đó Travis mặc chúng. Một cặp trong số này được bán với giá 10.000 đô la trên StockX vào tháng 3 năm 2020. Giá bán lại trung bình trên thị trường hiện là 1.426 đô la. Bạn có thể giả vờ rằng Travis không liên quan gì đến nó, nhưng điều đó sẽ thật ngớ ngẩn. Rõ ràng, đây cũng là một trong những mục yêu thích của anh ấy và nhiều người tin rằng phối màu này sẽ xuất hiện trên Air Jordan I.

Vừa rồi chúng ta đã điểm qua 10 đôi giày sneaker cộng tác tiêu biểu nhất của Stüssy Nếu bạn muốn sở hữu một trong những siêu phẩm trên còn chần chờ gì nữa mà hãy đến ngay Authentic Shoes để sắm ngay cho mình một ‘em’ nào!