Air Jordan 11 “Gratitude” và Sự Trở Lại của Một Biểu Tượng

1995, Jordan 11 Concord đã ra mắt như một hiện tượng của nền văn hoá sát mặt đất. Sau nhiều năm chúng ta lại bắt gặp một thiết kế tiếp nối phối màu huyền thoại ấy, được mang tên Gratitude. Sự trở lại này mang ý nghĩa lịch sử nhiều hơn là một đôi giày được tạo ra để mang lại doanh số đáng nể cho Nike. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay nha!

Để có thể hiểu hơn về biểu tượng một thời có lẽ chúng ta phải quay ngược thời gian vào tháng 10 năm 1995 khi Michael Jordan quay trở lại với NBA sau 18 tháng vắng bóng. Là một thành viên của Chicago Bulls, thời điểm đó, Tinker Hatfield đã cho ông nhìn thấy phiên bản sample chưa được ra mắt của Playoffs NBA 1994-95. Bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên và mang lên sân đấu với Orlando Magic dù đã được cảnh báo là thiết kế này chưa hề hoàn thiện. Dù hạn chế về màu sắc do mang tông màu trắng đen và chỉ được sử dụng trong đúng hai trận trong mùa giải năm ấy. 

Đến mùa giải 95-1996, phiên bản Concord đã chính thức trở thành đôi giày của nhà vô địch khi đồng hành cùng Michael Jordan giành chiếc cúp NBA thứ tư trong sự nghiệp của mình. Đó cũng là lý do lớn nhất khiến cho Jordan 11 và phối màu Concord đi vào lịch sử của dòng giày Jordan. Việc mang một huyền thoại trở lại là điều mà Nike thường làm cho những thiết kế của mình. Tuy nhiên, có lẽ một phần vì hiểu rằng Concord có thể trở lại nhưng chức vô địch năm ấy là duy nhất nên Gratitude đã được thay cho cái tên ban đầu của phối màu này khác với các phiên bản Retro thường giữ nguyên tên phối màu nguyên bản được làm lại.

Ngoại trừ cái tên thì gần như ta có thể thấy phối màu Concord biểu tượng được tái hiện nguyên bản trên Gratitude với phần da bóng kết hợp với phần vải lưới cùng với shape cổ điển của Air Jordan 11. Sự khác biệt lớn nhất đó là thông điệp phía dưới lưỡi gà “Quality Basketball Product Created In Gratitude By The Greatest Player Ever” thay vì “Quality Basketball Products Inspired By The Greatest Player Ever” như những đôi Air Jordan 11 khác. Đây là lời tri ân đối với cầu thủ bóng rổ vĩ đại của chúng ta, cũng là đại diện cho một huyền thoại của dòng giày Air Jordan. 

Phiên bản Air Jordan 11 Gratitude sẽ được phát hành với số lượng lớn cùng số lượng size đa dạng dành cho cả gia đình vào ngày 9 tháng 12 tới đây. Cùng Authentic Shoes tiếp tục theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất về nền văn hoá sát mặt đất nha!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Những phiên bản Air Jordan 11 được yêu thích nhất mọi thời đại