10 cách để kiểm tra đôi giày Vans của bạn có chính hãng hay không

Vans là dòng giày được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất hiện nay, với thiết kế trẻ trung năng động, chất liệu tốt và mức giá hợp lý. Tuy nhiên với sự nổi tiếng đó giày Vans không thể tránh khỏi tình trạng bị làm giả làm nhái.

10-cach-de-kiem-tra-doi-giay-vans-cua-ban-co-chinh-hang-hay-khong

Vì vậy để mua được giày Vans chính hãng xứng đáng với số tiền bỏ ra hãy tham khảo ngay 10 cách phân biệt giày Vans thật giả đơn giản và chuẩn xác sau đây nhé!

10 cách kiểm tra nhận biết giày Vans chính hãng

Kiểm tra giày Vans chính hãng qua hộp giày

Hộp đựng giày bên ngoài là một trong những yếu tố quan trọng để phân biệt giày Vans thật và giả. Giày Vans chính hãng thường được đựng trong hộp giấy cứng màu đỏ (tùy theo năm sản xuất có thể có thiết kế khác), hộp cứng cáp, vuông vức và trông rất đẹp mắt.

Cũng như các ông lớn khác như Nike hay adidas hộp giày bên cạnh logo và tên thương hiệu được in đều đẹp rõ ràng thì còn có các thông tin liên quan đến sản phẩm như thông số của giày, tem nhãn, mã seri, kích thước của giày, tên giày, màu sắc…

Đặc biệt, hộp giày Vans chính hãng sẽ có một lỗ nhỏ có nắp đậy để bạn xỏ ngón tay vào để mở hộp lên. Với các hộp giày Vans fake thường không được thiết kế phần gài nắp hộp này.

10-cach-de-kiem-tra-doi-giay-vans-cua-ban-co-chinh-hang-hay-khong

Ngay bên ngoài hộp đựng giày Vans đã có dãy mã số sản phẩm bao gồm 12 số, bạn có thể kiểm tra bằng cách nhập mã số này trên google và tra thì sẽ ra được thông tin chuẩn xác của đôi giày. Tuy nhiên có những mẫu vừa mới ra mắt mà google chưa kịp cập nhật thì có thể sẽ không ra. Nhưng với những mẫu ra lâu rồi mà khi tìm kiếm không trả về kết quả gì thì 100% là giày Vans fake.

Xem thêm: Sự hình thành của Vans Old Skool và bản collab với gã khổng lồ thế giới COMME des GARÇONS

Nhận biết giày Vans thật qua giấy gói giày

Khi mở hộp giày Vans nhập khẩu chính hãng bạn sẽ thấy có giấy gói giày được in chìm tên thương hiệu rất đồng đều theo hàng lối rõ ràng, đặc biệt trên bề mặt giấy sẽ có những lỗ nhỏ li ti, biểu tượng tái chế cũng được in kèm theo thương hiệu.

Kiểm tra các đường chỉ may trên thân giày

Những đôi giày Vans real được gia công rất tỉ mỉ trên từng đường kim mũi chỉ, ngay ngắn, đều đặn và không có chỉ thừa. Đây là điều mà một đôi giày fake chắc chắn không làm được.

Điều làm nên ấn tượng của giày Vans chính là các đường chỉ may độc đáo, phần chỉ ở gót giày và dọc theo thân giày thật sẽ thẳng đều, đẹp mắt. Ngược lại với giày fake sẽ gây ra hiện tượng bung chỉ, dư chỉ thừa và trông lỏng lẽo không chắc chắn.

Phân biệt giày Vans chính hãng qua nhãn mác

Một cách để kiểm tra giày Vans thật giả đó quan sát nhãn mác, Dù là dòng Old Skool hay Classic phần này sẽ được khâu vào mặt bên và phía sau phần đế giày, có ghi tên dòng sản phẩm và thương hiệu. Chữ V đầu tiên trong tên thương hiệu sẽ được viết cách điệu hơi giống với kí hiệu căn bậc hai cùng với một đường thẳng vươn tới 3 chữ còn lại.

Các bạn hãy chú ý cả về vị trí của logo này xem có chính xác hay chưa, có chuẩn và không bị lệch lạc hay không. Đôi khi hàng nhái sẽ có logo bị sai chính tả hoặc sai font chữ.

Kiểm tra giày Vans thật giả qua tag giày

Tag giày Vans chính hãng thường có nền cam và chữ trắng, được in rõ nét không bị lem màu. Và một điều đặc biệt là tag này thực chất là một sticker có thể dán vào chỗ khác, nếu là hàng nhái thường chỉ là phần tag giấy được in bình thường mà thôi.

Xem thêm: Top 15 đôi vans tuyệt vời nhất mọi thời đại

Check giày Vans chính hãng qua dấu mộc dưới đế giày

Một trong những cách nhận biết giày Vans real chính xác nhất đó là ở dấu mộc ở dưới đế giày (như hình bên trái). Mỗi xưởng sản xuất khác nhau sẽ có những ký tự khác nhau như: DT, EVB, SJV, IFC, SHC…Thường những dấu mộc này sẽ không giống nhau và không theo một quy định nào, chỉ từ đó có thể kiểm tra được nơi sản xuất xem có đúng với phần được ghi trên vỏ hộp hay không.

Về phần dấu mộc, các bạn có thể check từng sản phẩm với hãng để biết được thông tin chính xác trên sản phẩm bạn muốn mua có đang đúng với sản phẩm bạn cầm trên tay hay không.

Kiểm tra lót giày Vans

 

Lót giày Vans thật sẽ được dán dính vào đế giày một cách chắc chắn và vừa vặn. Ở trên miếng lót giày sẽ có logo được in đều đẹp không bị lem màu, trông đẹp mắt và cao cấp hơn rất nhiều so với hàng fake.

Kiểm tra giày Vans thật giả qua chất liệu

 

Giày Vans chính hãng của thương hiệu Vans nổi tiếng chắc chắn sẽ được làm từ những chất liệu cao cấp và đắt tiền hơn nhiều so với hàng fake. Một đôi giày Vans xịn thường có đế làm bằng cao su, phần upper (thân giày) được làm bằng vải bố hoặc da lộn, tất cả đều giúp tạo nên form giày chuẩn, bền đẹp và tính thẩm mỹ cao hơn hẳn so với giày fake.

Check chi tiết sọc Jazz trên giày Vans

Sọc màu trắng ở thân giày Vans được gọi là sọc Jazz. Sọc Jazz sẽ được làm từ chất liệu da PU chứ không phải da thật. Còn giày Vans fake sẽ chỉ làm bằng lớp vải cứng hoặc đơn giản hơn là lên in mà thôi.

Nhận biết giày Vans chính hãng qua giá bán

Giá giày Vans chính hãng bán tại Việt Nam dao động khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng, tùy vào mỗi dòng sản phẩm mà có mức giá khác nhau. Hàng fake thường có giá rẻ hơn rất nhiều chỉ vài trăm ngàn đồng mà thôi, vì vậy bạn hãy thận cẩn trọng khi mua hàng nhé. Càng rẻ thì càng có khả năng là hàng fake. Tốt hơn hết là hãy lựa chọn những đỉa điểm thực sự uy tín, có mặt trên thì trường lâu năm như Authentic Shoes để không bị tiền mất tật mang.

Xem thêm: 10 đôi giày Vans đắt nhất mọi thời đại

This entry was posted in News and tagged .