Top 15 đôi vans tuyệt vời nhất mọi thời đại

Năm 1966, khi những văn hóa từ nước Mỹ bắt đầu tràn vào Việt Nam, cũng chính là thời điểm Phil Knight và Bill Bowerman đã quyết định thành lập Nike vào hai năm trước đó tại Eugene, Ore. Ngay cách thành phố đổ chỉ khoảng 900 dặm ( khoảng 1500 km) về phía tây của của nước Mỹ, anh em nhà Van Doren đã mang đến cho thế giới giày dép những sản phẩm độc đáo hoàn toàn mới khi giới thiệu về mẫu giày đầu tiên của hãng mà họ tạo ra – Vans. Xuất phát với vỏn vẹn chỉ 12 đôi được bán ra trong vòng 1 ngày đã đánh dấu sự thành công của hai anh em trên thị trường tại thành phố địa phương – Anaheim, tuy chỉ là một đơn hàng nhỏ nhưng nó đã đánh dấu sự xuất hiện của một thế lực giày dép hoàn toàn mới trên thị trường giày dép thế giới. 

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Tất cả những thiết kế, gia công và ý tưởng đều xuất phát từ một nhà kho nhà để xe khiêm tốn đã khởi đầu cho thương hiệu này và chính chiếc đế ngoài cao su mang tính biểu tượng của họ cũng xuất phát từ đây, Tiếp tục sau đó là những ý tưởng tạo ra những hình bóng hoàn toàn mới, từ từ nhưng chắc chắn và đầy tâm huyết của họ đã thay đổi cảnh quan về một đôi giày trượt ván và thời trang. Những mẫu giày chúng ta thấy ngày nay như Sk8-Hi, Slip-On Classic, và những loại khác đều trở thành những đôi giày không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều thanh thiếu niên ở thập niên 70 thậm chí là cho đến bây giờ. Nhanh chóng phủ sóng toàn đất nước kể đến là cả thế giới, mọi người dẫn đã biết đến cụm từ “Off The Wall”. Thương hiệu nhanh chóng lớn mạnh như một cường quốc. Khởi đầu họ chỉ đơn giản là thực hiện các đường màu đen / trắng đơn giản trên các mẫu hàng đầu của mình, nó đã hợp tác với các mặt hàng chủ lực của giày trượt ván khác như tạp chí Thrasher, Supreme, và rất nhiều những hãng lớn nhỏ khác nhau, những hãng đã tạo nên cái “thú vị” riêng biệt trong những bản giới hạn cực hiếm không thể dễ dàng mua được mà thương hiệu liên tục cung cấp đều đặn cho người hâm mộ.  Mặc dù yếu tố tuyệt vời là không thể tính toán được, nhưng chúng tôi đã liệt kê ra 15 đôi Vans hoàn thiện và tốt nhất mọi thời đại, từ kiểu dáng giày trượt đế rộng hoàn hảo cho đến những bản collab độc nhất vô nhị, sau đây là 15 mẫu giày đó:

1. Vans Sk8-Hi “Black/White”

Sẽ không một ai có thể nói rằng Sk8-Hi không xứng đáng được có mặt trong bộ sưu tập này. Được nhìn thấy trong cách phối màu đen / trắng cổ điển và đơn giản, đó là Air Jordan 1 của môn trượt ván. Xuất hiện vào năm 1978, nó đã tạo tiền lệ cho một mẫu giày để biểu diễn trượt ván. Với thiếu kế cổ cao và mang vẻ ngoài mạnh mẽ chắc chắn, đế giữa bằng cao su trắng nổi lên trên một lớp vải dệt và da lộn phía trên màu đen.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Từ những ngày ra mắt cho đến nay, nó đã được thực hiện trên nhiều bản phát hành lặp lại khác nhau và nhiều phiên bản màu sắc, nhưng phiên bản OG này vẫn là một biểu tượng thống trị trong thế giới biểu diễn trượt ván, trong khi vẫn có một vị trí nổi bật không kém trong thế giới trang phục thời trang phong cách sống.

2. Vans Classic Slip-On “Checkerboard”

Một đôi giày thể thao không chính thức của người dân miền nam California, Classic Slip-On đã nói lên tất cả ở chính cái tên của nó. Vẻ ngoài được thiết kế đậm tính cổ điển, Slip-On không chỉ là đồ dùng để trượt ván thời kỳ đầu mà còn dễ dàng trở thành một trong những đôi giày thể thao sử dụng để phối đồ outfit thời trang được săn lùng và yêu thích nhất mọi thời đại.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Phong cách trượt ván thoải mái là sự kết hợp hoàn hảo của văn hóa trượt băng và lối sống thoải mái phong cách của California.

3. Vans Old Skool “Black/White

Đối với tất cả các bản collab nổi bật và có màu sắc táo bạo từng được phát hành, điều khiến Vans trở nên tuyệt vời hơn cả chính là sự đơn giản mà chúng mang lại.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Đặc tính của họ bắt nguồn từ những suy nghĩ ban đầu trỗi dậy trong chiếc nhà kho để xe nhỏ nhắn ở Anaheim đó, và có vẻ như dù bất kể điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, thương hiệu vẫn sẽ luôn gắn bó với điều đó. Màu đen / trắng chưa bao giờ sắc nét mà lại đơn giản như vậy trên Vans Old Skool. Là một trong những mẫu giày có doanh thu cao nhất của thương hiệu, chẳng cần phải đâu xa khi các bạn có thể bắt gặp những cặp này vô cùng nhiều tại đường phố ở Việt Nam.

4. Vans Era 95 DX x Fear of God “Black / White”

Dù suy nghĩ của bạn là gì về nhà thiết kế người Mỹ Jerry Lorenzo hay công ty thời trang dạo phố Fear of God đầy danh tiếng có trụ sở tại LA của anh ấy, thì cũng không thể phủ nhận sự hợp tác của anh ấy với Vans vào năm 2017 là một thành công không thể chối từ (điều rõ nhất chính là mức giá bán lại của nó hiện tại đang vô cùng cao).

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Thương hiệu thời trang đường phố cao cấp đã đưa sự đơn giản hóa từ thương hiệu của họ lên một số đôi giày thể thao, bao gồm cả Era 95 DX, dẫn đến một dự án mang giá trị cao chưa từng có cho thị trường giày thể thao vải đơn giản. Thậm chí ở thời điểm đó, Chainsmokers tạo nên một sự thương sót cho những đôi giày này khi trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu chúng, nhưng họ lại “tàn phá” chúng như những đôi Vans vải đơn giản khác khiến các fan hâm mộ không khỏi chua sót.

5. Vans Authentic x Supreme “White Castle”

Trong số nhiều tác phẩm hợp tác của Supreme với Vans, tác phẩm năm 2013 của họ với White Castle không chỉ là một tác phẩm nghệ thuậ được yêu thích với mỗi cá nhân mà còn là một tuyệt tác đáng mơ ước. Họ lựa chọn những mẫu giày được xuất hiện trong gói thiết kế này của họ không chỉ dừng lại ở Authentic mà là Classic Slip-On và Sk8-Hi, mỗi chiếc đều được trang trí với phiên bản riêng của logo màu xanh và trắng sáng mang đậm dấu ấn của chuỗi burger này.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Dự án chung dường như độc đoán này đã mang đến cho người hâm mộ thương hiệu nói chung và những người yêu thích cửa hàng Burger White Castle nói riêng. Sự ngẫu nhiên của bản phát hành này đủ để khiến cho mọi người hâm mộ ước ao được sở hữu một đôi cho mình, dẫn đến việc nhu cầu dành cho các cặp đôi này là vô cùng cao và bám sát thực tiễn kinh doanh Quickstrike của hãng, những mẫu giày này vẫn luôn rất khó tìm kiếm cho đến ngày nay.

6. Vans Old Skool Pro x Golf Wang “Green/Pink” 

Giống như nhiều người ủng hộ và yêu thích thương hiệu này, Tyler – một nhà thiết kế đầy sáng tạo cũng là một trong số đó. Một chàng thanh thiếu niên Cali lớn lên với tình yêu dành thương hiệu này, đã có được khoảnh khắc đáng nhớ của mình khi Vans kết hợp với cửa hàng sáng tạo của anh ấ – Golf Wang vào năm 2014. Phong cách độc đáo của anh ấy là một kết hợp hoàn hảo cho thương hiệu “Off the walk”.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

 Đôi giày được phủ lên một lớp da lộn màu xanh lá và được trang trí với thương hiệu gót chân Golf Wang mát mẻ cùng đế giữa màu hồng kẹo bông. Sự kết hợp tính tế này bằng cách nào đó đã mang đến một đôi giày sử dụng chỉ 3 đường màu nhưng đã hoàn toàn đánh gục trái tim của những fan hâm mộ của Vans.

7. Vans Authentic x J. Crew “White Canvas”

Vans Authentic đã được thiết kế dưới nhiều hình thức và kiểu dáng khác nhau, nhưng không có kiểu trang phục nào thực sự thoải mái hoặc cổ điển hơn sự hợp tác của họ với J. Crew. Bất chấp việc hãng này đang đứng trên bờ vực của sự phá sản gần đây của thương hiệu bình dần dành cho các doanh nhân, chủ yếu là phục vụ những chiếc giày cổ điển bằng vải  với dây buộc nylon, một chi tiết thú vị giúp kết nối toàn bộ đôi giày sneaker lại với nhau theo một cách tuyệt vời nhưng đơn giản.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

 Nó nhanh chóng đã trở thành một hiện tượng cho một phong cách giày không được đánh giá cao và nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ.

8. Vans Sk8-Hi x Led Zeppelin

Khó có một bản xếp hạng ban nhạc rock nào được công nhận mà không kể đến Led Zeppelin, một trong những ban nhạc rock đình đám mang tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Ban nhạc đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập vào năm 2019 và cùng với đó là một bản phát hành hai đôi giày thể thao với Vans. Sk8-Hi là một sản phẩm yêu thích của cá nhân nhưng thương hiệu cũng đã làm việc thêm trên một hình bóng slip-on để cung cấp cho sự hợp tác thêm một lựa chọn khác để người hâm mộ lựa chọn giữa phiên bản cổ cao hoặc thấp của phiên bản.

9. Vans Authentic x A Tribe Called Quest

Trong số tất cả các bản hợp tác giày thể thao lấy âm nhạc làm cảm hứng trung tâm, có một vị trí đặc biệt cho các bản hợp tác vào năm 2018 này với A Tribe Called Quest. Nhóm nhạc rap đã liên tục đưa ra những bản nhạc xác định thể loại và cùng với đó là một bản collab nhiều mãu giày thể thao đặc biệt vào năm 2018. Điều hay nhất trong số đó là bản Authentic.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Đôi giày thể thao cổ thấp đơn giản được trang trí với hai màu trắng và đen nhưng lần này tràn ngập các từ ngữ của nhóm trong một mô hình tổng thể. Một họa tiết grafiti được sử dụng với hai màu trắng đen nhanh chóng chiếm được cảm tình của mọi người hâm mộ và khiến chúng có mặt trong danh sách này.

10. Vans Comfycush Era “Marshmallow”

Với đế ngoài bằng cao su cứng để kẹp vào ván trượt, Vans chưa bao giờ là thương hiệu giày thể thao thoải mái nhất nhưng tất cả đã thay đổi khi Vans giới thiệu với thế giới một phiên bản naag cấp hơn của đôi giày thể thao trượt ván mang tính biểu tượng của họ với Comfycush ™.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Công nghệ mới đã mang lại các bản cập nhật cho phiên bản Era và các hình bóng khác. Thương hiệu thậm chí còn “khoe khoang” rằng chất liệu của họ mang lại sự thoải mái như một mẫu giày thể thao chạy bộ, và tất nhiên đó là một tuyên bố mang đến sự tự cao, nhưng cũng đã có nhiều người sau khi trải nghiệm cũng đồng ý với việc chúng thật sự thoải mái hơn rất nhiều so với những phiên bản trước đây. Buổi ra mắt sản phẩm mới đi kèm với một số phối màu mới như “Marshmallow”, một sự thay đổi ngược lại trên mẫu đen / trắng cổ điển.

11. Vans Old Skool “Flame”

Vans Old Skool “Flame” là một đôi giày thể thao đơn giản với màu sắc “mát mẻ” đưa bạn trở lại những ngày mua sắm giày thể thao vào những thập niên cũ, khi điều quan trọng duy nhất mà một người hướng đến khi mua giày là liệu một đôi giày thể thao có ngọn lửa hay không.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Mặc dù theo thời gian, những đôi giày đẹp mới dẫn được ra mắt, và mỗi chúng ta cũng đến trường thành hơn, thì một đôi giày thể thao tốt với ngọn lửa vẫn là một điều gì đó quá đẹp để bất cứ ai ngó lơ. 

12. Vans Half Cab Pro “Black/White”

Một ví dụ tuyệt vời khác về khả năng thực sự hoàn mỹ của Vans là Half Cab Pro – dành cho các vận động viên trượt ván. Đôi giày thể thao này trông hoàn hảo nhất với màu đen / trắng đơn giản và ra đời theo cách punk rock nhất có thể. Huyền thoại về mẫu giày này xoay quanh Steve Caballero và nếu bạn không biết về đôi giày độc đáo của anh ấy thì hãy nghe câu chuyện sau đây – anh ấy nhận thấy những vận động viên trượt vabs trẻ tuổi đã cố tình cắt bỏ phần trên của chiếc giày trượt đặc trưng của mình và sử dụng băng keo và miếng dán để băng lại.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Phiên bản tạm thời này là lần lặp lại đầu tiên của hình bóng và Caballero thậm chí còn tự mình thử nó để xem những nét cường điệu ở đây là gì, không mất quá nhiều thời gian trước khi anh ấy gọi cho Vans với yêu cầu sản xuất hàng loạt Half Cab Pro. Đáp ứng nhu cầu về loại giày thể thao có chiều cao trung bình này, phiên bản xuất xưởng đã ra đời, mang đến cho các vận động viên trượt ván nghệ thuật và những vận động viên đường phố mới tìm thấy một công cụ biểu diễn độc lạ.

13. Vans Lampin x Supreme “Croc Corduroy Mustard”

Vans Lampin là một trong những hình bóng ít được biết đến nhưng không có nghĩa là chúng không đẹp và độc đáo, phần trên của nó có một lớp phủ vòm nhưng chi tiết bất thường đó đã khiến nó trở thành mẫu hoàn hảo độc đáo cho thương hiệu thời trang dạo phố hàng tỷ đô la – Supreme sử dụng làm hình mẫu cho tính thẩm mỹ sôi nổi và táo bạo của họ.

supreme lampin online -

Nó hoàn hảo với sự kết hợp giữa croc in nổi và vải nhung màu mù tạt, đây là một một hàng được thèm muốn đối với những người hâm mộ thực sự của một trong hai thương hiệu, sự hợp tác năm 2018 này là một trong số những ví dụ về sức mạnh của mỗi chiếc dây đeo. Cùng nhau, họ là một “lực lượng” giày trượt ván không thể ngăn cản.

14. Vans Authentic “True White”

Sau 13 phối màu từ độc đáo đến lạ mặt, sẽ có nhiều thắc mắc tại sao ở vị trí thứ 14 lại là một phiên bản “đơn giản của đơn giản”. Nhưng phiên bản này cũng giống như Sk8-Hi vậy, chúng là những biểu tượng đặt nền móng cho cả một đế chế.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Là một trong những phiên bản bắt đầu thương hiệu, sự nhấn mạnh của họ tập trung vào hiệu suất đơn giản của đế ngoài cao su thương hiệu của họ. Màu trơn đơn giản này là thứ cần phải có cho bất kỳ tủ giày của ai, cho dù bạn đang muốn mang chúng đi để trượt ván với bạn bè hay đang tìm kiếm thứ gì đó để kết hợp với một bộ quần áo vừa vặn, thì chúng đều có thể đáp ứng được hết.

15. Vans Slip-On DX x David Bowie “Hunky Dory”

Slip-On cổ điển với một vòng xoắn, và sau đó là một vài sự bổ sung đầy thú vị. Sự hợp tác năm 2019 của thương hiệu với Bowie đã nói lên sự thật về những đặc tính táo bạo được gói gọn bởi cả thương hiệu và nhạc sĩ.

top-15-doi-vans-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Mỗi chi tiết trên đôi giày đều mang đến những xu hướng khác nhau theo đúng nghĩa của chúng, “Hunky Dory” được đặt trên mẫu Classic Slip-On với dây đeo khóa dán ở phía trước và họa tiết bàn cờ cổ điển trong nhung mềm phủ trên upper. 

Đến ngay Authentic shoes để sở hữu cho mình những đôi Vans đẹp nhất

Xem thêm:

 

 

This entry was posted in News and tagged .