Sự hình thành của Vans Old Skool và bản collab với gã khổng lồ thế giới COMME des GARÇONS

Vào ngày 16 tháng 3 năm 1966, hai anh em Pauld Van Doren và Jim Van Doren cùng với những người đồng nghiệp là Gordon Lee và Serge Delia đã bắt đầu sự nghiệp tại căn nhà địa chỉ 704 E Broadway tại Anaheim, thành phố Califonia. Là nơi mà những người dân Cali có cho mình xưởng giày đầu tiên và cũng là nơi 2 anh em Paul phát hành ra thương hiệu thế giới Vans tính đến thời điểm hiện tại.   

https://authentic-shoes.com/blogs/news/su-hinh-thanh-cua-vans-old-skool-va-ban-colab-voi-ga-khong-lo-the-gioi

 

Trong khoảng thời gian đó những phiên bản đầu tiên của Vans ra đời và được rất nhiều người ủng hộ đặc biệt là những dân trượt ván trải dài khắp miền nam Califonia. Mãi đến sau này năm 1976 phiên bản Vans #36 hay còn gọi là Old Skool như hiên tại với những chi tiết rất đặc biệt so với nhưng đôi mà 2 anh em nhà Paul đã phát hành trước đây. Ông thiết kế với phần viền dày hơn và sử dụng chất liệu da để tăng độ bền của giày. Đường viền thân giày được Paul lấy cảm hứng từ một họa tiết mà ông vẽ ngẫu nhiên lên đó gọi là ” dải dọc Jazz “. Và trở thành một đặc điểm không thể thiếu của thương hiệu Vans trong những năm qua.

Xem thêm: Xu hướng Sneaker đạp gót. Có phải G-Dragon là người đầu tiên nghĩ ra?

https://authentic-shoes.com/blogs/news/su-hinh-thanh-cua-vans-old-skool-va-ban-colab-voi-ga-khong-lo-the-gioi

Với thiết kể trẻ trung năng động dễ phối đồ thì Vans Old Skool đã tiếp cận được nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới không thể không nhắc tới nhưng dân trượt ván. Và đến bây giờ Vans như là một dòng giày thiết yếu đối với cuộc sống của mỗi người phù hợp với mọi lứa tuổi với cách thiết kế ngẫu hứng bởi đường viền thân giày của Pauld Van Doren đã làm mưa làm gió trong thi trường skate cũng như thị trường thời trang nhiều năm qua , trở thành thương hiệu có tiếng trong thị trường sneaker hiện tại.

https://authentic-shoes.com/blogs/news/su-hinh-thanh-cua-vans-old-skool-va-ban-colab-voi-ga-khong-lo-the-gioi

Và mãi những năm trở lại đây chúng ta được chứng kiến những siêu phẩm không chỉ về giày mà còn có cả quần áo được các nhà thiết kế hàng đầu của những thương hiệu lớn collab với nhau, làm một phần nào đó nhiễu loạn thị trường thời trang thế giới trong đó không thể không kể đến Vans – thương hiệu skate lâu đời. Với những bản collab nổi tiếng ví dụ như : ” Fear Of GodKenzo,The Simpsons , …. ” Theo dự đoán, năm 2021 sẽ là sự sống lại của Vans nói chung và dòng Old Skool nói riêng. COMME des GARÇONS x Vans Old Skool là một bản phát hành rất được mong đợi kể từ lần đầu tiên những hình ảnh của nó được rò rỉ.

Xem thêm: Bài học cuộc sống đằng sau những đôi giày quen thuộc

 

https://authentic-shoes.com/blogs/news/su-hinh-thanh-cua-vans-old-skool-va-ban-colab-voi-ga-khong-lo-the-gioi

Hai thương hiệu huyền thoại đã kết hợp với nhau để tạo nên một sự thay đổi mới về hình bóng cổ điển, khiến chúng trở thành một món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo! Được làm với 2 tông màu cơ bản của dòng Old Skool là đen và trắng với cặp dây dựa trên thiết kế hiện đại kết hợp với sự riêng biệt của 2 thương hiệu trong việc xây dựng điểm nổi bật trên văn hóa đường phố. Phần upper được chế tác từ vải bạt và thể hiện nét cổ điển truyền thống của Vans Jazz Stripe khi dải dọc Jazz trải dài từ đầu đến cuối đôi giày, trong khi biểu tượng CDG có thể nhận biết ngày lập tức của COMME des GARÇONS được in chính giữa phần sole để tạo thương hiệu kép cao cấp. Nếu bạn cũng thích CDG x Vans Old Skool, thì hãy đến ngay Authentic Shoes để sở hữu, AS sẽ mang đến cho các bạn một trải nghiệm về phiên bản đặc biệt này cũng như nhưng đôi giày thú vị khác nhé. See you soon !!! 

Bài viết tham khảo thêm: Phối đồ cực đỉnh với Vans Slip-on Checkerboard