11 điều có thể bạn chưa biết về Gentle Monster

Từ một thử nghiệm đến một nhãn hiệu toàn cầu – Gentle Monster đã làm gì để có thể có ngày hôm nay? Đằng sau cái tên này ẩn dấu câu chuyện gì, hãy cùng Authentic Shose tìm hiểu nhé.

Gentle Monster thực sự được sinh ra với sứ mệnh đơn giản – họ bán kính râm ngoại cỡ chủ yếu tập trung vào thị trường châu Á. Kể từ khi thành lập, thương hiệu đã mở rộng sang nhiều hướng và đã chứng minh rằng mình là một doanh nghiệp thời trang đang bùng nổ, một trung tâm sáng tạo thúc đẩy công nghệ đến giới hạn của nó. 

1. Gentle Monster được thành lập tại Seoul, Hàn Quốc vào năm 2011 bởi Hankook Kim – một học giả không có kinh nghiệm về thời trang nhưng lại mang trong mình ý tưởng tuyệt vời lấp đầy khoảng trống ở thị trường châu Á trong việc đưa xu hướng kính mắt ngoại cỡ lên một tầm cao mới.

11-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-gentle-monster

2. Sau một vài năm tìm kiếm hướng đi cho mình và loại bỏ các sản phẩm đơn lẻ, bộ sưu tập kính mắt đầy đủ đầu tiên của họ đã được phát hành vào năm 2013 với hình tượng DIDI-O – một gọng acetate đậm với hình vuông tròn mà sau này đã lấy cảm hứng cho hình dạng dòng FLATBA đặc trưng của thương hiệu. Gọng kính FLATBA tiếp tục là một trong số những sản phẩm bán chạy nhất của họ nhờ vào kỹ thuật độc đáo của thấu kính được gắn trên đầu gọng thay vì cách lắp truyền thống bên trong gọng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách phân biệt kính Gentle Monster thật và giả

11-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-gentle-monster

3. Không như các hãng lâu đời khác như Gucci hay Fendi. Kể từ khi ra đời, sứ mệnh của thương hiệu đã phát triển từ sự đổi mới về hình thù và kiểu dáng sang việc cung cấp cho khách hàng thiết kế không gian trải nghiệm sản phẩm. Lần mở rộng đầu tiên của họ sang lĩnh vực này được thành lập vào năm 2014 khi họ khởi động Dự án Lượng tử – một chuỗi 36 tác phẩm sắp đặt không gian, được thiết kế lại sau mỗi 25 ngày thông qua sự hợp tác với các nghệ sĩ và thương hiệu lớn, kéo dài hơn 29 tháng.

11-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-gentle-monster

4. Bạn có thể mua kính râm của Gentle Monster tại bất kỳ cửa hàng nào trong số 19 cửa hàng hàng đầu toàn cầu của họ với các địa điểm bao gồm London, Dubai, New York, L.A., Singapore, Trung Quốc cũng như cửa hàng OG ở khu vực Hongdae của Seoul. 

11-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-gentle-monster

5. Nhưng mặc dù bạn có thể mua được cặp gọng kính yêu thích của mình ở mỗi cửa hàng đó, nhưng trải nghiệm mua sắm sẽ hoàn toàn khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn đến. Mỗi cửa hàng đều tuân theo một cốt truyện độc đáo và chủ đề thay đổi thường xuyên – ví dụ: cơ sở của Gentle Monster ở London trên phố Argyle có tiêu đề ‘KUNG FU’ và có một bộ tộc robot ngoài trái đất tham gia các hoạt động như huấn luyện võ thuật bên cạnh một ‘thác nước’. Đó là một bộ phim được Pixar thực hiện!

Xem thêm: Top những mẫu kính Gentle Monster đáng mua nhất hiện nay

11-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-gentle-monster

6. Gentle Monster có trụ sở chính tại Anh, Mỹ, UAE, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Đài Loan, trong khi trụ sở chính của họ được đặt tại một tòa nhà được ủy thác đặc biệt ở Seoul, một trong những nơi Leonardo DiCaprio từng làm việc trong Inception. Trong trường hợp bạn không phải là một trong số 400 người làm việc ở đó, bạn có thể khám phá kiến trúc hấp dẫn của nó qua Google Maps.

11-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-gentle-monster

7. Câu chuyện về Gentle Monster cũng là câu chuyện về làn sóng hợp tác đầu tiên trên toàn cầu. Từ Xander Zhou, Ambush và Fendi đến Hood by Air, Alexander Wang và Tilda Swinton – danh sách các thương hiệu và nhà sáng tạo mà hãng đã hợp tác với các thiết kế kính mắt cứ lặp đi lặp lại… Nhưng ai là người đầu tiên? Năm 2015, Gentle Monster hợp tác với hãng phim Ground Zero có trụ sở tại Hồng Kông, do Eric và Philip Chu điều hành. 

11-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-gentle-monster

8. Một yếu tố lớn trong sự tăng trưởng của Gentle Monster (tập đoàn xa xỉ LVMH đã đầu tư 60 triệu đô la vào công ty vào năm 2017) cũng có thể là do sự nổi tiếng của nó khi hợp tác với các ngôi sao nhạc pop trên khắp thế giới – bao gồm cả Billie Eilish, Beyoncé và Rihanna.Ngoài ra thương hiệu gần đây đã làm việc với cả siêu sao K-pop Jennie của BLACKPINK và ca sĩ kiêm diễn viên Kris Wu để thiết kế các bộ sưu tập thể hiện phong cách cá nhân của họ. 

Xem thêm: Gentle Monster – Cơn sóng đại Hàn

11-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-gentle-monster

9. Các sản phẩm của họ (cũng) dành cho trẻ em, Gentle Monster đã ra mắt bộ sưu tập đầu tiên dành cho trẻ em vào năm 2019. Giảm kích thước cho sáu thiết kế phổ biến nhất, không phân biệt giới tính – Chapssal, Newturtle, Peggy, Ribbon, Jackbye và Eastmoon. Gương mặt của bộ sưu tập là Instakid yêu thích của mọi người, Coco Pink Princess.

11-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-gentle-monster

10. Không giống như nhiều thương hiệu kính mắt cố gắng chạy theo nhịp độ sôi động của các mùa thời trang, đội ngũ của Gentle Monster làm việc theo nhịp độ của riêng mình với một bộ sưu tập chính được phát hành hàng năm. Các phiên bản riêng lẻ ra mắt mỗi tháng, với các bản cộng tác được rải khắp nơi. Mỗi bộ sưu tập đều đi kèm với các chiến dịch hình ảnh thiết lập giai điệu cho năm và được tạo ra qua con mắt của một nghệ sĩ hoặc nhiếp ảnh gia.

11. Nhờ Stone và Gentle Monster, giờ đây chúng ta biết rằng thực sự có sự sống trên sao Hỏa – ​​và điều đó thật thú vị như bạn đã tưởng tượng.

Ngoài ra hãy tham khảo bài viết Những lời khuyên cho bạn trước khi mua kính Gentle Monter