5 điều có thể bạn chưa biết về thương hiệu Chrome Hearts

Đầu những năm 1990, Chrome Hearts thu hút sự chú ý của thế giới thời trang, nhưng Stark không bao giờ quan tâm đến việc được gắn mác nhà thiết kế bất chấp mối liên hệ của anh ấy với ngành, đến mức anh ấy đã cân nhắc từ chối một trong những giải thưởng danh giá nhất của ngành vì anh ấy không biết nó tồn tại. Mọi chuyện bắt đầu tại một ga ra ở Los Angeles vào đầu năm 1988, khi Richard Stark hợp tác với Bowman, một nhà sản xuất đồ da và Kamhout, một thợ kim hoàn bậc thầy bằng bạc. Kể từ đó, thương hiệu này đã phát triển tới 28 cửa hàng trên khắp thế giới và dòng chữ ‘fuck you’ được khắc ở dưới cùng của mỗi chiếc flagship.

Kendall Jenner

Không có thương mại điện tử, tính chất hạn chế và không thể tiếp cận làm tăng thêm sức hấp dẫn của thương hiệu. Đã là mặt hàng chủ lực trong tủ quần áo của các rocker, thương hiệu này cũng đã chinh phục lĩnh vực nhạc rap trong những năm gần đây: vào những năm 1980, đến lượt Juelz Santana, Jim Jones và Lil Wayne, cũng như Cher, Aerosmith, Motley Crue và Slash; hôm nay đến lượt Lil Uzi Vert, Kanye West và Travis Scott.

Chrome Hearts x Off-White

Đó là một sự cường điệu cũng được thúc đẩy bởi sự hợp tác khéo léo với những người như Rolling Stones và các thương hiệu xa xỉ như Off-White, Rick Owens, Comme Des GarÇonsYves Saint Laurent. Dưới đây là một vài sự thật mà Authentic Shoes nghĩ bạn có thể chưa biết về thương hiệu nổi tiếng nhất trong làng âm nhạc này.

Nguồn gốc độc đáo

Đó là năm 1988 khi Richard Stark, một thợ mộc nổi tiếng ở Hollywood, được trao cơ hội thiết kế trang phục cho một bộ phim kinh phí thấp có tên Chopper Chicks in Zombietown. Bộ phim hài kinh dị ban đầu có tên là Chrome Hearts, nhưng nhóm đã sớm chuyển sang một hướng khác. Những sáng tạo của Stark đã thành công ngay lập tức, đến nỗi Steve Jones, trước khi trở thành nghệ sĩ guitar nổi tiếng của Sex Pistols, đã nghe về những sáng tạo của Stark thông qua bạn gái của anh ấy, một nữ diễn viên trong phim.

Jones thích thương hiệu này và bắt đầu mặc nó trên sân khấu, theo sát là các ban nhạc lớn như Motley Crue và Guns N’ Roses, những người đã giúp thương hiệu này trở thành một phần không thể thiếu trong đồng phục của các ngôi sao nhạc rock vào thời điểm đó. Cảm nhận được điều gì đó đang xảy ra, Stark đã liên lạc với người bạn John Bowman, một nhà sản xuất đồ da, để thành lập một công ty quần áo dành cho xe mô tô trong một ga ra ở Los Angeles: Nó được gọi là Chrome Hearts, một cái tên mà Stark đã mượn từ tựa gốc của Chopper Chicks ở Zombietown.

Ngay cả Cher cũng đeo Chrome Hearts

Cher không chỉ là một trong những ca sĩ nhạc pop nổi tiếng nhất mọi thời đại mà còn là người ủng hộ Chrome Hearts lâu năm. Mối quan hệ thân thiết của cô với gia đình Stark thậm chí còn khiến Richard đề nghị cô trao cho anh giải thưởng Nhà thiết kế phụ kiện của năm của CFDA tại buổi lễ năm 1992.

Ca sĩ Cher

Nhân dịp này, nữ ca sĩ đã mặc một bộ trang phục của thương hiệu bao gồm quần da màu đen có miếng vá chéo lớn ở đầu gối, rất nhiều trang sức và một chiếc vòng cổ hình thánh giá bằng bạc. Stark đã có một bài phát biểu nhận giải ngắn, trong đó anh cảm ơn những nghệ sĩ đã chọn quần áo của thương hiệu, vợ anh, Laurie Lynn, và tất nhiên, ‘những con điếm nhếch nhác còn lại mặc đồ của chúng tôi’.

Ca sĩ Cher

Custom Rolex và Rolls-Royce cho Drake

Đồ trang sức quý giá là niềm đam mê lớn của Drake không có gì mới. Huy chương vàng và kim cương trị giá 100.000 đô la của Stone Island và bộ sưu tập đồng hồ của anh ấy, bao gồm Rolex Day-Dates, Yacht-Masters và Daytonas bằng vàng 18 cara và một chiếc Patek Philippe Nautilus, là bằng chứng cho điều này. Vào năm 2020, rapper người Mỹ đã đeo một trong những sản phẩm Rolex x Chrome Hearts đặt làm riêng khi lái chiếc Mercedes-Maybach S-Class Landaulet của mình.

Đồng hồ Rolex x Chrome Hearts làm từ vàng 18K

Với mặt số và các kim bằng vàng đánh bóng cùng vỏ bạc nạm kim cương và chữ thập bằng vàng, Rolex Day-Date là tất cả những gì bạn mong đợi: hào nhoáng, bắt mắt và hoàn toàn không quá đắt đối với phần lớn chúng ta. Năm ngoái, Drake đã cho chúng ta thấy rằng bất kỳ đồ vật nào cũng có thể được nâng tầm nhờ các biểu tượng đặc biệt của thương hiệu xa xỉ này, khi custom một chiếc Rolls-Royce Cullinan với ghế bọc da chần bông và vành xe khắc chữ ‘Fuck You’.

Ghế xe Rolls-Royce Cullinan được custom biểu tượng Chrome Hearts

Những chiếc quần jean có thánh giá được các ngôi sao yêu thích

Từ phụ kiện đến đồ nội thất cho đến những chiếc bánh hạnh nhân có thương hiệu hợp tác với Ladurée, danh mục của thương hiệu là rất lớn, ít nhất phải nói là vậy, nhưng món đồ dễ nhận biết nhất chắc chắn là chiếc quần denim trị giá 1.750 đô la được trang trí bằng da, phổ biến trong giới rapper như Drake và Offset. Một mẫu đã trở nên phổ biến đến mức thu hút hàng nhái, như trường hợp của MNML Los Angeles, một thương hiệu thời trang nhanh nổi tiếng với việc sản xuất các sản phẩm thay thế rẻ tiền cho hàng may mặc sang trọng, bắt đầu sản xuất quần jean có hình thánh giá của riêng mình, gây ra một cuộc chiến pháp lý đã hoành hành kể từ tháng 4 năm 2020.

Quần jean Chrome Hearts

Jesse Jo Stark là ai?

Đế chế Chrome Hearts do Richard Stark và Lary Linn nắm giữ đã có ba người thừa kế, nhưng cô con gái lớn Jesse Jo mới là phó chủ tịch được chọn của thương hiệu. Một nghệ sĩ đa tài: album đầu tay của cô ấy, Doomed, vừa được phát hành, cô ấy là đối tác của Yungblud và đã có mặt trên sân khấu từ khi còn là một nhà thiết kế từ khi còn ở tuổi thiếu niên, lần đầu tiên thiết kế cho thương hiệu gia đình và cuối cùng là điều hành dòng quần áo Deadly Doll của riêng mình.

Jesse Jo Stark

Cô ấy cũng đã xuất hiện trong bộ phim Palo Alto do James Franco làm đạo diễn vào năm 2017. Nhưng chủ yếu nhờ có cô ấy, những cây thánh giá đặc trưng của thương hiệu đã kết thúc với những người nổi tiếng tầm cỡ Bella Hadid, người mà thương hiệu thậm chí đã tạo ra một bộ sưu tập viên nang vào năm 2017.

Xem thêm:

CHROME HEARTS – là “Bạc” nhưng không phải “Bạc”

Chrome Hearts: Đế chế do gia đình điều hành (Phần 2)