CHROME HEARTS – là “Bạc” nhưng không phải “Bạc”

Chrome Heart – những trang sức hình chữ thập với biểu tượng đặc trưng không thể nổi bật hơn. Tuy nhiên, trái tim là bạc nhưng những sản phẩm thuộc hãng này lại không hoàn toàn được sản xuất từ bạc. Một điều mâu thuẫn mà cũng là bất ngờ thú vị khiến nhiều người tò mò. Trong bài viết này hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về sư thật đầy bất ngờ tới từ hãng trang sức nổi tiếng này nha!

Trước hết, một trong những bộ phim tài liệu về Chrome Hearts không thể bỏ qua đã tóm lược những mẩu chuyện ngắn mà cũng là một phần của lịch sử đầy hoài cổ. Những nét cá tính và tẩt cả những điểm tạo nên chất riêng của thương hiệu này đều được gói gọn trong phần phim này nhé.

Hẳn các bạn sẽ thấy những nghệ nhân (Nào đó) đang chế tác những item CH và xung quanh họ là những món đồ leather/da đúng không nào.

Thật vậy, Chrome Hearts hào nhoáng hiện nay lại xuất thân trong một căn gara xe nhỏ nhắn ở thành phố Los Angeles vào năm 1988 bởi hai con người là Richard Stark (nghe cứ như họ hàng nhà Tony Stark nhỉ – cũng luyện kim, cũng chế tác) và John Bowman.

chrome heart celebrity

Nhưng khởi nguồn không phải là trang sức bạc như Chrome hearts hiện nay mà lại là những món đồ bằng da và được xử lí thủ công bởi cả Richard và John. Cả hai founders của CH đều là những bikers thực thụ và họ yêu xe và những chuyến đi dài.

Xem thêm: Lịch sử về mối quan hệ của Drake với Chrome Hearts

chrome heart celebrity

Yêu xe không chỉ đơn thuần là có mỗi xe, hai con người đều muốn khi lái đều mặc những bộ đồ họ thích và buồn thay, trên thị trường chẳng có nơi nào bán thứ mà họ nghĩ trong đầu cả. Thôi thì không mua được – vậy ta tự làm cho ta mặc luôn.

chrome heart celebrity

Với suy nghĩ như thế, Richard Stark và John Bowman bắt tay vào việc làm các sản phẩm thời trang về da (jacket, bomber, pants) và phụ kiện kèm theo. Cơ duyên đến khi người thứ ba xuất hiện – đó chính là người quan trọng tạo nên CH sau này – thợ kim hoàn với tay nghề nổi tiếng, Leonard Kamhout, một người có kinh nghiệm trong việc xử lí sterling silver (Bạc 925 – một loại hợp kim chứa 92.5% là bạc và 7.5% còn lại là kim loại khác – thường là đồng. Do đó – đồ CH nói riêng dùng một thời gian sẽ có độ hoen của đồng trong đó. Tiêu chuẩn độ mịn tối thiểu cũng là 925 (hàng triệu)]

chrome heart celebrity

Leonard Kamhout tham gia để giải quyết vấn đề mà Richard và John gặp phải, đó là đưa các chi tiết/detail bằng bạc nhỏ lên quần áo bằng da mà họ đã làm. (Vì 2 người kia không rành bằng) – bắt đầu bằng các khóa kéo bằng bạc 925, các nút bấm trên jacket, quần cũng vậy và vô số những phụ kiện (cũng bằng bạc khác).

Xem thêm: Các thương hiệu thời trang tốt nhất năm 2021 (Phần 3)

chrome heart celebrity

Còn cái tên “Chrome Hearts” lại bắt nguồn từ công việc đầu tiên mà bộ ba này làm ở thế giới bên ngoái – đó là stylist cho một show thực tế mang tên là “Biker Chicks in Zombie Town”, một trong những hoạt động trong show đó là “Chrome Hearts”. Và yêu thích cái tên này, Stark đã sử dụng cho thương hiệu của mình.

chrome heart celebrity

Vì lí do không chung con đường, Richard Stark đã chia tay với 2 người bạn trên và đơn thương độc mã cho đến khi gặp Laurie Lynn – một vị khách hàng nữ đã sử dụng đồ của Chrome hearts. Tình tới đỡ không kịp, hai người kết hôn và Laurie Lynn chính thức trở thành business partner – đồng hành cùng Stark trong công cuộc xây dựng đế chế Chrome Hearts.

chrome heart celebrity

Năm 1996 – Chrome Hearts mở cửa hàng chính thức đầu tiên của mình tại 159 East 64th Street, Manhattan – thành phố New York (Và giờ là chục cửa hàng trên thế giới luôn rồi). Có thể nhiều bạn sẽ biết CH là chỉ về trang sức bạc – nhưng không, tham vọng của CH là tạo ra mọi thứ. Từ nội thất, trang sức, quần áo, phụ kiện, hàng gia dụng, đồng hồ custom… (Lí do vì sao nhiều khi các bạn thấy Chrome Hearts lại có cả nhang, đồng hồ, thắt lưng, đầu tuýp kem đánh răng…).

Xem thêm: StockX đã thay đổi shoes game như thế nào? (Phần 1)

chrome heart celebrity

Điều này cũng xuất phát từ nguồn gốc của Richard Stark – như mình kể trên, ông không kiếm được trên thị trường những gì mà ông thích – nên ông tự tạo nó, với thương hiệu Chrome Hearts của mình.

chrome heart celebrity

Một điểm hay nữa khi các bạn đến các cửa hàng của CH – mỗi CH sẽ có một nét đặc điểm riêng, một thiết kế riêng và một line sản phẩm đặc biệt và độc quyền của CH đó. Điều này tạo trải nghiệm khác biệt cho khách hàng khi tới từng cửa hàng nằm trong hệ thống của Chrome hearts.

Bắt nguồn từ Bikers – nên Chrome hearts gần như đồng hợp âm với nền văn hóa Rock n’roll – với sự phát triển và cái khác biệt mà không thương hiệu nào có tại thời điểm đó, CH nhanh chóng thu hút được các biểu tượng rock hồi đó như Gun n roses, Aero Smith, The Rolling Stones… Họ như những tác nhân và bước đệm phóng tên lửa khiến tên tuổi Chrome Hearts tiếp cận với khách hàng nhiều hơn, đa dạng hơn và trở thành một phần của nền văn hóa.

Xem thêm: StockX đã thay đổi shoes game như thế nào? (Phần 2)

chrome heart celebrity

Có tiếng, có tuổi và có lực – các bản collabs đình đám cũng diễn ra – đầu tiên là năm 2002 với ban nhạc The Rolling Stones với collection về trang sức, phụ kiện và quần áo. Tiếp tục là Gun n Roses, CDG, Rick Owens, Off-white, LV và các celebs nổi tiếng hiện tại.

chrome heart celebrity

Ngay cả những biểu tượng của giới thời trang như Karl Lagerfeld cũng yêu thích CH – còn ở châu Á thì chắc phải nhắc Big Bang, 2NE1 là mình theo dõi được.CH ngày nay – vẫn đang là 1 trong những thương hiệu trang sức có tiếng với sự ổn định về phong cách. Nhưng bài viết này cho các bạn thêm 1 sự thú vị ngoài những chiếc nhẫn hình chữ thập này.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 4 sự thật về mẫu giày đình đám Adidas NMD