50 đôi Nike Dunk có ảnh hưởng nhất mọi thời đại (P1)

main-dunks

Bất kỳ bảng xếp hạng chính thức nào về giày thể thao – chứ đừng nói đến một trong những bóng Zeitgeisty nhất từ ​​trước đến nay – sẽ gây tranh cãi. Tuy nhiên, chúng tôi đã thực hiện một nhiệm vụ khó khăn là xếp hạng 50 Nike Dunks có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Nike Dunk đã xuất hiện được một thời gian và đang tận hưởng sự hồi sinh mạnh mẽ ngay bây giờ, nhờ sự kết hợp của nỗ lực phối hợp của Nike để thúc đẩy phân phối SB của mình, các biểu tượng thời trang đường phố như Travis ScottVirgil Abloh đã áp dụng ánh hào quang của họ, và – của nhiên – tính chu kỳ của thời trang. Nike Dunk ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985 và ban đầu là một đôi giày bóng rổ hướng đến các vận động viên đại học, nhưng điều đó bắt đầu thay đổi vào cuối những năm 90 và đầu những năm 00 khi Nike SB áp dụng hình bóng và làm cho nó của riêng mình.

Những bản phát hành như “Pigeon” Dunk Low của Jeff Staple đã khởi động nền văn hóa giày thể thao như chúng ta biết ngày nay, vì vậy chỉ có điều đúng là Nike SB Dunk trở lại thời kỳ huy hoàng đầy đủ của nó hơn một thập kỷ sau đó.

Đây là 50 đôi Nike Dunks có ảnh hưởng nhất trong lịch sử

 50. Nike SB Dunk Low “Cali”

Nike-SB-Dunk-Low-California

Ngày phát hành: tháng 7 năm 2004

Tầm ảnh hưởng: Những vận động viên lướt sóng ở California là những người đã mang đến cho chúng tôi môn trượt băng, vì vậy, đúng ra lá cờ của Golden State được tưởng niệm bằng một chiếc Dunk.

 49. Nike SB Dunk Low “Bison”

Nike-SB-Dunk-Low-Bison

Ngày phát hành: tháng 3 năm 2003

Tầm ảnh hưởng: “Bison” là một trong những chiếc Dunks đầu tiên có mặt trong hộp màu đen và bạc mới của thời đại đó. Nó có phần trên bằng da lộn hoàn toàn và phần đế màu nâu / kẹo cao su hiếm gặp.

 48. Soulland x Nike SB Dunk High Fri.Day Pt 2

Nike-SB-Dunk-High-Soulland-Friday-Part-02

Ngày phát hành: Tháng 12 năm 2017

Tầm ảnh hưởng: Là phần thứ hai trong sự hợp tác liên tục của Soulland với Nike SB, đôi hiện đại hơn này có hình Swoosh nhỏ thay vì Swoosh thông thường, cũng như các vật liệu cao cấp.

 47. Nike SB Dunk High “Paul Brown”

Nike-SB-Dunk-High-Paul-Brown

Ngày phát hành: tháng 6 năm 2002

Tầm ảnh hưởng: Chiếc “Paul Brown” Dunk này là chiếc giày High đầu tiên của Nike SB và đã trở thành một hit nhờ tông màu đất tắt.

 46. Nike SB Dunk High “Sea Crystal”

Nike-SB-Dunk-High-Sea-Crystal

Ngày phát hành: 2004

Tầm ảnh hưởng: Chiếc Dunk High này được lấy cảm hứng từ cha đỡ đầu của Nike SB, Sandy Bodecker, và chiếc kính thủy tinh bị rửa trôi mà ông từng thu thập khi còn nhỏ trên bãi biển Connecticut.

 45. Nike SB Dunk Low “Shanghai” 1 & 2 

Nike-SB-Dunk-Low-Shanghai                                               

Ngày phát hành: tháng 11 năm 2004 (1) và tháng 9 năm 2005 (2)

Tầm ảnh hưởng: Dunk Low “Thượng Hải” đầu tiên chủ yếu dành riêng cho châu Á và được lấy cảm hứng từ những ngôi đền của Thượng Hải. Đường màu thứ hai được lấy cảm hứng từ một lò hấp tre truyền thống.

 44. Nike SB Dunk High “Cheech & Chong”

Nike-SB-Dunk-High-Cheech-And-Chong-420

Ngày phát hành: tháng 4 năm 2011

Tầm ảnh hưởng: Chiếc giày này, được phát hành vào ngày 4/20 2011, lấy cảm hứng trực tiếp từ Cheech và Chong, những người thợ đá mang tính biểu tượng đầu tiên của Mỹ.

 43. StrangeLove Skateboards x Nike SB Dunk Low

Nike-SB-Dunk-Low-StrangeLove

Ngày phát hành: tháng 2 năm 2020

Tầm ảnh hưởng: Một bản phát hành đương đại khác, lần này là của Sean Cliver và công ty trượt ván StrangeLove của anh ấy. Cặp đặc biệt này đã kỷ niệm Ngày lễ tình nhân với rất nhiều ô màu hồng sang trọng.

 

42. Travis Scott x Nike SB Dunk Low

Nike-SB-Dunk-Low-Travis-Scott

Ngày phát hành: tháng 2 năm 2020

Tầm ảnh hưởng: Travis Scott là một fan cuồng nhiệt của Nike SB và – với tư cách là tài sản có giá trị thị trường nhất của Nike – cuối cùng đã có cơ hội mang đến cho Dunk Low sự quay của riêng mình vào năm 2020.

 41. COMME des GARÇONS x Nike Dunk High

Nike-Dunk-High Comme-Des Garcons-Clear

Ngày phát hành: tháng 2 năm 2017

Tầm ảnh hưởng: Không thường xuyên một thương hiệu cao cấp như COMME des GARÇONS hợp tác trên một chiếc Dunk, chưa nói đến việc hoán đổi phần trên để lấy chất liệu trong suốt, đó là lý do tại sao chiếc Dunk High này lại có ý nghĩa quan trọng.

 40. Nike SB Dunk Low “Colors By Mulder”

Nike-SB-Dunk-Low-Richard-Mulder

Ngày phát hành: tháng 3 năm 2002

Tầm qảnh hưởng: “Colors By” Dunk Low của Richard Mulder là một sự kết hợp với nguồn gốc Los Angelino của ông và sử dụng một cách phối màu trắng và xanh đơn giản.

 39. Nike SB Dunk High “Heaven’s Gate”

Nike-Dunk-High-Heavens-Gate

Ngày phát hành: Chưa rõ

Tầm ảnh hưởng: Màu sắc của cặp này được lấy cảm hứng từ giáo phái Cổng Trời và những tấm vải màu đen và tím được tìm thấy tại địa điểm họ tự sát hàng loạt. Điều này đã được phát hiện là không tốt bởi những người cấp cao hơn tại Nike, và việc phát hành đã bị loại bỏ, khiến cho bất kỳ đôi nào còn lại rất hiếm.

 38. Nike SB Dunk Low “Raygun”

Nike-SB-Dunk-Low-Raygun-Black-2

Ngày phát hành: tháng 2 năm 2005

Tầm ảnh hưởng: Đây là đôi giày đầu tiên có logo Nike SB trên lưỡi gà. Các đường màu âm và dương được tạo ra như một cái gật đầu cho đội bóng rổ ABA hư cấu có tên là Roswell Rayguns, nhân vật chính của một chiến dịch tiếp thị của Nike.

Xem thệm: 50 Đôi Dunk có ảnh hưởng nhất mọi thời đại (P2)

 37. Nike SB Dunk Low “Medicom 1”

Nike-SB-Dunk-Low-Medicom-1

Ngày phát hành: tháng 7 năm 2004

Tầm ảnh hưởng: Sự hợp tác này giữa Medicom và Nike SB chỉ được cung cấp cho các thành viên Medicom đã đăng ký và là Dunk SB đầu tiên có hình Swoosh hai lớp.

 36. Nike SB Dunk Low “Day of the Dead”

Nike-SB-Dunk-Low-Day-of-the-Dead

Ngày phát hành: tháng 11 năm 2006

Tầm ảnh hưởng: Chiếc Dunk Low này là thứ hai lấy cảm hứng từ văn hóa Mexico và được thiết kế bởi Christian Salinas Medina.

 35. Nike SB Dunk “Three Bears Pack”

Nike-SB-Dunk-Low-Three-Bears

Ngày phát hành: tháng 11 năm 2006

Tầm ảnh hưởng: Gói này có âm cao, thấp và trung lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích mà hầu hết chúng ta đều biết: Goldilocks and the Three Bears.

 

 34. Stash x Nike Dunk
Nike-Dunk-Low-Stash

Ngày phát hành: 2005

Tầm ảnh hưởng: Josh Franklin, hay còn gọi là Stash, là một trong những nghệ sĩ graffiti nổi bật nhất. Năm 2003, ông trưng bày tác phẩm của mình tại cửa hàng ý tưởng Colette ở Paris hiện đã không còn tồn tại. Với tiêu đề “Công cụ của thương mại: Bộ phận sản phẩm”, anh ấy đã hợp tác với Nike để tung ra 50 đôi Dunk Lows tuyệt đẹp có sơn nhỏ giọt trên các tấm bên và thẻ chữ ký của anh ấy trên gót chân.

 33. Nike SB Dunk Low “London”

 Nike-SB-Dunk-Low-London

Ngày phát hành: tháng 1 năm 2004

Tầm ảnh hưởng: Đôi này được cho là sẽ được phát hành tại sự kiện “White Dunk: Evolution of an Icon” ở London, mặc dù điều đó đã bị hủy bỏ và đôi sau đó đã được bán thông qua Foot Patrol. Một đường viền của sông Thames được thêu trên gót chân.

 32. SBTG x Nike SB Dunk Low

Nike-Dunk-Low-Premuim-SB-SBTG

Ngày phát hành: tháng 8 năm 2006

Tầm ảnh hưởng: Đôi này được thiết kế bởi nghệ sĩ người Singapore Mark “Sabotage” Ong, người đã trở nên nổi tiếng trong thế giới tùy biến giày thể thao.

 31.Nike Dunk Pro B Low “Alphanumeric Lightning” & “Alphanumeric 3M” Nike-SB-Dunk-Low-Alphanumeric

Ngày phát hành: tháng 1 năm 2001

Tầm ảnh hưởng: Cả hai đôi đều được thiết kế bởi Alyasha Owerka-Moore và chỉ được tặng cho bạn bè và gia đình, cũng như các thành viên trong nhóm của Nike SB.

 30. Nike SB Dunk High “MF DOOM”

Nike-SB-Dunk-High-MF-Doom

Ngày phát hành: tháng 7 năm 2007

Tầm ảnh hưởng: Rapper underground nổi tiếng MF DOOM đã được khai thác để thiết kế một bản Dunk đỉnh cao, từ đó trở thành một trong những bản cao cổ được thèm muốn nhất mọi thời đại.

 

 29. Nike SB Dunk Low “Michael Lau”
Nike-Dunk-SB-Low-Michael-Lau-Gardener-Wood

Ngày phát hành: tháng 9 năm 2006

Tầm ảnh hưởng: Những sự hợp tác với Nike của nghệ sĩ Michael Lau thường gần với một tác phẩm nghệ thuật hơn là một thứ gì đó mà bạn mang trên chân mình và bức tranh gỗ Dunk Low này dựa trên truyện tranh “Người làm vườn” của anh ấy cũng không khác gì.

 

 28. HUF x Nike SB Dunk High “Tie Dye”
nike-dunk-sb-high-huf

Ngày phát hành: tháng 11 năm 2004

Tầm ảnh hưởng: Dunk High hợp tác của HUF đã truyền tải tinh thần tự do của San Francisco bằng bản in cà vạt, được hoàn thiện bằng tông màu cam và đen của SF Giants.

 

 27. Nike SB Dunk “De La Soul”

Nike-Dunk-SB-High-De-La-Soul

Ngày phát hành: tháng 10 năm 2005 (Thấp)

Tầm ảnh hưởng: Cả Highs và Lows đều lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật trippy, tân ảo giác trong album đầu tay của De La Soul.

 26. CONCEPTS x Nike SB Dunk Low “Lobster”

Nike-Dunk-SB Low-Yellow-Lobster

Ngày phát hành: Nhiều loại

Tầm ảnh hưởng: Sự hợp tác liên tục của Con Concept với Nike đã tạo ra một số màu sắc lấy cảm hứng từ tôm hùm – một số màu hiếm hơn những màu khác nhưng đều có ý nghĩa như nhau khi xem xét sự cường điệu và phổ biến của Nike Dunks.

 25. Supreme x Nike SB Dunk High
Nike-Dunk-High Pro-SB-Supreme- Red-Stars

Ngày phát hành: tháng 8 năm 2003

Tầm ảnh hưởng: Có ba màu, ban đầu chiếc Dunk High này được dự định có một mẫu lặp lại logo của Nike, mặc dù điều đó đã được các ngôi sao bỏ qua khi giày thể thao cuối cùng được phát hành.

Đọc thêm: