50 Đôi Dunk có ảnh hưởng nhất mọi thời đại (P2)

Chúng ta đã đi được một nửa quãng đường ở phần trước. Dưới đây là 25 đôi Dunk còn lại trong số 50 đôi Dunk có ảnh hưởng nhất lịch sử:

25. Supreme x Nike SB Dunk High

Nike-Dunk-High Pro-SB-Supreme- Red-Stars

Ngày phát hành: tháng 8 năm 2003

Tầm ảnh hưởng: Có ba màu, ban đầu chiếc Dunk High này được dự định có một mẫu lặp lại logo của Nike, mặc dù điều đó đã được các ngôi sao bỏ qua khi giày thể thao cuối cùng được phát hành.

 24. Nike SB Dunk Low “Tokyo”

Nike-SB-Dunk-Low-Tokyo

Ngày phát hành: tháng 1 năm 2004

Tầm ảnh hưởng: Chiếc xe dunk này, giống như phiên bản London, là một phần của “White Dunk City Series” và được giới hạn nghiêm ngặt ở 202 cặp xổ số. Đôi giày này không có logo ở gót hoặc lưỡi, khiến nó trở thành một tấm vải trống thực sự.

 23. Nike SB Dunk Low “Medicom 2”

Nike-SB-Dunk-Low-Medicom-2

Ngày phát hành: tháng 12 năm 2004

Tầm ảnh hưởng: Đôi này, giống như người tiền nhiệm của nó, chỉ được cung cấp thông qua trang web của Medicom và được chọn mua phần trên hoàn toàn bằng denim, gọi lại là Dunk denim của Reese Forbes.

 

22. Nike Dunk “Haze” High & Low

Nike-Dunk-High-HazeNgày phát hành: 2003

Tầm ảnh hưởng: Nghệ sĩ graffiti sinh ra tại NYC Eric Haze đã thêm phong cách đặc trưng của mình vào Dunk High và Dunk Low, cả hai đều là một trong những trường hợp sớm nhất về việc một nghệ sĩ hợp tác trên một đôi giày thể thao.

 

 21. Nike SB Dunk Low “Jedi”

Nike-SB-Dunk-Low-JediNgày phát hành: tháng 5 năm 2004

Tầm ảnh hưởng: Được đặt tên chính thức là “Baroque Brown”, Dunk Low này được cho là lấy cảm hứng từ bộ trang phục của Master Yoda, cũng như những chiếc đèn chiếu sáng của Jedi.

 

 20. Stüssy x Nike SB Dunk Low “Cherry”

Nike-SB-Dunk-Low-Stussy-Cherry

Ngày phát hành: tháng 7 năm 2005

Tầm ảnh hưởng: Giám đốc nhóm Stüssy Robbie Jeffers đã thiết kế Dunk Low này trông giống như kem Neapolitan. Chiếc lưỡi thậm chí còn có hình quả anh đào ở trên.

19. Nike SB Dunk Low Pro “Futura”

Nike-Dunk-Low-Pro-SB-Futura

Ngày phát hành: tháng 3 năm 2003

Tầm ảnh hưởng: Leonard Hilton McGurr a.k.a. Futura đã lấy cảm hứng từ canvas thép tàu điện ngầm ở NYC cho một trong những lần hợp tác đầu tiên với Nike SB của mình.


18. Nike SB “Hemp Pack”

Nike-SB-Dunk-Low-Green-Hemp

Ngày phát hành: tháng 4 năm 2004

Tầm ảnh hưởng: Đây là gói đầu tiên lấy cảm hứng từ ngày 4/20 và giới thiệu một chất liệu hoàn toàn mới cho dòng Nike SB: sợi gai dầu.


 17. Nike SB Dunk Low Pro “Chocolate & Zoo York”

Nike-SB-Dunk-Low-Chocolate

Ngày phát hành: tháng 6 năm 2002

Tầm ảnh hưởng: Bờ Đông gặp Bờ Tây trong gói hai giày thể thao này được thiết kế bởi Zoo York và Chocolate Skateboards có trụ sở tại LA. Cây thánh giá trên gót chân của đôi Chocolate là một cái gật đầu dành cho tay đua Keenan Milton, người đã qua đời một cách bi thảm vào năm 2001.

 

16. Nike Dunk Pro B “Viotech”

Nike-Dunk-Low-Ugly-Ducking-Viotech

Ngày phát hành: 2002

Tầm ảnh hưởng: Ban đầu được phát hành vào năm 2002, Viotech có sự kết hợp màu sắc rực rỡ khiến nó có thể nhận ra ngay lập tức. Cùng với lớp hoàn thiện bằng da lộn cao cấp, Viotech Dunk Pro B đã trở thành một biểu tượng tiêu biểu đã được phát hành lại nhiều lần.


15. Nike SB Dunk High “Skunk”

Nike-SB-Dunk-High-420-Skunk

Ngày phát hành: tháng 4 năm 2010

Tầm ảnh hưởng: “Skunk” Dunk có lẽ là Nike Dunk theo chủ đề 4/20 mang tính biểu tượng nhất nhờ cảm hứng cỏ dại rõ ràng và da lộn màu xanh lá cây. Một con Skunk ngược đã được thả vào tháng 4 năm 2020.

 

14. Nike SB Dunk High “UNKLE”

Nike-Dunk-High-Pro-SB-Unkle

Ngày phát hành: tháng 9 năm 2004

Tầm ảnh hưởng: Đây là một đôi khác được thiết kế bởi Futura, cộng tác viên lâu năm của Nike SB, lần này là sự hợp tác với ban nhạc U.N.K.L.E. Bản cao cuối cùng đã phát hành cho công chúng, trong khi cũng có một bản thấp chưa được phát hành.

 

13. Nike SB Dunk Low “Colors By SUPA”

Nike-SB-Dunk-Low-Danny-Supa

Ngày phát hành: tháng 3 năm 2002

Tầm ảnh hưởng: Nike SB Dunk lần thứ hai là một sự tôn kính đối với Thành phố New York và được thiết kế bởi Danny Supasirirat. Đường màu trắng, cam và xanh lam là sự kết hợp rõ ràng với hai trong số các đội thể thao của New York.

 

 Xem thệm: 50 Đôi Dunk có ảnh hưởng nhất mọi thời đại (P1)

12. Nike SB Dunk Low “Heineken”

Nike-SB-Dunk-Low-HeinekenNgày phát hành: tháng 6 năm 2003

Tầm ảnh hưởng: Một trong những đôi Nike Dunks mang tính biểu tượng nhất, đôi này lấy cảm hứng rõ ràng từ một trong những loại bia phổ biến nhất trên thế giới. Do các vấn đề pháp lý, cặp này chưa bao giờ thực sự được phát hành và có tên chính thức là “Classic Green”.

 

11. Nike SB Dunk Low “What the Dunk”

Nike-SB-Dunk-Low-What-The-DunkNgày phát hành: tháng 10 năm 2007

Tầm ảnh hưởng: Một số đường màu mang tính biểu tượng nhất đã được bao gồm trong cặp kết hợp này, làm cho nó trở thành một thiết kế thực sự ngoài đồ của một nhà sưu tập.

 

10. Nike Dunk Pro B “Smurf & Putty”

10-smurf-nike-dunk-lows

Ngày phát hành: 1999

Tầm ảnh hưởng: Trước khi Nike SB chính thức được thành lập vào năm 2002, hình bóng Dunk đã được biến thành một đôi giày trượt ván như một phần của dòng Pro B. “Smurf” và “Putty” là môn trượt ván của Nike trước Nike SB.

 

9. Nike SB Dunk Low Pro “Reese Forbes Denim”

09-Nike-SB-Dunk-Low-Reese-Forbes-Denim-Product

Ngày phát hành: Tháng 12 năm 2002

Tầm ảnh hưởng: Đối với bản collab Dunk thứ hai của Reese Forbes, anh ấy đã khai thác nghệ sĩ và vận động viên trượt băng đồng nghiệp Natas Kaupas để tạo ra đôi denim sờn này đã trở thành biểu tượng.


 8. Nike Dunk High “Wu-Tang”

08-nike-dunk-high-le-wu-tang

Ngày phát hành: 1999

Tầm ảnh hưởng: Quay trở lại cuối những năm 90, Nike đã phát hành lại bộ sưu tập “Be True” Dunk ban đầu của mình, với một màu vàng goldrod đặc biệt được làm lại cho Đại học Iowa, nơi đã được biến thành “Wu-Tang” Dunks nổi tiếng. Chỉ có 36 đôi được cho là đã được sản xuất.

 

7. Nike SB Dunk Low “Freddy Krueger”

07-Nike-Dunk-SB-Low-Freddy-Krueger

Ngày phát hành: Không rõ

Tầm ảnh hưởng: Cặp đôi lấy cảm hứng từ Freddy Krueger đẫm máu này được tạo ra để kỷ niệm nhân vật phản diện của A Nightmare on Elm Street, nhưng sản phẩm đã phải tạm dừng do các vấn đề pháp lý. Chỉ có một vài cặp được công bố rộng rãi, khiến điều này thực sự rất hiếm.


 6. Diamond Supply Co. x Nike SB Low “Tiffany”

06-Nike-Dunk-SB-Low-Diamond-Supply-Co-Tiffany-Product

Ngày phát hành: tháng 8 năm 2005

Tầm ảnh hưởng: Đây là một trong những Dunks đầu tiên lan truyền và tạo ra một mức độ cường điệu nội tạng chưa từng thấy trước đây. Màu sắc được lấy từ Tiffany & Co. và đôi giày được thiết kế bởi người sáng lập Diamond Supply Co., Nick Tershay.


5. Futura x Nike SB Dunk High “FLOM”

05-Nike-Dunk-High-Pro-SB-FLOM

Ngày phát hành: tháng 3 năm 2004

Tầm ảnh hưởng: Được thiết kế bởi Futura, chiếc Dunk High “For Love Or Money” này có họa tiết được tạo ra từ các mệnh giá tiền in khác nhau và chỉ được sản xuất cho bạn bè và gia đình chỉ 24 chiếc.

 

4. Staple x Nike SB Dunk Low “Pigeon”

04-Nike-SB-Dunk-Low-NYC (Pigeon)

Ngày phát hành: tháng 3 năm 2005

Tầm ảnh hưởng: Đây là phiên bản cuối cùng của “City Series” và là Dunk có lẽ đã khởi động văn hóa giày thể thao như chúng ta biết ngày nay. Đủ tốt cho vị trí thứ tư, điều này có thể gây tranh cãi.

 3. Supreme x Nike SB Dunk Low “White Cement & Black Cement”

03-Nike-SB-Dunk Low-Supreme-Black-Cement

Ngày phát hành: tháng 9 năm 2002

Tầm ảnh hưởng: Giới hạn 500 đôi mỗi đôi và có in hình con voi mang tính biểu tượng của Air Jordan 3, chúng tôi thực sự không cần phải nói thêm nhiều về SB Dunks đầu tiên của Supreme.

 

2. Nike SB Dunk Low “Paris”

02-Nike-Dunk-SB-Low-ParisNgày phát hành: tháng 8 năm 2003

Tầm ảnh hưởng: Cặp này cũng là một phần của loạt tranh về thành phố “White Dunk” và được thiết kế với sự hợp tác của họa sĩ người Pháp Bernard Buffet. Việc phát hành tại triển lãm đã bị hủy bỏ và các đôi được bán thông qua các tài khoản Nike SB chọn lọc với số lượng rất hạn chế.

 

 1. Nike Dunk BTTYS Pack (1985 OG)

Nike-Dunk-High-Pro-SB-BTTY-Pack-06_2

 Ngày phát hành: 1985

Tầm ảnh hưởng: Nhiều người đã đặt “Pigeon” Dunks của Jeff Staple lên đầu bảng xếp hạng nhưng bạn có thể thực sự bỏ qua gói BTTYS OG 1985 đã khởi động cả cơn mê Dunk không?

 

Đọc thêm: