4 điều bạn cần biết trước khi mua giày bóng rổ mà sẽ không ai nói cho bạn

Để lựa chọn một đôi giày bóng rổ phù hợp với đôi chân, cường độ luyện tập và điều kiện tài chính của bạn là một điều chưa bao giờ dễ dàng. Vậy nên hôm nay Authentic Shoes sẽ đưa ra cho bạn 4 lời khuyên bạn nên cân nhắc trước khi mua giày bóng rổ. 

6-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-mua-giay-bong-ro-ma-se-khong-ai-noi-cho

1. Hiệu năng của giày bóng rổ quan trọng hơn thẩm mỹ

Điều đầu tiên và cũng là một trong những điều quan trọng nhất mà rất nhiều bạn trẻ chơi bóng rổ ở Việt Nam đã bỏ qua nó đó là đối với giày bóng rổ thì hiệu năng quan trọng hơn thẩm mỹ. Đi một đôi giày bóng rổ đẹp giúp bạn trông ngầu hơn tuy nhiên bạn phải nhớ rằng khi mà mình chơi bóng trên sân với cường độ cao thì thẩm mỹ của đôi giày không bao giờ quan trọng bằng hiệu năng cũng như sự bảo vệ của đôi giày đối với đôi chân của bạn. 

6-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-mua-giay-bong-ro-ma-se-khong-ai-noi-cho

Một đôi giày bóng rổ đẹp nhất là khi mà nó được trình diễn hiệu năng của nó một cách tối đa nhất. Bạn nên phân biệt rõ ràng giày chơi bóng là để chơi bóng, giày đeo đi chơi là để đi chơi thế nên nếu như các bạn chơi bóng rổ thì khi quyết định mua một đôi giày thì không nên nghĩ rằng mua đôi giày đó về để đeo chơi cho đẹp trước đã mà không chú ý vào hiệu năng của nó.

2. Cân nhắc về vị trí và lối đánh của mình

Đây là một trong những điều mọi người rất hay bỏ qua khi lựa chọn một đôi giày bóng rổ. Thay vì để ý tới yếu tố này thì các bạn lại thường lựa chọn một đôi giày chỉ vì tên của một cầu thủ gắn với cái mác signature trên đôi giày đó hoặc đơn giản chỉ vì bạn thích nó thôi. 

6-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-mua-giay-bong-ro-ma-se-khong-ai-noi-cho

Hãy nhớ một điều cực kỳ quan trọng rằng một đôi giày sẽ phát huy hiệu năng tối đa của mình khi mà nó phù hợp với lối đánh của bạn. Ví dụ như là khi các bạn chơi vòng ngoài hoặc chơi ở vị trí hậu vệ và đánh những lối đánh lắt léo, tốc độ thì các bạn không nên chọn những đôi giày có bộ đệm quá cao vì như vậy sẽ giúp bạn cảm nhận bề mặt sân một cách tốt hơn. Và đặc biệt đôi giày đó phải sở hữu một bộ traction cực kì tốt, có thể kể đến một số dòng giày như là Kyrie của nhà Nike. Còn nếu như mà các bạn vẫn chơi vòng ngoài nhưng mà có thiên hướng đánh ném nhiều hơn thì các bạn hãy lựa chọn những đôi giày có bộ đệm tốt hơn một chút kiểu dạng như là Nike PG4.

6-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-mua-giay-bong-ro-ma-se-khong-ai-noi-cho

Còn đối với những bạn đánh vòng trong, đánh trung phong, bật nhảy, rebounce nhiều thì phải cực kì chú ý đến khả năng hỗ trợ (support) và giảm chấn cho bắp chân và đầu gối của bạn. Khi đó một đôi giày có bộ đệm cực kì tốt và bảo vệ xung quanh thân giày là điều tối quan trọng. Có thể kể đến một số mẫu giày như là Lebron Soldier hay Lebron đánh số. Còn đối với những bạn có lối đánh đa dạng hoặc đơn giản là các bạn đang phân vân không biết mình nên lựa chọn vị trí nào thì các bạn nên mua những đôi giày mang tính quốc dân như là Nike Hyper Dunk hay Adidas Crazy Explosive.

6-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-mua-giay-bong-ro-ma-se-khong-ai-noi-cho

3. Hãy cân nhắc môi trường chơi bóng rổ của bản thân mình

Nếu bạn có điều kiện để chơi bóng ở những mặt sân tốt như mặt sân indoor hay sàn gỗ hoặc là thảm mịn thì các bạn có thể tuỳ thích lựa chọn những đôi giày mà mình mong muốn dựa vào hai tiêu chí bên trên. Tuy nhiên nếu các bạn chơi bóng ở những môi trường còn nhiều hạn chế như sân bê tông thì việc lựa chọn kĩ càng trước khi mua giày bóng rổ là một điều hết sức quan trọng bởi vì nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình chơi bóng của bạn. Nếu bạn không chọn đúng đôi giày phù hợp với môi trường chơi bóng rổ của bạn thì bạn sẽ khó phát huy được hết khả năng của mình.

6-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-mua-giay-bong-ro-ma-se-khong-ai-noi-cho

Các bạn có thể lựa chọn những đôi giày có độ bền cao như Kyrie 4, Lebron Soldier hay Kyrie Flytrap. Đây là những đôi giày cực kì bền để bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng. 

6-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-mua-giay-bong-ro-ma-se-khong-ai-noi-cho

4. Chọn size giày bóng rổ sao cho hợp lý nhất

Đầu tiên các bạn phải là người hiểu về đôi chân của mình nhất, hãy biết rằng đôi chân của mình lồi ở đâu, lõm ở đâu và bè ở đâu, đặc biệt là nó dài bao nhiêu cm. Hãy tìm kiểu cách fit size của nhưng đôi giày mà bạn định mua bởi không phải đôi giày nào cũng có cách fit size như nhau. Sự fit của đôi giày phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như là form giày, chất liệu của đôi giày thế nên không phải tất cả những đôi giày có size bằng nhau thì chúng to như nhau.

6-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-mua-giay-bong-ro-ma-se-khong-ai-noi-cho

Còn chần chừ gì mà không ghé qua Authentic Shoes để lựa ngay một em giày bóng rổ ưng ý nhất cho mình vì chúng mình luôn liên tục cập nhật những mẫu giày bóng rổ tốt nhất và mới nhất để bạn tha hồ lựa chọn.

Hãy liên tục theo dõi các tin tức về thời trang và giày thể thao trên trang web chính thức của Authentic Shoes để không bỏ lỡ những tin tức “hot” nhất trong ngày nha !

Xem thêm : 

Nhờ có Nike Kyrie 5 mà không ai có thể soán ngôi vương của Nike trong làng giày bóng rổ thế giới

8 bí mật bạn nên biết trước khi mua Nike Kyrie 6 để không phải hối hận