9 lời khuyên trước khi sở hữu một đôi adidas Dame 5

adidas Dame 5 là đôi giày signature với sự hợp tác của ông lớn adidas và Damian Lillard. Đôi giày lần đầu tiên được xuất hiện vào trận đấu của Lillard, với cú đúp ba lần trong chiến thắng 113 – 105 trước Minnesota Timberwolves, ghi 28 điểm cùng với sáu rebounds và tám kiến ​​tạo. 

9-li-do-nen-hay-khong-nen-so-huu-mot-doi-adidas-dame-5

Sau khi ra mắt thị trường chính thức vào tháng 2 năm 2019, vẻ ngoài hoàn hảo và chất lượng của Dame 5 đã nhanh chóng gây sốt và nhận được sự yêu mến của rất nhiều người, đặc biệt là với các sneakerhead và tín đồ bóng rổ. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu đôi giày này có ưu nhược điểm gì và 9 lí do để nên hay không nên sở hữu em ý nhé!

Thiết kế của adidas Dame 5

Sở hữu bộ đệm full-length Bounce, bộ upper phủ TPU cùng công nghệ ForgeFiber hỗ trợ người mang và tăng cường cố định (lockdown), siêu phẩm này được lọt vào top những đôi giày bóng rổ tốt nhất 2019 dù mới chỉ được ra mắt chưa tròn 1 năm. 
 
Dame 5 vẫn giữ nguyên đế ngoài theo mô hình lực kéo xương cá bên dưới đế giày tương tự Harden Vol 3. Khoảng cách giữa các rãnh khá rộng giúp cho người dùng có thể dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt, với thiết kế này, nó cho phép người dùng tăng tốc nhanh chóng, kể cả trong điều kiện trơn trượt. Đối với mục đích chơi out door Dame 5 thực sự là một lựa chọn tốt. Các hợp chất cao su cứng và rãnh cũng có độ sâu đáng kể giúp bạn yên tâm vận động ngoài trời.

9-li-do-nen-hay-khong-nen-so-huu-mot-doi-adidas-dame-5

Phần gót sử dụng một lượng Bounce dày gần gấp đôi so với phần mũi mang đến khả năng chống shock trên cả tuyệt vời. Thiết kế gót dày, mũi mỏng mà vẫn êm khiến Dame 5 phù hợp cho hầu hết các vị trí trên sân. Thiết kế outsole giúp Dame mang lại cảm giác rất mượt mà khi chạy trên hầu hết các góc độ và loại địa hình.

9-li-do-nen-hay-khong-nen-so-huu-mot-doi-adidas-dame-5

Khả năng Support của Dame 5 xuất phát từ lớp upper chắc chắn và cực kỳ ôm chân. Phần gót ôm trọn gót chân người dùng ngay từ lần đầu tiên xỏ giày vào. Phần đế bè rộng tăng độ ổn định cho mọi động tác. Kiểu outsole bo tròn này khiến bạn vẫn cảm nhận được một điểm tựa chắc chắn mà không gò bó như thiết kế outrigger truyền thống.

Lớp cao su và đệm Bounce cũng góp phần đáng kể cho độ chắc chắn với thiết kế bao bọc bàn chân ở cả mũi lẫn gót. Thiết kế này khiến Pro Bounce giữ được độ hỗ trợ gan bàn chân và bẻ hướng tốt hơn.

9 lí do nên hay không nên mua adidas Dame 5

Dựa trên nhận định của 20 chuyên gia và đánh giá từ hơn 100 người dùng tại cuộc khảo sát trên trang RunRepeat, một trang web có tiếng về review giày. Dưới đây là nhưng lí do để bạn cân nhắc có nên rinh về nhà một đôi adidas Dame 5 hay không?

6 lí do nên mua adidas Dame 5

9-li-do-nen-hay-khong-nen-so-huu-mot-doi-adidas-dame-5

  • Tất cả các đôi giày bóng rổ đặc trưng của Damian Lillard đều có đệm Bounce nhưng Dame 5 là đôi có thiết lập Bounce tốt nhất trong các dòng.
  • Một người viết về giày đề cập rằng phối màu đen phiên bản Tết Nguyên Đán của Dame 5 có đường viền bóng bẩy và trông phong cách hơn Dame 4 khá nhiều.
  • Đôi giày bóng rổ adidas này sử dụng rất thoải mái ngay khi vừa khui ra khỏi hộp. Ngay cả phần da phía trên cũng không cần dùng một thời gian mới mềm ra mà êm ngay từ lần sử dụng đầu tiên.
  • Do có đầy đủ lưỡi gà và cổ giày đan, các vận động viên có thể đeo nẹp mắt cá chân khi gặp chấn thương mà không gây vướng víu.
  • Một số quan sát thấy rằng mô hình xương cá hoạt động đúng như dự định. Họ nói rằng giày Dame 5 không có bất kỳ vấn đề gì với tình trạng của mặt sân đấu, giống như adidas Dame 6.
  • Một số ít người chân rộng nói rằng họ thực sự thích sự vừa vặn của đôi giày.

3 lí do cần cân nhắc khi mua adidas Dame 5

9-li-do-nen-hay-khong-nen-so-huu-mot-doi-adidas-dame-5

  • Một số người mua khẳng định rằng phần lưới phía trên của adidas Dame 5 trông có vẻ rẻ tiền.

  • Thiết kế và màu sắc của những đôi giày bóng rổ adidas này bị nhiều người chỉ trích là “thách thức về mặt thẩm mỹ”.

  • Một số người dùng gặp vấn đề về trơn trượt khi chơi trên sân đầy bụi.

Tổng quan lại, đôi giày nhận được số điểm 4.6/5 từ người dùng và 89/100 theo nhận định của các chuyên gia, đạt 91 điểm trên thang 100. 

Nên mua adidas Dame 5 ở đâu?

adidas Dame 5 không đơn thuần là một đôi giày bóng rổ thông thường. Nó hoạt động giống như cách Dame Lillard làm trong các trận đấu của mình. Nó gần như là hoàn hảo cho hooping. Có thể có một số vấn đề nhỏ về kích thước đối với một vài người mua, nhưng nếu chọn đúng kích thước thì việc hỗ trợ (support) và tăng cường cố định (lockdown) chắn chắn rất hiệu quả.

9-li-do-nen-hay-khong-nen-so-huu-mot-doi-adidas-dame-5

Các bạn có thể tìm mua đôi giày này ở các trang uy tín như StockX hay Goat. Hiện Authentic Shoes đang có sẵn một vài mẫu Dame 5. Nếu ưng ý thì đừng ngại nhắn tin nhận tư vấn và mang về cho mình một đôi tại đây ngay nào!

Đừng quên cập nhật những tin tức nóng bỏng tay của làng thời trang và sneaker trên thế giới cùng chúng tớ qua mục tin tức trên website hoặc Facebook chính thức nhé.

Xem thêm:

Những lời khuyên cho bạn trước khi mua Nike Air Max 97

Những lời khuyên cho bạn trước khi mua Nike Air Jordan 1 Retro Low