adidas hợp tác các tập đoàn lớn nghiên cứu vật liệu thay thế da làm từ nấm

Một nhóm các hãng thời trang lớn bao gồm adidas, Stella McCartney, Lululemon và tập đoàn sản xuất cho các thương hiệu xa xỉ – Kering đều đã đầu tư nghiên cứu vào một chất liệu mới thử nghiệm. Chất liệu vải mới có tên Mylo – được sản xuất bởi Bolt Threads như một chất liệu thay thế cho da và được tạo ra bằng cách sử dụng cấu trúc của sợi nấm.

Bốn thương hiệu này đã kết hợp với nhau để tạo ra Mylo Consortium, với một thỏa thuận đầu tư lên tới bảy con số được báo cáo. Đổi lại không có vốn chủ sở hữu đến từ Bolt Threads. Mục đích của tập đoàn này là đưa Mylo đến tay người tiêu dùng càng nhanh càng tốt, để nhiều người có cơ hội được sử dụng loại vải bền và không làm từ động vật. Vẫn còn phải xem các thương hiệu sẽ sử dụng chất liệu này như thế nào, và nếu chúng ta sẽ được thấy Kering giới thiệu các sản phẩm làm từ nấm cho Gucci và Saint Laurent.

Là một chất liệu, Mylo được cho là có cùng kiểu dáng bề ngoài và tạo cảm giác y như của da. Và nó có thể được sản xuất với bất kỳ màu nào, hoàn thiện hoặc dập nổi. Tuy nhiên, do quá trình sản xuất của mình, Mylo sử dụng ít nước, khí nhà kính và tài nguyên hơn, đặc biệt là không phải giết một động vật nào cả. Mylo đã đưa ra một giải pháp cho các thương hiệu đang cố gắng rời xa chất liệu da thật và những người có thể lo ngại về khả năng tồn tại lâu dài của các lựa chọn thay thế làm từ nhựa.

Thông báo về sự hợp tác, Giám đốc điều hành Bolt Threads, Dan Widmaier, mô tả đây là một cam kết liên tục để phát triển các vật liệu và sản phẩm cho một tương lai phát triển bền vững hơn. Ngoài ra, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Kering, François-Henri Pinault cho biết: “Việc tìm kiếm các vật liệu và vải thay thế, sáng tạo có thể giảm đáng kể tác động môi trường của ngành công nghiệp của chúng tôi về lâu dài” và Stella McCartney nói thêm “Nhiều người liên kết da với sự sang trọng nhưng ngay từ đầu chúng tôi luôn muốn tiếp cận mọi thứ theo một cách khác bởi giết động vật vì mục đích thời trang là điều không thể chấp nhận được. Hợp tác làm việc chặt chẽ với Bolt Threads kể từ năm 2017 là một trải nghiệm thay đổi cách nhìn mới.”

Năm 2020 đã chứng kiến ​​một số nhãn hàng giới thiệu các sản phẩm làm từ sợi nấm. Eden Power Corp đã giới thiệu một chiếc mũ được làm từ một miếng nấm như một phần của bộ sưu tập “Mycelium Research & Development”.

Cùng theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất từ giày nhé!

Xem thêm:

Có gì hot ở adidas Dunks the Forum 84 High in Indigo Dye ?

Cùng điểm qua các bản phát hành sắp tới của Nike Dunk Low và Dunk High trong năm 2021