Adidas và Allbirds’ kết hợp thay đổi góc nhìn về sneaker (Phần 1)

Thật không dễ dàng để đánh giá đúng sự khéo léo đột phá như giày thể thao FUTURECRAFT.FOOTPRINT của adidas và Allbirds, mặc dù “sự thay đổi ngành” là một mô tả tốt để bắt đầu. Một bước tiến nhỏ cho người tiêu dùng, một bước nhảy vọt khổng lồ cho ngành kinh doanh giày thể thao. Ngay cả bản thân thông báo hợp tác giữa adidas và Allbirds cũng giống như một cơn địa chấn. Hai công ty tập trung vào giày thể thao, một công ty nổi tiếng và một công ty mới nổi, hợp tác trên một đôi giày thể thao đã sẵn sàng để xác định lại tính bền vững trong giày dép? Điều đó không xảy ra hàng ngày. 

Bây giờ, bảy tháng sau lần giảm giá FUTURECRAFT.FOOTPRINT đầu tiên, adidas và Allbirds đang chuẩn bị ra mắt rộng rãi hơn vào ngày 15 tháng 12 thông qua trang web của adidas, ứng dụng adidas và Allbirds, và một số cửa hàng bán lẻ chọn lọc với giá € 120 (khoảng $ 135) mỗi đôi, với bốn màu mới ra mắt vào mùa xuân năm 2022. Vào cuối năm 2019, sau khi nhân viên của Allbirds gặp gỡ các giám đốc điều hành của adidas tại Portland để thảo luận về cách tiếp cận mới đối với tính bền vững của giày dép, một “siêu đội” bao gồm cả nhân viên của adidas và Allbirds đã được thành lập và bắt đầu họp kỹ thuật số hàng tháng – sau đó, hàng tuần và sau đó, mỗi ngày – để phát triển nhanh chóng mẫu giày FUTURECRAFT.FOOTPRINT trong quá trình khóa COVID-19 năm 2020. Kimia Yaraghchian, Giám đốc Sản phẩm của adidas, cho biết: “Tất cả bắt đầu có chút khó khăn vì đại dịch ập đến ngay khi chúng tôi bắt đầu làm việc cùng nhau. 

Xem thêm Review giày: Adidas Ultraboost 20 “Core Black” mang lại sự êm ái cho đôi chân

Để làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn nữa, siêu đội adidas / Allbirds (adibirds? Alldidas?) Đã đặt cho mình một nhiệm vụ to lớn: tạo ra một đôi giày chạy hiệu suất chỉ tốn hai kg carbon dioxide tương đương (CO2e) để sản xuất. Để tham khảo, một đôi giày chạy bộ điển hình cần khoảng 13,6kg khí thải carbon dioxide và đôi giày của riêng Allbirds thường nặng khoảng 7,1kg CO2e. “[Hoàn thành] giai đoạn tạo và phát triển [thông qua COVID] trong vòng 12 tháng là một hành trình điên rồ,” Yaraghchian cười. “Nó giống như ai đó yêu cầu bạn leo lên đỉnh Everest trong hai ngày mà không cần mặt nạ dưỡng khí.” Jamie McLellan, Trưởng bộ phận Thiết kế, Allbirds, nói thêm: “Đôi khi, áp lực tạo ra những kết quả tuyệt vời. “Niềm đam mê về chủ đề bền vững đã khiến công việc diễn ra nhanh chóng,” Sam Handy, Phó Giám đốc Thiết kế của Adidas, khẳng định. 

Xem thêm Review giày: Adidas Superstar OG ‘Vintage White’ – nét đẹp hoài cổ

Công việc trên FUTURECRAFT.FOOTPRINT bắt đầu một cách nghiêm túc vào khoảng tháng 3 năm 2020 và chỉ hơn một năm sau vào tháng 5 năm 2021, 100 cặp đầu tiên được tung ra thị trường, chỉ yêu cầu 2,94kg CO2e mỗi cặp. McLellan giải thích: “Đôi khi chúng ta bị hiểu nhầm bởi những thuật ngữ như ‘tái chế’ và ‘tính lưu thông’ nhưng đó thực sự là về nguyên liệu thô mà bạn tạo ra chiếc giày. Thật vậy, con số đó tính đến “tất cả mọi thứ có trong giày, mà còn bao bì, việc vận chuyển giày, khá nhiều thứ mà bạn có thể nghĩ đến”, Hana Kajimura, Trưởng bộ phận Bền vững của Allbirds, tiếp tục. “Đó là khá nhiều thước đo tốt nhất để đo lường tiến độ chống lại biến đổi khí hậu.” “Và biến đổi khí hậu là vấn đề lớn nhất mà nhân loại phải đối mặt. Tham vọng của chúng tôi là làm cho dữ liệu này minh bạch hơn đối với khách hàng theo cách tương tự như cách chúng tôi cố gắng đọc calo.” Mặc dù ưu tiên hàng đầu của quan hệ đối tác là chứng minh thiết kế giày có ý thức về môi trường, nếu không muốn nói là hình tròn, đội ngũ siêu cấp cũng phải cân bằng giữa hình thức thẩm mỹ và hiệu suất. Và cũng đón chờ phần 2 thật bùng nổ cùng Authentic Shoes nhá. 

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .