Air Jordan XIII suýt trở thành “Last Shot” của Michael Jordan

Đã có năm 1998 là một mùa giải “bình thường”  của Bulls — và Chung kết NBA 1998 là Chung kết NBA “bình thường” – nếu như đôi Air Jordan XIII màu đen và đỏ sẽ trở thành một trong những đôi Air Jordans quan trọng nhất mọi thời đại. Tất nhiên là không. Đó là The Last Dance, trận Chung kết cuối cùng, và để làm được điều đó, Michael Jordan phải làm một điều gì đó thật đặc biệt. Anh ấy đã phá vỡ Air Jordan XIV rất lâu trước khi phát hành và đã đeo nó trong Game Six khi anh ấy [chèn động từ thích hợp vào đây] Bryon Russell và chôn vùi cú đánh cuối cùng trong sự nghiệp Bulls của anh ấy. Đôi giày đáng lẽ anh ấy phải đi sẽ tái xuất vào cuối tuần này.

The Last Dance: Michael Jordan's best sneakers - Sports Illustrated

Theo một cách nào đó, sẽ tốt hơn nếu Jordan bám vào kịch bản. Cho đến tận trận Chung kết, anh ấy đã mang chiếc Jordan XIII màu đen và trắng ở nhà và đôi màu đen và đỏ trên đường. Đó là điều tương tự mà anh ấy đã làm vào năm trước với Air Jordan XII — có các đường màu được phản chiếu bởi XIII, một đường màu ra mắt trắng và đen, tiếp theo là trắng và đỏ và xanh dương không phải Bulls, sau đó là đen và trắng ( mang đầu tiên trong Trò chơi All-Star) và màu đen và đỏ. Nếu anh ấy đeo những chiếc XIII màu đen và đỏ trong Trò chơi thứ sáu, các mặt bên được làm mờ 3M sẽ sáng lên như Broadway trong nhiều cảnh quay của cảnh quay cuối cùng của anh ấy.

Michael Jordan Washingon Wizards Sneakers | Sole Collector

Thay vào đó, Jordan đã mang chiếc XIV sắp tới, thứ mà anh ấy đã lặng lẽ ra mắt ở Chicago trong Game 3. Anh ấy đã mang chúng một lần nữa trong Game 4, trước khi trở lại với XIII cho Game 5. XIV không phải là đôi giày ngoại lệ duy nhất anh ấy mang trong trận Chung kết. – Jordan bắt đầu Hiệp 2 với đôi giày Air Jordan XIII màu đen ở mức thấp trước khi chuyển trở lại giữa màu đen / đỏ trong hiệp hai. Thế kỷ XIV cuối cùng sẽ được phát hành vào ngày 27 tháng 3 năm 1999, những chiếc cổ thấp thứ XIII mà Jordan sẽ không muốn phát hành chút nào.

Jordan Last Game Shoes Online Sale, UP TO 63% OFF

Mặc dù nó đã bị cướp đi ý nghĩa lịch sử tại tòa bởi quyết định của Jordan về việc thực hiện khoảnh khắc cuối cùng “bạn không có được những điều này”, Air Jordan XIII vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong lịch sử Air Jordan. Đây là một trong những nơi đầu tiên có các đường màu khác nhau được xây dựng từ các vật liệu khác nhau, với các mặt bên được làm từ vật liệu tổng hợp (Flint, đen / đỏ, xanh navy / đen), da (trắng / đen, trắng / đỏ, đen / trắng) và nubuck (Chutney lows). Thiết kế vừa thể hiện biệt danh “Black Cat” của anh ấy vừa thể hiện sự tôn kính đối với chứng nghiện chơi gôn của anh ấy với phần trên có má lúm đồng tiền. Và vật liệu 3M phản chiếu rải rác các tấm của cặp màu đen / đỏ trở lại với lưỡi bạc của Air Jordan V năm 1990.

But just like life, a sneaker life interrupted History Last Shot - Pochta

Những chiếc lưỡi phản chiếu của chữ V đã dội lại vô số tia chớp, đúng như ý định của nhà thiết kế Tinker Hatfield, khi Jordan nhảy xuống và bảo vệ đường đến Vòng chung kết Hội nghị phía Đông. Các mặt bên của XIII màu đen và đỏ chỉ làm được điều tương tự hơn nữa, khi Jordan và Bulls của anh ấy đánh bại Nets trong ba trận, Hornet trong năm và Pacers trong bảy trận đấu cam go. Không giống như Vs, XIII đã lọt vào sân khấu lớn nhất của NBA, khi Jordan chuẩn bị cho họ trong trận chung kết NBA thứ sáu của anh ấy. Trong bất kỳ năm nào khác, họ sẽ đứng trên đôi chân của anh ấy trong thời điểm quan trọng nhất trong tất cả.

Michael Jordan 1998

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers. 

Xem thêm:

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ

Top 10 cửa hàng Nike xịn xò nhất thế giới (P1)