Bật mí những nơi Converse sản xuất giày chưa chắc ai cũng biết

Đã từ lâu Converse luôn là “item must have” trong tủ đồ của mọi người bất kể độ tuổi, giới tính hay thu nhập. Đây là đôi giày có thể cân mọi outfit từ thể thao, casual cho tới bánh bèo. Nhưng với những đôi giày cá tính này có chắc bạn biết nơi sản xuất của nó không? Nếu chưa biết thì sau đây Authentic Shoes sẽ tiết lộ cho bạn một vài thông tin bổ ích xoay quanh nhà máy sản xuất của Converse nhé.

Trụ sở chính của Converse

Converse là một thương hiệu giày đã tồn tại trong nhiều năm. Khởi đầu là một công ty cao su chuyên về ủng và giày sneakers, công ty này đã thay lịch sử đổi giày bóng rổ mãi mãi. Ngay sau đó thế giới đã chú ý đến phong cách độc đáo của trụ sở Converse và những đôi giày bóng rổ đó bắt đầu xuất hiện phổ biến trên sân.

Có rất ít thông tin về trụ sở chính của Converse, có thể là do Nike sở hữu và điều hành công ty. Dễ dàng tìm thấy một số thông tin liên hệ cho Converse bao gồm địa chỉ hiện tại, số điện thoại và biểu mẫu liên hệ. Và biểu mẫu này được thiết kế cho khách hàng trên trang web, nhưng bạn có thể yêu cầu liên hệ của công ty trong phần nội dung email.

Giày Converse được sản xuất ở đâu?

Giày Converse được sản xuất tại các nhà máy ở Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan, Pakistan, Việt Nam và Malaysia. Chúng vẫn được sản xuất tại Hoa Kỳ cho đến khi Converse tuyên bố phá sản vào năm 2001. Năm 2003, Nike mua lại thương hiệu này và bây giờ thương hiệu tập trung với vai trò là nhà sản xuất giày.

Giày Converse Chuck Taylor All Star được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1917. Đến năm 1960, nó chiếm 80% thị phần giày thể thao của Hoa Kỳ. Nhà máy lớn nhất sản xuất giày được đặt tại Lumberton, N.C. và sử dụng hơn 1.000 người trước khi tất cả hoạt động sản xuất ở Bắc Mỹ bị dừng lại. Sự thay đổi về địa điểm sản xuất đã khiến giá trị của những đôi giày thể thao Converse được đánh dấu “Made In America” tăng lên vì chúng hiện là mặt hàng của các nhà sưu tập.