Bật mí tuyệt chiêu chọn nước hoa cho mùa hè 2022 (phần 1)

Chọn nước hoa cho mùa hè đòi hỏi cả một nghệ thuật chứa đựng sự tinh tế và khác biệt của mỗi người. Bạn đã dùng cùng một loại nước hoa trong cả năm qua thì tại sao bạn lại không thử làm mới bản thân với một mùi hương mùa hè thanh mát. Vậy chọn một mùi hương như thế nào để  phù hợp với thời tiết nắng nóng và giữ cơ thể luôn thơm mát thì hãy cùng Authentic Shoes tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Những yếu tố đặc trưng của mùa hè

Mùa hè là mùa có nhiệt độ cao, nóng nhất trong năm – là thời điểm bạn chỉ muốn để trần làn da, xõa tung mái tóc và đánh tan đi cái nóng của mặt trời bằng những hương thơm sảng khoái. Hơn thế, trong thời tiết nóng bức của mùa hè, nước hoa sẽ bay hơi rất nhanh chóng. 

Mùa hè là thời điểm của rất nhiều loại trái cây tươi mát, những quả mọng ngọt ngào và các ngọn cỏ dài trên các cánh đồng. Các cây trong mùa bây giờ thường hoàn hảo để tạo ra nốt hương thơm cho mùa hè. Từ cam quýt cho đến những đóa hoa nở, hãy dựa vào các loại cây mùa hè để đưa ra lựa chọn mùi hương phù hợp. Vì vậy, những loại nước hoa tốt nhất cho mùa hè có xu hướng đánh vào những nốt hương nhẹ và tươi mát hơn.

Những lưu ý để chọn mùi hương cho mùa hè

Mùi hương thường liên kết chặt chẽ đến trí nhớ và cảm xúc, nên chúng ta thường có thói quen dùng 1 loại nước hoa suốt cả năm. Việc thay đổi thời tiết có thể khiến bạn muốn thay đổi thói quen đó. Những mùi hương mạnh phù hợp cho mùa đông có thể trở nên quá nồng khi thời tiết trở nên nóng hơn. Vì vậy, những loại nước hoa tốt nhất cho mùa hè có xu hướng đánh vào những nốt hương nhẹ và tươi mát hơn. Nếu bạn quyết định chọn một mùi hương dành cho mùa hè thì dưới đây là những điều cần lưu ý khi lựa chọn nước hoa phù hợp cho mùa hè.

Sử dụng nước hoa có nồng độ EDT thay cho EDP

Khi bạn xịt nước hoa, sức nóng của cơ thể sẽ giúp lan tỏa hương thơm vào không khí. Điều này có nghĩa là cái nóng của mùa hè thường làm cho nước hoa phát tỏa mùi hương mạnh mẽ hơn. Những mùi hương có nồng độ EDP phù hợp cho mùa đông có thể trở nên quá nồng khi thời tiết trở nên nóng hơn. Nước hoa mùa hè phù hợp nhất với các loại nhàng hơn mà không tạo ra những mùi hương quá nồng, như những dạng sau:

Eau de toilette (EDT) ít tinh chất hơn eau de parfum (EDP), do đó nó ít đậm đặc hơn và bạn không sợ xịt “quá lố” nên rất phù hợp cho mùa hè. Nước hoa có nồng độ EDT (Eau de Toilette) thường bớt đậm đặc hơn những chai nước hoa có nồng độ EDP (Eau de Parfum) . Vì vậy những chai nước hoa có nồng độ EDT có mùi hương nhẹ nhàng hơn và có độ tỏa hương ít hơn

Nồng độ hương thơm trong nước hoa mùa hè thường nhẹ hơn so với mùa đông. Vì mùa hè nhiệt độ cao. Nhiệt độ giúp tỏa hương mạnh mẽ hơn trong một không gian nhất định. Nếu chúng ta dùng các loại mùi quá nồng, dễ dẫn đến “bội thực” mùi hương, gây khó chịu cho những người xung quanh.

Chọn những mùi hương nhẹ nhàng, thanh mát

Mùa hè, khi thời tiết bắt đầu nắng nóng thì cũng là lúc các hãng nước hoa cho ra mắt những sản phẩm mang hương thơm của thiên nhiên vào trong chai nước hoa. Nước hoa mùa hè cho nam thường mang mùi hương biển tươi mát, gần gũi thiên nhiên. Nước hoa mùa hè cho nữ thường mang hương hoa cỏ thơm mát nhẹ nhàng. Những nhóm hương này thường có mùi thiên nhiên trong lành, dịu nhẹ rất thích hợp với môi trường công sở, hay quán cafe. Mùa hè cũng là lúc các nốt hương thơm mát, dịu nhẹ lên ngôi. Chẳng hạn như hương cam chanh, hương đại dương, hương bạc hà… những mùi hương này không những xoa dịu khứu giác, mà còn sảng khoái tinh thần.

Thử nước hoa ở ngoài trời nắng trước khi mua

Những nơi bán nước hoa thường mát mẻ do được trang bị điều hòa, chính môi trường lạnh liên tục đã kiềm hãm hương thơm và độ tỏa mùi của nước hoa cho đến khi bạn ra ngoài. Nước hoa chỉ thực sự tỏa hương khi tiếp xúc với nhiệt độ cao nhờ vào lượng dầu có trong chai nước hoa. Vì thế, để cảm nhận được mùi hương thực sự như thế nào, hãy xịt  và đi ra ngoài. Nếu sau vài tiếng hoạt động, đi lại mà bạn vẫn thích mùi hương đó thì đó chính là mùi hương bạn cần sắm cho mùa hè.

Chọn những chai nước hoa đơn hương

Hầu như nước hoa nào cũng có 3 tầng hương và chúng sẽ chuyển biến dần khi bạn xịt lên cơ thể. Với khí hậu nóng bức thì quá trình tỏa hương này diễn ra nhanh hơn khiến cho các tầng hương lấn át lẫn nhau gây biến dạng về mùi và giảm thời gian lưu hương của nước hoa. Chính vì vậy, nước hoa đơn hương sẽ là giải pháp tốt, có 2 loại: duy nhất một mùi hoặc một nhóm những mùi hương khác nhau. Những hương liệu từ hoa oải hương, hoàng lan, vani và hoa nhài… là các mùi được khuyên dùng nhờ độ lưu hương bền và tránh được tình trạng hỗn tạp về mùi.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo:

Top 7 thương hiệu nước hoa Pháp mà bạn không thể không biết tới (phần 1)

Jo Malone Scarlet Poppy – yêu thêm một đoá xuân ngời