Câu chuyện đằng sau mẫu thiết kế Air Jordan 36 của Tate Kuerbis

Jordan Brand đã cho ra mắt đôi giày thể thao signature thứ 36 từ dòng Air Jordan và nhà thiết kế giày cao cấp của công ty đã có những lời chia sẻ nói về quy trình này. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về câu chuyện đằng sau mẫu thiết kế Air Jordan 36 của Tate Kuerbis.

cau-chuyen-dang-sau-mau-thiet-ke-air-jordan-36-cua-tate-kuerbis

Tate Kuerbis đã làm việc tại Nike được 26 năm và có lẽ có một trong những công việc thú vị nhất nhưng cũng căng thẳng nhất trên thế giới: thiết kế giày cho Michael Jordan. Là nhà thiết kế giày dép cao cấp cho Jordan Brand, Tate được giao nhiệm vụ tạo ra dòng giày thể thao mang tính biểu tượng nhất từ trước đến nay. Sau khi ra mắt đôi giày signature thứ 36 trong lịch sử huyền thoại của mình, Kuerbis cho biết anh vẫn phải đối mặt với rất nhiều áp lực khi thiết kế cho Jordan — đặc biệt là khi đôi giày này chưa từng xuất hiện trên sân NBA kể từ năm 2003.

cau-chuyen-dang-sau-mau-thiet-ke-air-jordan-36-cua-tate-kuerbis

“Thật vinh dự khi được làm việc trong một dự án như thế này nhưng cũng có rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, điều tốt cho tôi và đội là, tôi cảm thấy như mỗi năm chúng tôi đều nâng cao mức lương”, Kuerbis nói. “Chúng tôi biết những gì chúng tôi đã làm trong năm trước và cách chúng tôi có thể cải thiện nó từ phản hồi của vận động viên và từ công nghệ mới. Vì vậy, chúng tôi có rất nhiều công cụ mà chúng tôi có thể sử dụng để trợ giúp quá trình thiết kế. Chúng tôi đã nói rất nhiều về ý tưởng tập trung vào hiệu suất trước tiên và đưa nó trở lại sân. Tôi cảm thấy điều đó đã giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn theo một số cách, bởi vì chúng tôi muốn tạo ra một đôi giày bóng rổ có hiệu suất tốt nhất trên sân”.

cau-chuyen-dang-sau-mau-thiet-ke-air-jordan-36-cua-tate-kuerbis

Kuerbis đã dẫn đầu quá trình thiết kế cho mọi Jordan từ 31 đến 36 và đã làm việc trên các sản phẩm cho các vận động viên khác như Serena Williams và Derek Jeter. Nhưng anh ấy vẫn lo lắng về việc tự mình thiết kế giày thể thao cho MJ. “Chúng tôi đã xây dựng mối quan hệ trước đây với anh ấy và đôi khi tôi vẫn hơi lo lắng rằng anh ấy có thể không thích điều đó, nhưng đó là một quá trình và anh ấy thích được trở thành một phần của nó. Thật là vui khi đến phút cuối và anh ấy thích sản phẩm. Nó khiến tôi ngủ ngon vào ban đêm”.

cau-chuyen-dang-sau-mau-thiet-ke-air-jordan-36-cua-tate-kuerbis

Kuerbis và đội ngũ các nhà thiết kế của ông muốn phiên bản thứ 36 này trở thành một trong những mẫu Air Jordan nhẹ nhất từ trước đến nay. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng chất liệu jacquard leno, một chất liệu nhẹ hơn và thoáng khí hơn so với những chất liệu đã áp dụng trên Air Jordan trước đó. “Jordan đã rất ngạc nhiên. Tôi không nghĩ rằng anh ấy mong đợi chúng tôi tạo ra thứ gì đó thú vị về mặt hình ảnh nhưng cũng nhẹ nhàng”, Kuerbis nói. “Tôi đã ném cho anh ấy đôi giày theo đúng nghĩa đen và anh ấy không thể tin rằng nó nhẹ như thế nào. Và sau đó anh ta bắt đầu xem xét chúng, và anh ta đã bị mê hoặc. Thực tế là bạn có thể nhìn thấu nó. Nó trông phong phú và nó trông siêu tương lai và siêu kỹ thuật, vì vậy đó là một vài điều anh ấy rất hào hứng về đôi giày”.

cau-chuyen-dang-sau-mau-thiet-ke-air-jordan-36-cua-tate-kuerbis

Air Jordan 36 tiếp nối truyền thống của AJ31 bằng cách bày tỏ sự kính trọng đối với đôi giày thể thao Air Jordan đã được phát hành 30 năm trước. AJ36 có một số nết giống với với Air Jordan VI, đôi giày thể thao đầu tiên mà Jordan giành được chức vô địch vào năm 1991. Bạn cũng có thể tìm thấy thiết kế dây chuyền ở phía sau gót của phần midsole, biểu thị sáu chức vô địch và đại diện cho dây chuyền vàng mà Jordan được biết đến. Đường cắt trên phần outsole có thiết kế và hình dạng tương tự như lưỡi gà của Air Jordan VI. Có một dải ruy băng quấn quanh với chữ nổi trên đó: một dải ghi “Michael Jordan” và một dải khác ghi “23”.

cau-chuyen-dang-sau-mau-thiet-ke-air-jordan-36-cua-tate-kuerbis

Thương hiệu cũng đã tiếp cận toàn cầu với mẫu mới để kịp thời cho các vận động viên mặc trong Thế vận hội Tokyo. Được mệnh danh là “Global Game” – các mô hình dành riêng cho người chơi từ danh sách toàn cầu của Jordan, bao gồm Guo Ailun, Jayson Tatum, Rui Hachimura, Luka Dončić và Kia Nurse, sẽ được phát hành trên khắp thế giới.

Đó là bài viết giới thiệu về câu chuyện đằng sau mẫu thiết kế Air Jordan 36 của Tate Kuerbis. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Chào đón thế vận hội Olympic cùng Air Jordan 36

Sau Zion 1 Jordan Brand tiếp tục cho ra mắt phối màu mới của Jordan 35 dành riêng cho Luka Doncic

This entry was posted in News and tagged .