Câu chuyện hợp tác phong phú của Clarks Wallabee

Ra mắt lần đầu vào giữa những năm 60, Wallabee đã được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau theo thời gian, cho phép thử nghiệm một số chất liệu hiếm có, cũng như cơ hội hợp tác với nhiều thương hiệu khác. Đáng chú ý nhất, sự nổi tiếng của Wallabee gắn liền với mối liên hệ của kiểu giày này với cộng đồng hip-hop. Bìa album “Ironman” năm 1996 của Ghostface Killah tràn ngập hình ảnh những đôi boot Wallabee tự chế. Và Slick Rick đã chia sẻ với The New York Times vào năm 1999 rằng việc mang Wallabee “là một cách để trông thoải mái nhưng không luộm thuộm.” Đó là một cảm xúc vẫn còn đúng cho đến ngày nay.

Khi một kiểu giày đạt được thành công theo dạng “cơn sốt” như thế này, nó sẽ mở ra cơ hội cho các thương hiệu khác thể hiện dấu ấn riêng của họ lên thiết kế đó. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá 11 màn hợp tác đáng chú ý nhất của Clarks Wallabee cho đến nay nhé!

Futura (2008)

Năm 2008 là khoảng thời gian chúng ta không ngại ngần để đôi chân mình tỏa sáng. Hiểu rõ điều đó, Futura đã bắt tay vào làm thiết kế Wallabee Boot và chắc chắn đã mang đến cho chúng ta đôi giày hợp tác rực rỡ nhất từ trước đến nay của Clarks. Sự kết hợp giữa da lộn đen và vải canvas dệt kim cho phép chúng ta chiêm ngưỡng từng mảng màu sắc rực rỡ được tô điểm trên thân giày. Mặc dù sử dụng rất nhiều màu sắc, nhưng chúng ta vẫn không thể cưỡng lại việc lôi chúng ra đánh bóng mỗi khi có kế hoạch đi ăn tối!

Bodega (2022)

Đôi giày Wallabee của Clarks vốn là một ẩn số thú vị khi đứng giữa ranh giới của phong cách thời trang đường phố và lịch lãm. Chính điều này đã truyền cảm hứng cho sự hợp tác với Bodega. Tận dụng lợi thế về di sản của Clarks tại Anh, nhà bán lẻ này đã thiết kế lại đôi giày với những mảnh ghép vá từ các chất liệu truyền thống như corduroy, tweed và len.

atmos (2009)

Vào năm 2009, atmos, dường như với hình ảnh người tiều phu trong tâm trí, đã đưa Wallabee Boot vào bộ sưu tập của mình. Hai thiết kế này nổi bật với lỗ xỏ dây giày kim loại gia cố, đường viền da đen, chỉ khâu tương phản và họa tiết vải caro buffalo. Chúng cứng cáp, bền bỉ và được chế tác để sử dụng lâu dài. Không có lý do gì để chúng tôi bỏ qua những đôi boot tuyệt vời này khỏi danh sách.

Wu-Wear (2018)

Vào năm 2018, Clarks bắt tay với nhóm nhạc The Clan đã mang lại cho họ rất nhiều tiếng tăm trong giới hâm mộ nhạc hip hop. Thành quả của sự hợp tác này là hai phiên bản tinh tế của đôi giày Wallabee Boot. Một phiên bản đen tuyền mạnh mẽ, nhưng “vedette” thực sự là phiên bản da lộn màu nâu vàng. Các điểm nhấn màu xanh navy đậm và logo Wu-Wear được dập chìm trên lưỡi gà khiến chúng ta không thể không giơ ngón tay chữ W lên chào!

Supreme (2015)

Supreme đã “bắt tay” với đôi Wallabee Low ít được biết đến vào năm 2015 với một chi tiết tinh tế gợi nhớ đến hình ảnh bìa Ironman của Ghostface. Có sẵn 4 phối màu, phần da lộn màu nâu vàng được chia thành các mảng màu tím, đỏ, xanh lá hoặc đen.

MF DOOM (2014)

Vào năm 2014, DOOM tiếp tục hợp tác với Clarks, lần này mang đến cho chúng ta đôi giày Wallabee màu xanh navy sang trọng. Thân giày được làm từ da lộn vân hạt cao cấp, đi kèm với đế ngoài màu cam nổi bật và dây giày cùng tông. So với lần hợp tác đầu tiên, phiên bản này có phần phá cách và nổi bật hơn.

OVO (2018)

Xét về tính tinh tế, Giày Clarks Wallabee của OVO ra mắt năm 2018 là sản phẩm tuyệt vời nhất. Đầu tiên, chúng được làm thủ công tại Ý. Quan trọng hơn, hiếm khi nào Wallabee được thực hiện tốt khi được thêm thắt gì hơn một logo trên gót giày. Đội OVO đã chứng minh rằng điều đó hoàn toàn khả thi.

BAIT x Breaking Bad (2017)

Bạn có biết Walter White, nhân vật chính của Breaking Bad, là một fan cuồng nhiệt của Wallabee, thường xuyên mang chúng trong suốt series phim truyền hình ăn khách này không? BAIT đã biết điều đó. Và vào năm 2017, BAIT, Breaking Bad và Clarks đã hợp tác cho ra mắt hai phối màu khác nhau. Một màu gợi đến đế chế ma túy khét tiếng của Walt, còn màu kia tôn vinh cái kết đẫm máu của series phim.

Vandy the Pink (2022)

Vandy the Pink đã có nhiều sản phẩm hợp tác với giày Wallabee, nhưng đôi đầu tiên của anh ấy vẫn được coi là yêu thích của người hâm mộ. Được thiết kế trên thân giày Wallabee Boot cổ trung, chúng có họa tiết bàn chân bộ xương phát sáng trong bóng tối. Những đôi giày này ban đầu được ra mắt vào dịp Halloween năm 2022, mặc dù chúng đã được restock cho một cửa hàng pop-up độc quyền vào năm 2024.

Staple (2014)

Bất cứ thứ gì Jeff Staple chạm vào, cộng đồng đều mong muốn nó. Vào năm 2014, anh ấy đã mang đến cho những người sành điệu hơn một phiên bản khác của đôi giày Pigeon nổi tiếng của mình. Và, đúng như dự đoán, nó đã được bán hết ngay lập tức.

Todd Snyder (2020)

Nếu bạn cần thêm bằng chứng để khẳng định Wallabee không chỉ đẹp khi làm từ da lộn, thì sự hợp tác với Todd Snyder này sẽ thuyết phục bạn. Để tôn vinh nguồn gốc của Clarks là một công ty sản xuất thảm từ năm 1985, bộ đôi này đã cho ra mắt hai phối màu được dệt từ những chất liệu độc đáo. Chúng cũng được sản xuất tại Ý, tạo thêm nét tinh tế thủ công.

Raekwon (2016)

Có lẽ màn hợp tác Wallabee được mong muốn nhất là với Raekwon vào năm 2016, kết hợp cùng với bên tùy chỉnh Sycamore Style. Mỗi đôi giày đều được Raekwon ký và đánh số, và 175 đôi đầu tiên được bán kèm theo hai vé cho một buổi biểu diễn thân mật ngay tại trung tâm NYC. Quả là hời cho những người mua hàng.

Aimé Leon Dore (2021)

ALD đã từng hợp tác với Clarks nhiều lần, nhưng nếu không đưa những thiết kế da rắn sành điệu này vào danh sách thì quả là một thiếu sót. Nâng tầm phong cách thời trang cao cấp của Teddy Santis, bộ sưu tập Wallabee và Desert Boot này có hai phối màu, được bọc bằng chất liệu da rắn sang trọng, viền da lộn cao cấp và đi kèm móc treo đặc biệt.

sacai (2023)

Thương hiệu thời trang cao cấp sacai của Chitose Abe nổi tiếng với việc phá vỡ những kiểu dáng tiêu chuẩn, vì vậy không hề ngạc nhiên khi sự hợp tác với Clarks mang đến những phong cách được tân trang một cách ấn tượng. Bộ sưu tập bao gồm hai phiên bản của Wallabee: một phiên bản thay thế đế giữa crepe thông thường của mẫu giày bằng đế được điêu khắc tinh tế, trong khi phiên bản còn lại là một chiếc boot Wallabee hoàn chỉnh được đặt trên đế Vibram Super Sole đồ sộ.

Papergirl (2024)

Như một phần trong lễ hội Clarks Wallabee Day 2024, thương hiệu Clarks đã hợp tác với Papergirl, ban nhạc nữ mới thành lập từ Paperboy, để cho ra mắt một đôi giày collab. Đôi giày này đi kèm với hộp đựng họa tiết chấm bi, phần thân giày màu kem, lót giày họa tiết chấm bi, đế Vibram màu đen và móc treo giày màu hồng nhạt.

Dù bạn có phải là fan của Clarks Wallabee hay không, thì bạn cũng khó có thể không đồng ý với danh sách của chúng tôi. Mỗi nhà thiết kế hợp tác đều hiểu rõ những gì Wallabee cần để thể hiện dấu ấn riêng của họ, mà không làm mất đi bản chất của thiết kế. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Wallabee, hãy xem dòng thời gian về sự xuất hiện của nó trong giới âm nhạc.

Xem thêm:

Hé lộ BST túi xách Louis Vuitton của em út Lisa BlACKPINK

Jennie BLACKPINK: “Nữ hoàng Chanel” với những chiếc túi đắt đỏ