Chanel cùng tham vọng vượt mặt Hermes và chính sách dành cho khách Vip hoàn toàn mới

Hermes luôn là một cái gì đó rất khác trong thế giới thời trang. Bởi bản thân nó xuất phát và cho đến bây giờ thương hiệu vẫn duy trì định hướng chủ yếu đó là làm đồ da. Trong khi đó, các thương hiệu xa xỉ khác lại tập trung vào thời trang, tạo ra xu hướng nhưng chất lượng đôi phần vẫn chưa xứng tầm với mức giá đắt đỏ mà người tiêu dùng phải bỏ ra. Những năm gần đây, ta chứng kiến sự vươn mình mạnh mẽ của Chanel và mới đây nhất là tách riêng các cửa hàng bán lẻ trở thành các cửa hàng chỉ phục vụ khách Vip. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

Các khách Vip luôn là những khách hàng mà bất cứ nhãn hàng nào cũng đặc biệt “chăm sóc”. Đặc biệt, trong thời gian Covid vừa qua khi mà khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người lao động thu thập trung bình và thấp thì tầng lớp siêu giàu dường như không bị ảnh hưởng một cách trực tiếp. Bởi vậy, không ngoa khi trong thời gian suốt 2 năm có lẽ doanh thu của các thương hiệu xa xỉ chủ yếu đến từ khách Vip đặc biệt là khách Vip trung thành. 

Ý thức được điều này, trước đó Hermes cũng đã làm rất tốt khi khiến các khách Vip của họ cảm nhận được sự khác biệt hoàn toàn khi mà chỉ họ mới có cơ hội sở hữu những chiếc túi kinh điển như Kelly hay Birkin. Đa phần, để sở hữu hai mẫu túi này thì người tiêu dùng bình thường sẽ phải mua lại trên các thị trường reseller và chắc chắn sẽ không có chuyện sưu tầm cả tủ như những tay chơi hàng hiệu thứ thiệt. Dù là khách hàng Vip thì số lượng túi được mua cũng rất giới hạn. 

Chanel cũng đã áp dụng phương thức tương tự và thử nó ở thị trường Hàn Quốc – thị trường có doanh thu tiêu thụ xa xỉ phẩm thuộc hàng “top” trên thế giới. Khi đó, mỗi người dân Hàn Quốc trong một năm chỉ có thể được mua một chiếc túi Chanel Classic. Hoặc tại Paris mỗi khách hàng chỉ được mua một lần một túi và hai tháng mới được mua một lần, không được mua trùng mẫu. 

Thêm vào đó, Chanel cũng áp dụng việc tăng giá cho các mẫu classic khi những mẫu này đã tăng đến 60% giá bán lẻ chỉ trong vòng vài năm. Các sản phẩm của Chanel ở mức giá bán lẻ đang gần đạt đến giá thậm chí ngang bằng các sản phẩm túi của Hermes. Thương hiệu cũng đang xây dựng kế hoạch tiếp tới đây sẽ thay thế một số cửa hàng bán lẻ, cải tạo trở thành các cửa hàng chỉ dành riêng cho khách Vip bất chấp mức doanh thu từ các cửa hàng là rất lớn bởi Chanel vẫn áp dụng phương thức đó là không bán online các sản phẩm thời trang và đồng hồ.

 

Có lẽ những tín đồ yêu “hoa trà” sẽ hạnh phúc lắm khi được nhãn hàng chăm tận răng khi trở thành khách Vip. Tuy nhiên, về tổng quan mà nói điều này sẽ vô hình chung gây ra cảm giác xa cách của thương hiệu với người tiêu dùng trước đây. Dù biết cô nàng Chanel này lúc nào cũng cực kỳ đỏng đảnh nhưng lại chiến thắng về tính thời trang. 

Với tham vọng mạnh mẽ muốn soán ngôi vương của Hermes dường như còn rất xa khi mà bản thân Chanel đã không tập trung quá nhiều vào chất lượng sản phẩm thậm chí thương hiệu còn không có một phân xưởng thuộc da dành riêng cho mình. Trong khi trước đó Chanel vốn chạy theo doanh số phân cao thấp với ông lớn Louis Vuitton, thật là không biết đường nào mà lần khi Chanel cứ ẩm ẩm ương ương như này. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo:

Chanel – Dior và mối thù truyền kiếp từ những lần vạ miệng của hai biểu tượng thời trang

LVMH, Kering, Hermès và Chanel Tạm ngừng kinh doanh tại Nga

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .