CHỐN CŨ TA VỀ – Adidas Xeno và một thời mê như điếu đổ!

Nếu đã là 1 người chơi Sneaker lâu năm – hay cùng cộng đồng này chập chững những bước đi đầu tiên trước khi phát triển lớn như ngày hôm nay. Hẳn rằng các bạn sẽ còn nhớ tới những đôi giày phản chiếu lấp lánh mà bao người thèm khát chứ – đúng rồi đấy, Authentic Shoes đang nói về một trong những đôi giày mà các dân chơi Việt Nam mê như điếu đổ thời gian đầu. Adidas XENO collection.

CHỐN CŨ TA VỀ - Adidas Xeno và một thời mê như điếu đổ!

XENO là một trong những công nghệ mà adidas tung ra vào tầm đầu năm 2015. Lấy nguồn cảm hứng từ phần vảy đổi màu dưới nắng của loài rắn hổ hàng có độ phản chiếu rất cao, giám đốc thiết kế của adidas khu vực Bắc Mỹ lúc đó là Josh Herr đã cho ra mắt bộ sưu tập XENO.

Sử dụng chất liệu XENO có khả năng phản chiếu ánh sáng và có được hiệu ứng đổi màu đặc biệt – adidas nhắm tới việc cho ra một concept đầy tính tương lai với sắc màu của sự phản chiếu và màu đen của đôi giày truyền thống. adidas cũng tập trung vào quân bài chiến lược lúc đó của mình trong “Xeno Black Pack” của mình là Superstar, ZX Flux và Metro Attitude.

CHỐN CŨ TA VỀ - Adidas Xeno và một thời mê như điếu đổ!

Superstar vốn dĩ đã là 1 đôi giày có tính đa dụng cực kì cao cùng bề dày lịch sử .Để đứng ngang hàng được với Nike Airforce 1 chắc không có gì xứng đáng hơn với Adidas Superstar. Còn ZX Flux ở thời điểm đó tại Việt Nam là 1 cơn sốt, ta có thể gọi nó là một đôi giày quốc dân vào thời đó. Dễ mang, dễ đi, hòa nhịp hơi thở hiện đại và thể thao và mức giá dễ thở đã thuyết phục khá nhiều người sở hữu 1 đôi ZX Flux trong tủ giày.

XENO lập tức trở thành cái tên săn đón nhất tại cộng đồng yêu thích giày Việt lúc bấy giờ. Màu đen sang trọng lại còn phản chiếu màu sắc. Không biết bao nhiêu nhu cầu mua chúng – cũng như những topic hỏi về “Cái miếng vảy rắn kia có bị bong ra không và cách khắc phục như thế nào”. Cũng vì lí do bảo quản và quá nhiều phàn nàn về chất lượng sản phẩm nên adidas cũng sớm từ bỏ phát triển bộ sưu tập này. Nếu so sánh, thì ngày nay ta chuộng Gucci, Balenciaga thì thời điểm trước XENO cũng đã từng gây đốn tim nhiều người sưu tập giày vậy đó.

CHỐN CŨ TA VỀ - Adidas Xeno và một thời mê như điếu đổ!

Một công nghệ đi trước thời đại, làm nên cơn sốt vào năm 2015. Có lẽ nếu adidas làm chất lượng của chúng tốt hơn thì ta có thể thấy công nghệ XENO xuất hiện nhiều trên kệ giày của adidas. 

Xem thêm: