Có thể bạn chưa biết: Những câu chuyện bí ẩn về Nike Dunk

Sự thống trị của Nike Dunk trong hai năm qua đã được ghi nhận rõ ràng. Nhờ tiếp thị người ảnh hưởng thông minh, chiến lược hợp tác chống lừa đảo và các bản phát hành nhất quán, Dunk đã trở thành đôi giày thể thao của thời điểm hiện tại. Các bản phát hành SB và không phải SB đều bay khỏi kệ, được bán lại với giá cắt cổ và đứng đầu danh sách phải đối phó của mọi người sẽ đến vào cuối tuần.
 

Nhưng sau hai năm mê mẩn Dunk, sự mệt mỏi của Dunk đang dần bắt đầu nhưng chắc chắn trong toàn ngành. Điều này không chỉ được nhấn mạnh bởi số lượng tuyệt đối của Dunks được phát hành hàng tuần, mà còn bởi dữ liệu bán lại của Authentic Shoes, đây là một điểm đánh dấu tốt cho sự phổ biến và cường điệu của giày thể thao. Giá bán lại trung bình của Nike Dunks trên Authentic Shoes đã giảm từ hơn 400 đô la xuống chỉ còn hơn 200 đô la từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021. Lượng hàng dự trữ cao hơn và số lượng phát hành cao hơn đã dẫn đến sự mệt mỏi của Dunk và giá bán lại sau đó giảm cho các bản phát hành mới hơn.

Xem thêm Những hình ảnh chi tiết về đôi Air Jordan 1 High OG “Prototype”

Đó không hẳn là một điều xấu. Thật tuyệt khi những người không thể nhận được các bản phát hành sớm hơn hiện có thể có được các bản phát hành chung rộng rãi hơn, nhưng cộng đồng giày thể thao đang kêu gọi một “it-sneaker” mới. Tôi tin rằng giày thể thao mới / giày thể thao của năm / giày thể thao của thời điểm này (hoặc bất cứ điều gì bạn muốn gọi nó) sẽ là Nike Air Max 1. Tất cả các ngôi sao đang phù hợp để Air Max 1 có một năm 2022 khổng lồ và ở đó là những điểm tương đồng với Dunk về cách Nike đang khởi động kỷ nguyên của Air Max 1.

Xem thêm Những hình ảnh chính thức về đôi Nike Dunk Low “Reverse Mesa Orange”

Thứ nhất, Nike Air Max 1 là một trong những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng nhất của Nike từ trước đến nay. Tương tự như Dunk, nó có một lịch sử lâu đời và lâu đời. Được phát hành lần đầu vào năm 1987, Air Max 1 được thiết kế bởi Tinker Hatfield và khởi đầu cho dòng Air Max, đã tạo ra một số sáng tạo phổ biến nhất của Swoosh. Năm tới sẽ là kỷ niệm 35 năm hình bóng. Nike Dunk kỷ niệm 35 năm 2020 và Nike được biết đến với việc thể hiện tình yêu to lớn đối với những mẫu giày có ảnh hưởng nhất của mình bất cứ khi nào họ có cơ hội dù chỉ là nhỏ nhất. Do đó, tôi hy vọng lễ kỷ niệm 35 năm sẽ lớn và được kéo dài, giống như lễ kỷ niệm của Dunk về mặt kỹ thuật bắt đầu vào năm 2019 và kéo dài đến năm 2021.

Xem thêm Stüssy và CDG đã trở lại trong một bộ sưu tập mới nhất

Nike đã bắt đầu đưa Air Max 1 vào ý thức của các sneakerhead thông qua các cuộc hợp tác và phát hành đặc biệt. Năm ngoái, gói Nike Air Max 1 “Powerwall” đã được đưa trở lại để nhận được nhiều lời khen ngợi. Denham cũng được cho là sẽ hợp tác trong một cặp (bị đánh giá thấp) vào năm 2020, trong khi người đồng sáng lập CLOT, Edison Chen và Hiroshi Fujiwara của thiết kế phân mảnh đều giới thiệu những chiếc Air Max 1 chưa được phát hành. Sự khởi đầu rất sớm đó phản ánh cách mà Travis Scott được sử dụng để đẩy Nike Dunk, vì anh ấy thường được nhìn thấy mặc Nike Dunks cổ điển và OG trên Instagram. Điều này bắt đầu từ năm 2018, nhưng trở nên rõ ràng hơn vào năm 2019 khi mỗi bức ảnh phù hợp trên Instagram của Travis Scott đều có một Dunk.

Bài viết tham khảo thêm Danh sách những thiết kế Yeezy sẽ ra mắt trong thời gian tới