Concepts khai trương cửa hàng trưng bày mới tại Boston

Kể từ lần đầu tiên mở cửa vào năm 1996, Concepts đã từng bước phát triển trở thành một trong những nhà bán lẻ lớn mạnh và nổi tiếng nhất trong thế giới thời trang và giày dép. Đằng sau tầm nhìn của người sáng lập kiêm CEO Tarek Hassan, giám đốc sáng tạo Deon Point và chủ tịch Daron O’Brien, Concepts đã mở rộng từ Boston, vươn tới New York, đặt chân tới cả Dubai và Thượng Hải- và trong suốt cả quá trình phát triển đó đã tạo ra những lần hợp tác đáng nhớ như “Lobster” với Nike SB và 999 “Kenedy” với New Balance.

concepts new flagship store shop boston deon point tarek hassan darin o'brien exclusive interview official release date info photos price store list buying guide VRSNL

Trở về hiện tại, sau gần 25 năm làm việc và phát triển, Concepts đang bước vào chương tiếp theo trong chuyến hành trình của mình với một cửa hàng flagship hoàn toàn mới tại Boston. Trải rộng hàng ngàn mét vuông với ba tầng lầu với vị trí đắc địa tọa lạc ngay trung tâm khu phố Back Bay của Boston, cửa hàng lần này vẫn sẽ bày bán những món hàng vô cùng phổ biến được Concepts lựa chọn kĩ càng để đưa lên kệ như những đôi sneakers, quần áo hay các phụ kiện của các nhãn hàng nổi tiếng, đồng thời cũng là nơi gửi gắm lời giới thiệu của VRSNL đến với khách hàng: “những sản phẩm sang trọng dành cho phái đẹp được thể hiện qua góc nhìn của thời trang đường phố”.

Bản thân của cửa hàng được ngụ tại ngay chính giữa của một khối lập phương làm chủ yếu bằng chất liệu kẽm có tác dụng dẫn truyền ánh sáng vào mọi ngóc ngách để mang đến trải nghiệm thị giác vô cùng độc đáo cho bất cứ khách hàng nào mỗi lần đến thăm nơi đây. Cầu thang nối ba tầng được lấy cảm hứng từ Hy Lạp về khái niệm nhà hát, “nơi tụ họp của các quý khán thính giả”. Tầng một có một gian hàng DJ, trong khi đó các đồ đạc bằng đá và bê tông đã góp phần tạo nên không khí sang trọng cho cả tòa nhà.

concepts new flagship store shop boston deon point tarek hassan darin o'brien exclusive interview official release date info photos price store list buying guide VRSNL

Qua cuộc phỏng vấn cùng Hassan, Point và O’Brien về cửa hàng flagship mới này, bên cạnh đó là tầm quan trọng của những cửa hàng bán lẻ như thế này trong thị trường mà mua bán trực tuyến đang ngày càng phát triển lớn mạnh không ngừng, cả về những sự hợp tác yêu thích của họ và rất rất nhiều điều hay ho khác nữa. Sau đây là toàn bộ bài phỏng vấn:

Điều gì làm các anh cảm thấy thích nhất về cửa hàng flagship mới của mình?

Tarek Hassan, giám đốc điều hành và là nhà sáng lập Concepts: Đó là về vị trí, quy mô của cửa hàng và khả năng thể hiện câu chuyện mà chúng tôi muốn kể theo cái cách mà chúng tôi luôn tưởng tượng. Cửa hàng flagship lần này đại diện cho con người của chúng tôi dưới tư cách là một thương hiệu và mục tiêu, lý tưởng của chúng tôi cũng với tư cách là một thương hiệu luôn. Ngay từ đầu, chúng tôi đã mang trong mình ý nghĩa là một thương hiệu về phong cách sống. Concepts không chỉ xoay quanh thời trang đường phố hay giày dép- ý nghãi nó mang lại sau sắc và ý nghĩa hơn thế rất nhiều. Tầm nhìn của chúng tôi vẫn luôn ở đó, nhưng bây giờ là thời điểm và cơ hội để thể chúng ta là ai, thương hiệu của chúng ta là gì. Cái chúng tôi muốn thể hiện ra là phong cách sống, và chúng tôi không tập trung vào thời trang đường phố hay giày dép.

Darin O’Brien, chủ tịch của Concepts: Sau gần 25 năm, Concepts đã thực hiện một cam kết với cộng đồng địa phương và văn hóa kể chuyện. Đây thực sự là một cột mốc đáng nhớ trong cả chuyến hành trình vốn dĩ đã vô cùng tuyệt vời của chúng tôi và là một sự phát triển vượt bậc của những gì mà chúng tôi đã trở thành. Cam kết về con người của chúng tôi vẫn luôn ở đó, đây chỉ đơn giản là một lời khẳng định về một sự tiến hóa và một hành trình đầy chiến lược.

Xem thêm : Nike Swoosh – Lịch sử “Dấu Móc” quyền lực và những câu chuyện mà bạn có thể chưa biết

Làm sao để một VRSNL lại có thể kết hợp một cách phù hợp và hoàn hảo với cái chất riêng của Concepts?

Hassan đã trả lời rằng “Concepts là kết quả của việc mang văn hóa của các đôi giày sneakers và văn hóa ván trượt vào thế giới thời trang rộng lớn. Mục đích của chúng tôi với VRSNL là đảo ngược lại suy nghĩ đó, bằng cách sử dụng nền tảng là những món đồ thời trang sang trọng cho phụ nữ như một biểu tượng mạnh mẽ cho thế giới thời trang và xen vào đó là một không gian đủ lớn cho thời trang đường phố tồn tại và khẳng định bản thân, cùng lúc đó vẫn luôn phục vụ nhóm khách hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của chúng tôi chính là phụ nữ”.

concepts new flagship store shop boston deon point tarek hassan darin o'brien exclusive interview official release date info photos price store list buying guide VRSNL

Trong thế giới thương mại điện tử ngày nay, nơi bất kỳ sản phẩm nào cũng có sẵn chỉ với một vài cú nhấp chuột, Concepts vẫn thành công trong việc ưu tiên bán lẻ truyền thống. Các anh đã quản lý như thế nào để giữ chân khách hàng quay lại thay vì mua sắm thoải mái tại nhà của họ?

Deon Point, giám đốc sáng tạo của Concepts đã trả lời “Concepts bắt nguồn từ lĩnh vực bán lẻ và đó là nơi mà chúng tôi vượt trội. Thương hiệu nào cũng xuất phát từ con người, mà đối với chúng tôi mà nói, việc để mọi người ở trong cửa hàng, nơi họ có thể chạm và cảm nhận trực tiếp sản phẩm là vô cùng quan trọng. Mặc dù chúng tôi cũng đã có những sự thích nghi với bán hàng trực tuyến, nhưng tôi nghĩ có điều gì đó cần phải nói về sự thực là chúng tôi vẫn luôn giữ vững ngọn lửa cho những giá trị cốt lõi và là nền tảng cho mọi thứ là những của hàng làm từ gạch và vữa. Mặc dù là mảng giao dịch trực tuyến của chúng tôi đang phát triển rất tốt đẹp, nhưng những con người đến với Concepts mua sắm vẫn là những điều cốt lõi làm nên bản chất của thương hiệu. Concepts là một gia đình- mọi người đến với chúng tôi và tiếp tục mua sắm tại đây chính là vì những giá trị này. Tôi thực sự tin rằng khách hàng của chúng tôi tin tưởng chúng tôi và thành thật mà nói, mua sắm trực tuyến không thể mua được lòng trung thành. Chính những cửa hàng mang tính truyền thống như thế này mới là thứ giữ chân khách hàng ở lại”.

Ngoài ra, Hassan cũng bổ sung thêm “Nhìn mọi người trong cửa hàng là điều vô giá đối với bản thân tôi. Đó là một cảm giác rất đặc biệt khi bạn theo dõi cái cảnh 1000 người xếp hàng chờ mua giày. Có thể các bạn sẽ nghĩ tôi chỉ là một kẻ lỗi thời, nhưng bạn không thể thay thế cảm giác mà bạn có với nhân viên, âm nhạc và cái cảm giác bước ra khỏi cửa hàng với món hàng mà bạn đã mất rất nhiều công sức xếp hàng và chờ đợi để có thể sở hữu được nó. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung vào việc thực hiện điều này những vẫn đảm bảo đầy đủ những quy tắc về sức khỏe và an toàn trong bối cảnh đại dịch đang hoành hành như hiện nay, nhưng chúng tôi vẫn muốn người tiêu dùng có thể đến cửa hàng mới và có những trải nghiệm thực tế nhất có thể”.

Hãy cho chúng tôi biết lý do tại sao yếu tố kể chuyện lại quan trọng trong sản phẩm đồng sáng tạo của mọi người và cách mọi người tìm cảm hứng cho những câu chuyện này.

Hassan cho rằng “Mọi thứ đều bắt nguồn từ những cảm hứng. Nó không bao giờ chỉ xoay quanh sản phẩm và chất liệu làm nên nó. Sản phẩm có thể đến và đi, nhưng những câu chuyện đằng sau nó sẽ luôn còn đó. Nếu chúng ta làm chủ được khả năng kể chuyện, mọi thứ khác sẽ trở nên vô cùng dễ dàng đối với chúng ta”.

concepts new flagship store shop boston deon point tarek hassan darin o'brien exclusive interview official release date info photos price store list buying guide VRSNL

O’Brien cũng bổ sung Cảm hứng và sự sáng tạo là những điều vô cùng quan trọng đối với mọi thứ chúng tôi làm, nhưng câu hỏi quan trọng nhất là điều đặc biệt làm nên sự khác biệt của Concepts, và những giá trị mà chúng tôi mang lại là gì. Chúng tôi luôn nỗ lực với tất cả những chi tiết cho dù là nhỏ bé nhất, và đó mới là điều quan trọng.

Xem thêm : Superstar – Câu chuyện về một biểu tượng ít người biết

Liệu các anh có thể nói về lần hợp tác yêu thích nhất của mình được không? Hay câu hỏi này đối với mọi người giống như việc phải chọn ra đứa con mình yêu hơn vậy?

Point cho rằng “Đối với chúng tôi, mọi sự hợp tác trước đến nay đều rất có ý nghĩa. Chúng tôi thực sự sống hết mình với mọi dự án mà chúng tôi làm. Chúng tôi luôn cố gắng vượt qua mọi ranh giới, để có thể xây dựng, để kể một câu chuyện lớn hơn, vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân chúng tôi xa hơn nữa. Chúng tôi tự hào về tất cả những gì chúng tôi đã đạt được với các đối tác của mình, nhưng một số lần hợp tác có cho bản thân chúng giá trị vượt thời gian, chẳng hạn như Concepts x Nike SB Dunk “Lobster”. Những khoảnh khắc mà một sản phẩm trở thành một cái tên quen thuộc, không còn quá liên quan đến Concepts hay Nike nữa, mà tự bản thân sản phẩm có thể kể câu chuyện của chính nó, thách thức cả thời gian và trở nên vô giá vì điều đó. Chúng tôi thực sự không có nhiều thời gian và năng lượng để suy nghĩ và nhìn lại, chúng tôi luôn tập trung suy nghĩ về điều tiếp theo”.

Các anh nghĩ Concepts sẽ phát triển ra sao trong thập kỷ tới?

Hassan đã nêu cảm nghĩ của anh “Tôi nhìn vào những thương hiệu mà tôi tôn trọng và chúng sau bao nhiêu năm vẫn giữ nguyên giá trị cho mình. Nếu bạn có thể duy trì điều đó trong nhiều năm, bãn sẽ luôn giữ được cho mình sự thành công. Bạn không bao giờ muốn bản thân mình bị thương mại hóa mà mất đi cái tinh thần cốt lõi, và để làm được điều đó, bạn cần nhìn kĩ về gốc rễ của bản thân mình cũng như xuất phát điểm của bản thân. Nếu có thể làm được điều đó, thì chỉ còn bầu trời là giới hạn duy nhất cảu bạn mà thôi. Chúng tôi biết rất nhiều thương hiệu lớn duy trì bản sắc và con người của họ trong hàng trăm năm dài và đó là điều chúng tôi sẽ làm với thương hiệu của mình”.

concepts new flagship store shop boston deon point tarek hassan darin o'brien exclusive interview official release date info photos price store list buying guide VRSNL

O’Brien nói rằng “Nếu các bạn nghĩ về Concepts và những gì chúng tôi đã làm trong 25 năm vừa qua,thì có một vài điều có sự thống nhất với nhau. Đó là trải nghiệm khi mua ở các cửa hàng bán lẻ truyền thống, cách kể chuyện thông qua sản phẩm và cách kết nối với cộng đồng ngoài kia. Trong 10 năm tiếp theo đây, mọi thứ vẫn sẽ xoay quanh ba điều đó, nhưng sẽ phát triển ngày càng tốt hơn. Ba điều đó chính là nền tảng cốt lõi cho sự khẳng định chúng tôi là ai”.

Với 25 năm tồn tại và phát triển của Concepts trong cuộc chơi này, điều gì làm các anh tự hào nhất?

Hassan đã nói “Tôi tự hào nhất về đội của mình.Tôi sẽ không bao giờ có thể có ngày hôm nay, đứng ở vị trí tôi đang đứng và thương hiệu cũng sẽ không thể ở nơi nó đang ở nếu thiếu đi đội của tôi. Tôi tự hào về mọi khoảnh khắc. Thứ hai, tôi tự hào rằng chúng tôi đã vững vàng vượt qua những khoảng thời gian thuận lợi suôn sẻ cũng như cả những khoảnh khắc khó khăn trắc trở. Mọi người ai cũng có những vấn đề cảu riêng mình cả ở trong cuộc sống riêng tư lẫn trong công việc, nhưng cùng nhau chúng tôi đã có thể vượt qua được cơn bão này. Chúng tôi đang ở vị trí tốt nhất từ trước đến giờ với đội ngũ tốt nhất từ trước đến giờ và tôi rất tự hào về điều đó”.

Bên cạnh đó O’Brien cho biết “Điều mà làm chúng tôi tự hào nhất là việc chúng tôi vẫn còn ở đây cùng nhau. Chúng tôi có cho mình một đội ngũ đoàn kết, đầy nhiệt huyết, sống và thở với những gì chúng tôi làm. Tôi nghĩ việc điều hành một doanh nghiệp hay một thương hiệu mà không có những con người đầy đam mê này sẽ khiến mọi thứ trở nên thực sự khó khăn”.

adidas Concepts Store Address And Hours | SneakerNews.com | Shoe store  design, Retail interior design, Concept store

Cửa hàng flagship mới của Concepts tại Boston tọa lạc tại số 18 Newbury Street, Boston, MA, 02116, và sẽ mở cửa cho công chúng vào ngàu 24 tháng 10. Cửa hàng mở cửa từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối từ chủ nhật đến thứ năm và từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối vào thứ sáu và thứ bảy hàng tuần.

Xem thêm: Converse x Feng Chen Wang phá vỡ khuôn mẫu với ‘2 trong 1’ Chuck 70s