Điều gì đã khiến các nhãn hiệu thời trang xa xỉ ngày càng phổ biến như vậy?

Thập kỷ mới chứng kiến càng nhiều sự thay đổi của ngành công nghiệp thời trang và đặc biệt là các thương hiệu xa xỉ. Với cương vị của những kẻ đứng đầu, chỉ với một vài biến chuyển đã dẫn dắt thị trường đi theo một hướng hoàn toàn khác. Khi mà người trẻ đang dần có xu hướng tiêu phí nhiều hơn cho thời trang cũng như việc co hẹp lại của phân khúc những khách hàng hoàng gia hay quý tộc như trước đây, cũng là lúc mà ta tìm thấy những sự giao thoa của văn hoá đường phố trẻ trung với haute couture trên những sàn runaway ngày một phổ biến hiện nay. Cũng bởi thế, để nâng cao doanh số thì những nhãn hiệu thời trang xa xỉ ngày cảng phổ biến và những góc nhìn cụ thể hơn hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu trong bài viết này nha!

Đây là thế mạnh của các thương hiệu như Versace, Alexander Mcqueen hay Valentino vì họ luôn đưa ra những sản phẩm nổi bật được đánh giá là độc đáo trong thiết kế, táo bạo và hợp với thị hiếu của giới trẻ. Kretz nói “ Những thương hiệu này có cho riêng mình những cá tính rất mạnh mẽ, thiết kế độc lạ và những sản phẩm của họ được giới trẻ đặc biệt yêu thích”.

The Vogue Business Luxury Fashion Index đã làm một bài khảo sát người dùng, trong đó 8000 người dùng đồ xa xỉ trên khắp thế giới chỉ ra rằng Versace, Valentino và Alexander Mcqueen đã bỏ xa các đối thủ cạnh tranh của mình trong việc marketing kĩ thuật số và nhận diện thương hiệu. Theo kết quả tìm được, cả 3 nhà mốt trên đều có được những con số theo dõi ấn tượng trên các nền tảng Condé Naste như Vogue Runway trong 2 năm trở lại đây. Điều này đã đưa họ vượt mặt cả những ông lớn như Louis VuittonGucci.

Valentino Haute Coture 2020

Thời trang cao cấp thực sự đã thay đổi trong những năm gần đây khi những sản phẩm như áo hoodie hay giày thể thao không được coi là đồ xa xỉ nhưng hiện nay các nhãn hàng đã liên tục tung ra những thiết kế mới về các mặt hàng này. Giám đốc sáng tạo của Balenciaga là Demma Gvasalia nói với tờ Financial Times vào năm 2018 rằng người trẻ sử dụng đồ xa xỉ hiện nay luôn yêu thích những sản phẩm hợp thời nhưng cũng phải mang những đặc điểm của các sản phẩm cao cấp của nhãn hàng từ trước đó.

Những thương hiệu này đều có lượng theo dõi vượt trội trên 4 nền tảng mạng xã hội lớn nhất là : Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Cả Versace và Alexander Mcqueen đều có tỉ lệ tương tác trên Facebook là 40%, cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác và họ cũng nằm trong top 10 tương tác trên Instagram. Trong khi đó Versace được xếp hạng là thương hiệu có tổng số lượt xem cao nhất trên Youtube khi lượt tìm kiếm và xem của thương hiệu này đã tăng gấp đôi so với năm ngoài. Valentino cũng được xếp hạng trong top 10 nhãn hàng có mức độ tương tác cao nhất. Việc mở rộng thị trường và tiếp cận với khách hàng qua nhiều nền tảng mạng xã hội là rất quan trọng vì vào năm 2035 thế hệ khách hàng Gen Z sẽ có thể chiếm tới 40% tỉ lệ tiêu thụ hàng xa xỉ.

Với tình hình dịch Covid 19 như hiện nay thì Marketing kĩ thuật số là một phương án và giải pháp tối ưu nhất cho các thương hiệu thời trang cao cấp, Antonio Achille – Đối tác hàng đầu và là người đứng đầu về thời trang xa xỉ tại Mckinsey & Company cho biết.

Anusha Couttigane, nhà phân tích thời trang chính tại Kanshar cho biết, Alexander Mcqueen và Valentino là 2 nhãn hiệu thời trang rất phổ biến trên các web bán đồ secondhand.

Fanny Moizant, đồng sáng lập và là chủ tịch của Vetiaire Collective cho biết những sự kiện hay khoảnh khắc đáng chú ý trên mạng xã hội đã tạo ra những thay đổi đáng chú ý trong đời thực. Như khi Jennifer Lopez đóng cửa show diễn Xuân/Hè 2020, từ khóa tìm kiếm về Versace đã tăng tới 10% trên nền tảng này. Còn các sản phẩm như Sneaker Oversized của Alexander Mcqueen hay giày Rockstud của Valentino trở thành những mặt hàng rất được săn đón.

Đối với các thương hiệu thời trang xa xỉ, các show diễn trình bày các mẫu thiết kế mới của họ phải có sự đột phá và một chút phá cách để tạo được ấn tượng với người dùng vì sau sự tàn phá của COVID 19 với tất cả các ngành công nghiệp trên thế giới thì doanh số hay sự phát triển của họ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Couttigane cho biết các nhãn hiệu như Versace, Alexander Mcqueen và Valentino nhỏ hơn các thương hiệu như Gucci và Dior thuộc quyền sở hữu Kering và LVMH. Điều này đã làm cho các nhãn hàng này phải giới thiệu các bộ sưu tập hay thiết kế mới của họ trên các nền tảng kĩ thuật số thay vì tập trung vào những chiến dịch quảng cáo lớn như LV hay Gucci.

Ngoài ra các sản phẩm của họ cũng không được nhiều và đa dạng như Chanel hay Dior nên việc họ đưa các sản phẩm của mình lên các trang web bán đồ secondhand là một ý tưởng tuyệt vời khi các sản phẩm của họ có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn với một mức giá hợp lí hơn.

Một số thương hiệu như Gucci hay Louis Vuitton đã dần có một cách nhìn thoáng hơn về việc tiếp cận và đi theo xu hướng thời trang của khách hàng chứ không chỉ tập trung nâng tầm thương hiệu của họ như trước. Một ví dụ đơn giản ta có thể thấy đó là họ cũng sản xuất những sản phẩm mà vài năm trước không thể xuất hiện trong giới thời trang xa xỉ như những chiếc áo Hoodie, giày Sneakers hay những chiếc dép. Ngoài ra họ còn lựa chọn những gương mặt đại diện thương hiệu là những người nổi tiếng được giới trẻ yêu thích như Dior đã chọn Jisoo của BlackPink làm gương mặt đại diện.

Hay một thị trường rất rộng nữa của các thương hiệu xa xỉ đó là Trung Quốc thì Louis Vuitton cũng chọn mặt gửi vàng khi chọn “Người đẹp Tân Cương” Địch Lệ Nhiệt Ba làm đại sứ của mình.

Để tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang cũng như Sneakers, các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Các bạn đừng quên tham khảo:

Yeezy của Kanye West kết hợp với GAP tạo ra bộ sưu tập mới

Những đôi giày JORDAN 4S đắt nhất trong lịch sử

 

 

 

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.