Điều gì khiến túi Michael Kors trở nên phổ biến như vậy?

Trừ khi bạn sống ẩn dật trong nhiều năm, chắc chắn bạn đã từng nghe nói đến Michael Kors và thương hiệu túi xách đặc biệt của ông. Ngay cả sau ba thập kỷ kinh doanh, Michael Kors vẫn tiếp tục có một lượng người hâm mộ trung thành và mạnh mẽ, yêu thích túi da, thắt lưng và các phụ kiện thời trang khác. Nhưng điều gì thực sự khiến túi Michael Kors trở nên phổ biến và được yêu thích đến vậy? Đó có phải là chất lượng của vật liệu, tên thương hiệu, logo MK mang tính biểu tượng hay một cái gì đó hoàn toàn khác?
Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá lý do tại sao túi Michael Kors vẫn được ưa chuộng trong nhiều năm qua, liệu chúng có còn hợp thời hay không và tại sao chúng lại là món đồ thời trang được nhiều người yêu thích đến vậy nhé.

Đôi nét về lịch sử thương hiệu

Nếu bạn không biết về lịch sử của thương hiệu Michael Kors thì đây là nơi tốt để bắt đầu hiểu rõ hơn về việc nó trở nên phổ biến như thế nào. Michael Kors là nhà thiết kế thời trang người Mỹ, ông là nhân vật nổi bật trong ngành từ những năm 1980. Ông bắt đầu thiết kế quần áo từ năm 19 tuổi và nhanh chóng thăng tiến để thành lập nhãn hiệu riêng của mình vào năm 1981. Kể từ đó, nó đã trở thành một cường quốc thời trang toàn cầu. Ông được biết đến với những thiết kế túi xách cổ điển nhưng hiện đại, thu hút nhiều phụ nữ vì tính linh hoạt và giá cả phải chăng của chúng.
Ông ấy hiểu nhu cầu và mong muốn của thị trường Mỹ, điều này đã giúp ông phát triển thương hiệu của mình trên toàn cầu và tạo ra những sản phẩm phục vụ nhiều sở thích về phong cách khác nhau. Nền tảng thời trang vững chắc cũng giúp anh điều chỉnh các bộ sưu tập của mình cho phù hợp với ngành thời trang luôn thay đổi trong khi vẫn trung thành với phong cách đặc trưng của thương hiệu. Các thiết kế của Kors tiếp tục được những người đam mê thời trang trên toàn thế giới ưa chuộng và túi xách của ông vẫn là một món đồ không thể thiếu trong bộ sưu tập của nhiều người.

Chất liệu được sử dụng để sản xuất túi

Một trong những lý do khiến túi Michael Kors được ưa chuộng đến vậy là do chất liệu cao cấp. Túi và giày của ông được làm hoàn toàn bằng da thật, mang lại cảm giác sang trọng và bền bỉ. Một trong những chất liệu phổ biến nhất của thương hiệu là da saffiano có hoa văn chống thấm nước hình chữ thập đặc trưng, được chứng minh là vừa thiết thực vừa đủ phong cách cho người phụ nữ hiện đại.
Với sự chú ý đến từng chi tiết và chất liệu chất lượng, không có gì ngạc nhiên khi túi Michael Kors tiếp tục là lựa chọn phổ biến của những người đam mê phong cách trên toàn thế giới, những người muốn đầu tư vào tủ quần áo của mình mà không phải tốn quá nhiều tiền. Ngoài chất liệu chất lượng cao, mọi người còn đánh giá cao bao bì thời trang của chúng, điều này làm tăng thêm trải nghiệm mua sắm tổng thể. Michael Kors là một thương hiệu am hiểu và hiểu rằng trải nghiệm mở hộp là một phần thiết yếu để mua được một chiếc túi xách đẹp nên đây không phải là điều mà họ bỏ qua.

Sự nổi tiếng của Michael Kors so với các nhà thiết kế độc lập khác

Trong khi có rất nhiều nhà thiết kế độc lập tài năng khác, Michael Kors đã cố gắng tạo nên sự khác biệt so với các thương hiệu thời trang tầm trung khác và các nhà thiết kế cũng có những sản phẩm có nhiều mức giá khác nhau. Để hiểu rõ hơn lý do tại sao thương hiệu Michael Kors lại nổi tiếng đến vậy, chúng ta hãy xem xét các nhà thiết kế tương đương và thương hiệu của họ trong ngành và đặt danh tiếng cũng như sức mạnh thời trang của ông vào bối cảnh.

Sonia Rykiel

Nhãn hiệu Sonia Rykiel được thành lập vào năm 1968, khoảng 13 năm trước khi Michael Kors thành lập nhãn hiệu thời trang của mình. Cô được biết đến với những thiết kế hàng dệt kim sáng tạo, chúng đã trở thành một yếu tố đặc trưng trong thương hiệu của cô và cũng được đưa vào các thiết kế túi xách của cô. Giống như Kors, Rykiel tập trung mạnh vào phong cách sang trọng dễ tiếp cận, nhưng các thiết kế của cô có xu hướng tiên phong hơn và do đó có nhiều đối tượng khán giả thích hợp hơn.
Mặt khác, Michael Kors đã đạt được sự công nhận toàn cầu vì những chiếc túi xách sang trọng giá cả phải chăng của ông có sức hấp dẫn vượt thời gian và phổ quát hơn. Vì vậy, mặc dù cả hai nhà thiết kế đều đạt được thành công đáng kể, nhưng thương hiệu của họ lại thu hút nhiều đối tượng khán giả khác nhau, và do đó, sự nổi tiếng của Michael Kors phần nào đến từ những thiết kế linh hoạt có thể thích ứng với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Marc Jacobs

Marc Jacobs là một nhà thiết kế thời trang người Mỹ khác có thương hiệu thường được so sánh với Michael Kors. Cả hai nhà thiết kế đều có lượng người theo dõi trên mạng xã hội mạnh mẽ. Trong khi Marc Jacobs có 11,8 triệu người theo dõi ấn tượng trên Instagram thì Michael Kors lại giành chiến thắng trong cuộc đua với 15,8 triệu người theo dõi.
Ngoài ra, cả hai thương hiệu đều cung cấp nhiều loại sản phẩm tương tự nhau, bao gồm đồng hồ, trang sức, nước hoa và dòng túi đẹp nhưng dòng sản phẩm của Michael Kors đã tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây so với Jacobs. Michael Kors hiện tự hào có 1.200 cửa hàng khổng lồ trên toàn thế giới và đạt doanh thu 3,95 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022. Vì vậy, trong khi cả hai nhà thiết kế đều đạt được thành công đáng kể trong ngành thời trang thì Michael Kors lại có phạm vi tiếp cận rộng hơn và trở thành một cái tên quen thuộc hơn trong thế giới thời trang xa xỉ.

Túi xách Michael Kors còn thịnh hành không?

Túi xách Michael Kors đã trở thành món đồ thời trang phổ biến trong hơn một thập kỷ, nhưng câu hỏi vẫn là: liệu chúng có còn hợp mốt không? Câu trả lời là có. Michael Kors tiếp tục tung ra các bộ sưu tập mới mỗi mùa, thể hiện phong cách đặc trưng của họ với những thiết kế bóng bẩy và tinh tế không bao giờ lỗi mốt. Từ những chiếc túi da cổ điển và những chiếc túi đeo chéo thời thượng cho đến đầy đủ các chiến dịch truyền thông trên toàn thế giới, Michael Kors, nổi tiếng với bộ sưu tập phong cách sống “jetset”, luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người.
Những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng đến thời trang và siêu mẫu vẫn yêu mến nhà thiết kế thời trang người Mỹ và thương hiệu của ông, khiến những chiếc ví Michael Kors trở thành một khoản đầu tư vượt thời gian và sẽ vẫn là mốt trong nhiều năm tới.
Xem thêm: