Đính chính lại tin đồn về người chơi hệ “phá hoại – thừa tiền” khi mang Jordan 1 Dior đi “cày cuốc”

Dạo gần đây, cộng đồng mạng nói chung và những người yêu giày nói riêng nhận được một thông tin gây sốc về những hình ảnh “tàn phá” của đôi giày hiện tượng đang được coi là một trong những đôi đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại – Jordan 1 Dior với giá thị trường đang rao động trong khoảng 7500$, một con số không hề nhỏ kể cả bạn có là một rich kid và có “ông bà già tao lo hết”. Và kể cả là khi đã sở hữu một đôi, thì không tài nào bạn lại nỡ để đôi giày trở nên “nát bươm” như những hình ảnh đã được đăng lên khắp nơi trong thời gian vừa qua này.

Thật sự thì những hình ảnh này chân thật đến mức khó có thể nghi ngờ, và điều gì đến cũng đã đến, ngay sau khi phát tán hình ảnh này lên mạng xã hội, mọi người đã chia làm hai phía chỉ trích, một bên thì thấy người sở hữu quá nhẫn tâm và không biết trân trọng giày, và một bên còn lại thì…xót ruột. Nhưng dù là gì thì điều mà những người xem nhìn thấy đều là tiếc thương cho một đôi giày quá tuyết vợi này. Nhưng sự thật lại không hoàn toàn như mọi người đã nghĩ, khi những hình ảnh trên là thật nhưng nó lại không hoàn toàn là do “cày cuốc” hay phá hoại mà thực chất là một tác phẩm nghệ thuật dàn xếp từ một nghệ sĩ custom giày mang tên Philllllthy – Philip Leyesa.

Xem thêm: Cảm hứng của NTK Kim Jones đằng sau bộ sưu tập Dior x Air Jordan

Với mục đích phục vụ như là một phần quan trọng trong việc triển khai cho sự hợp tác của Jordan Brand và Dior, Daniel Arsham – nghệ sĩ đương đại đã chia sẻ cái nhìn về những đôi giày mà anh ấy đã “đẩy vào tương lai” với triển vọng của loạt phim “Future Relics” của mình. Anh ấy là người đã áp dụng tổng thể việc vượt qua sự xói mòn nặng nề gây cảm hứng cho triết lý “kintsugi (金 継 ぎ) của Nhật Bản”. Khái niệm, tương tự như “wabi-sabi,” bao hàm sự thiếu sót hoặc không hoàn hảo khi áp dụng mức độ chi tiết cực cao tái tạo nhiều năm hao mòn. Bên cạnh các kiểu mòn được áp dụng một cách ngẫu nhiên, một lớp rửa bẩn được áp dụng để tạo màu cho da và đế cao cấp. Hộp đựng giày, túi vải đi kèm cũng đã được phong hóa để phù hợp.

Xem thêm: Dior Jordan 1 và Kim Jones raffle online là một cú lừa và chắc chắn 99.99% bạn không trúng vì sao?

Mọi thông tin đã sáng tỏ, nhưng với người hâm mộ thì việc chứng kiến đôi giày này trở nên “thê thảm” cũng vẫn là điều gì đó đau xót. Nhưng như những nghệ sĩ hàng đầu vẫn nói, nghệ thuật là thứ cần phải hi sinh. Và có lẽ 7500$ này là cái giá Daniel Arsham lựa chọn để hi sinh cho nghệ thuật. Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật nhiều hơn thông tin thú vị về giày nha!

Xem thêm: