Dior Jordan 1 và Kim Jones raffle online là một cú lừa và chắc chắn 99.99% bạn không trúng vì sao?

Dẫu rằng Dior Jordan 1 được công bố “come first serve first” nhưng đến hiện tại chính sách này bị bác bỏ khiến các tín đồ yêu thời trang “bóc phốt” liên tục trên Instagram.

Trước khi bước vào sự việc chính, chúng ta sẽ điểm qua mẫu giày Jordan 1 x Dior này đã từng gây sốt như thế nào. Nếu bạn chưa biết thì đây không chỉ là mẫu giày collab và custom về thiết kế mà còn được sản xuất tại nhà máy của Dior với nguyên liệu chuẩn Italy từ nhà mốt trứ danh này. Dior Jordan 1 từng được ra mắt với số lượng 8500 đôi high top (phỏng theo năm ra mắt 1985) và 4700 đôi low (theo năm ra đời của thương hiệu Dior 1947) với mức giá retail rơi vào khoảng $2.OOO và có thể lên đến hơn $2O.OOO cho mức giá resell.

Xem thêm: Top 10 đôi chứng minh Jordan 1 vẫn ở đỉnh cao (P2)

Câu chuyện bắt nguồn từ một tài khoản Instagram với kha khá số lượng người theo dõi cán mốc 13,7K đã đăng tải một loại hình ảnh bày tỏ sự khó chịu và bức xúc của bản thân về chính sách mua hàng dành cho đôi giày hot nhất năm – Jordan 1 x Dior. Vấn đề nằm ở chỗ, Jordan 1 Dior được hãng giới thiệu trước khi ra mắt là “come first serve first” nhưng hiện tại hãng đã huỷ bỏ chính sách này vì dường như đã dành hết slot cho các VIP của Dior và khiến những người camp từ sớm, đáng lẽ đã được mua trước lại hoàn toàn bị hụt cơ hội sở hữu khiến họ phần nào cảm thấy “bị tổn thương” sau khi phát hiện ra sự thật.

Xem thêm: Tổng hợp tin tức Sneaker tháng 6 năm 2021

Mở đầu loạt “bóc phốt” dài dằng dặc của @bignas15 là vài dòng trạng thái như thế này:

“Cái quái gì gọi là trải nghiệm mua hàng trực tuyến đặc biệt cho Jordan 1 Dior khi mà nó là “come first serve first” nhưng đã bị huỷ bỏ? Ủa cái này là đùa hả mấy cưng? Còn nữa sao trên đời này lại có chuyện đôi giày này được release tại store Dusseldorf nhưng Chicago – nơi đã sinh ra huyền thoại lại không hề có? Ông đúng là một Hypebeast thật sự đó Kim Jones. Một thảm hoạ về chuyện ra mắt sản phẩm như từng xảy ra với Supreme bởi ông đấy.”

“Nè Dior, nè Kim Jones, tại sao là đợt đăng ký mua vẫn còn được mở vậy? Nó là “tới trước mua trước” cho đợt release 3000 đôi này và tôi tin là hơn nửa số đã được chuyển vào tay các celeb và khách hàng VIP của Dior rồi. Kiểu, đây rõ ràng là một thủ thuật marketing để thu thập thông tin emails của mọi người mà. Mấy người rõ ràng có đủ 3000 entries trong vòng không tới 60 giây đầu. Cũng chả thể hiểu được tại sao release Jordan 1 lại không được mở bán ở Chicago. Ông Jones, ông đang tự vả vào mặt mình với cái danh OG của mình. Trái lại, ông có khác gì mấy cậu nhóc hypebeast chả có tí hiểu biết nào về lịch sử hay truyền thống cả.”

Sau 2 bài post “bóc phốt” và tag tên thẳng thừng nhà mốt Dior lẫn nhà thiết kế nổi tiếng thì không lâu sau đó Kim Jones đã đáp trả bằng cách block luôn chủ bài đăng. Cụ thể story tiếp theo @bignas15 đã nói: “Kim Jones chặn tài khoản của tôi luôn rồi mọi người ơi, tại tôi đã nói lên sự thật và chỉ ra mấy trò hề của ông ấy. Tôi sẽ không “bợ mông” mấy anh nhà thiết kế “dỏm” này như 99% mấy bạn “influencers” trên instagram phải cầu xin các nhãn hàng cho họ vài cái quảng cáo! Có một sự thật là đợt release này thật sự buồn cười (gì mà mà đến trước mua trước?) và sự thật đôi này không được bài bán ở Chicago, thật là đáng xấu hổ.“ 

Xem thêm: Đậm chất quý phái cùng Casablanca x New Balance 327 “Red Monogram”

Tất nhiên bài đăng của @bignas15 thu hút rất nhiều người quan tâm là những luồng dư luận khác nhau, không tránh khỏi việc có một số người cho rằng nhà mốt này hoàn toàn không hề “lừa đảo” như những gì “chủ thớt” nói. Ngay lập tức, @bignas15 liền có phản hồi:

“Dành cho một số bạn đã phản biện rằng đây không phải là trò lừa đảo của nhãn hàng, hôm qua tôi có nghe bạn tôi nói họ sẽ mở bán vào 6 giờ sáng (giờ Chicago) nhưng sau đó hầu như không ai nhận được email thông báo từ Dior cho đến 6 giờ 15 (giờ Chicago). Điều này cho phép SA của Dior đưa thông tin cho các khách hàng V.I.P để mua, sau đó giả vờ như đây một đợt release công bằng, trong khi đó họ có tất cả email với số điện thoại của những ai đã đăng ký mua và dùng nó cho marketing đợt sau. Và một lần nữa, nếu như là “tới trước mua trước” thì tại sao đợt bán lại được mở suốt hơn 5 tiếng sau giờ G? Họ có đầy đủ entries chỉ trong vòng 30 giây thôi. THỨC TỈNH ĐI”. 

Xem thêm: Mới hôm nào còn bị đòi nợ, nay Kanye West đã trở thành tỷ phú với khối lượng tài sản đạt 6,6 tỷ USD

Thậm chí ngay sau đó, @bignas15 đã kiểm tra lại và thầy rằng Dior đã bỏ đi dòng chữ “first come first served” sau khi mà “chủ thớt” đưa lên trang cá nhân tất cả những mánh khoé của họ. @bignas15 nói: “Như một trò đùa luôn. Bị bốc phốt rồi thì bây giờ cố gắng vớt vác lại vì đợt release này là một trò đùa.”

Vậy mới nói đây là “trò chơi” mà bạn sẽ không thể thắng dù tờ mờ sáng thức dậy và camp online suốt hàng tiếng đồng hồ vì Dior đã chọn ra những người thắng luôn rồi. Một số người đã rất hụt hẫng vì nghĩ rằng mẫu giày hot đến mức ngỡ rằng mình có cơ hội nhưng thực ra các VIP – những người đã đổ tiền cho Dior đã “hẫng” mất rồi. Và đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Trên phương diện của bạn, bạn nghĩ sao về raffle online lần này? Bạn nghĩ Dior có thật sự “lừa đảo” để…lấy thông tin?

Bài viết tham khảo thêm: Asics Gel Lyte 3 “Monsoon Patrol” II – sự trở lại của văn hoá vintage trong thời kỳ mới

This entry was posted in News and tagged .