Mới hôm nào còn bị đòi nợ, nay Kanye West đã trở thành tỷ phú với khối lượng tài sản đạt 6,6 tỷ USD

Kanye West – một rapper nổi lên từ một nhà sản xuất có tiếng và sau đó là một nghệ sĩ solo hoạt động riêng biệt. Cả “The College Dropout” (2004) và “Late Registration” (2005) đều bán được hàng triệu bản và chứa nhiều ca khúc hit trên bảng xếp hạng, củng cố vị thế của Kanye như là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng tiếp theo trong làng nhạc hip-hop.

moi-hom-nao-con-bi-doi-no-nay-kanye-west-so-huu-6-ty-usd

Tuy nhiên, qua nhiều năm, tài năng và chất lượng âm nhạc của Kanye đã và đang dần bị áp đảo bởi tính cách nổi loạn của mình, dẫn đến phản ứng dữ dội của công chúng và ​​sự sụt giảm trong danh tiếng. Và anh không còn tập trung vào làm nhạc như những ngày đầu nữa mà lấn sân sang các lĩnh vực khác như thời trang đặc biệt là sneaker. Trong năm vừa qua, khối tài sản cá nhân của Kanye West vẫn tiếp tục không ngừng tăng lên. Không hoạt động quá năng nổ trong âm nhạc, thu nhập của nam rapper chủ yếu đến từ việc kinh doanh thời trang.

moi-hom-nao-con-bi-doi-no-nay-kanye-west-so-huu-6-ty-usd

Theo tin tức mới nhất từ trang People, giá trị tài sản hiện tại của Kanye West đã chạm ngưỡng 6,6 tỷ USD (khoảng 152,2 nghìn tỷ VNĐ). Hơn một nửa số tiền này đến từ hãng quần áo và giày thể thao Yeezy của chủ nhân “Jesus Is King”, hợp tác cùng hai ông lớn ngành thời trang là adidas và Gap. Theo ngân hàng đầu tư đa quốc gia Thụy Sĩ UBS Group AG thì thương hiệu Yeezy được định giá từ ít nhất là 3,2 tỷ lên đến 4,7 tỷ USD (khoảng 73,8 nghìn tỷ đến 108,4 nghìn tỷ VNĐ). 

Xem thêm: Khi Kanye West thực hiện lời hứa “Yeezy for Everyone”?

moi-hom-nao-con-bi-doi-no-nay-kanye-west-so-huu-6-ty-usd

Đại diện luật sư của nam rapper cũng cho biết thêm rằng hiện tại anh đang sở hữu 122 triệu USD (khoảng 2,8 nghìn tỷ VNĐ) tiền mặt và cổ phiếu, 110,5 triệu USD (khoảng 2,5 nghìn tỷ VNĐ) doanh thu từ các sản phẩm âm nhạc và 1,7 tỷ USD (khoảng 39,2 nghìn tỷ VNĐ) từ các tài sản khác.

Hiện tại, Kanye West vẫn là người nắm toàn quyền sở hữu và kiểm soát quyền sáng tạo của Yeezy. Vào năm ngoái, anh đã công bố mối quan hệ hợp tác 10 năm cùng Gap cũng như cùng nhau đề ra mục tiêu đạt doanh thu vượt mốc 1 tỷ USD (khoảng 23,1 nghìn tỷ VNĐ) vào năm 2023. Tuy vậy, theo nhận định từ UBS Group AG thì bản hợp đồng giày thể thao giữa nam rapper cùng adidas mới chính là “cần câu cơm” mang tỉ lệ lớn. Thậm chí tờ Vogue từng ví những đôi giày này như “người anh hùng của đế chế Yeezy”.

moi-hom-nao-con-bi-doi-no-nay-kanye-west-so-huu-6-ty-usd

Mặc dù sở hữu khoản tài sản kếch xù như thế nhưng người hâm mộ vẫn thường xuyên đọc được những tin tức về việc bị nợ nần bủa vây của Kanye West. Còn nhớ vào năm 2016, nam rapper từng có một bài viết trên trang cá nhân thông báo về khoản nợ 53 triệu USD (khoảng 1,2 nghìn tỷ VNĐ) và đăng tải dòng trạng thái đề nghị ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đầu tư cho mình 1 tỷ USD (khoảng 23 nghìn tỷ VNĐ) vào những dự án kinh doanh sáng tạo.

Xem thêm: Kanye West – ứng cử viên tổng thống Mỹ 2022 kiếm và tiêu tiền như thế nào?

moi-hom-nao-con-bi-doi-no-nay-kanye-west-so-huu-6-ty-usd

Tháng Chín năm ngoái, Charlamagne Tha God – người dẫn dắt chương trình radio “The Breakfast Club” đã từng đề cập việc Kanye West đang nợ rapper Big Sean 3 triệu USD (khoảng 69,2 tỷ VNĐ): “Anh ta đã nhận một nửa lợi nhuận và một nửa tiền bản quyền các bài hát của Sean”. Tháng Hai năm ngoái, ông chủ Yeezy còn bị các nghệ sĩ biểu diễn và nhân viên hậu trường tại chương trình “Sunday Service” do chính anh sáng lập đệ đơn kiện với cáo buộc ngược đãi và không được trả tiền công hợp lý. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ vừa qua, tạp chí Billboard Mỹ cũng từng cho biết Kanye West đã nợ công ty tư vấn chính trị Fortified Consulting 1,2 triệu USD (khoảng 27,7 tỷ VNĐ).

moi-hom-nao-con-bi-doi-no-nay-kanye-west-so-huu-6-ty-usd

Album phòng thu phát hành gần đây nhất của Kanye West là “Jesus Is King” ra mắt vào tháng 10/2019. Sản phẩm cũng mang về chiến thắng tại hạng mục “Album nhạc Cơ Đốc Đương đại xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Grammy 2021 vừa qua. Mặc dù thông báo sẽ phát hành album phòng thu thứ mười mang tên “Donda” vào tháng Bảy năm ngoái. Nhưng do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 mà đứa con tinh thần này của anh vẫn chưa được định ngày chính thức lên kệ.

Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin thú vị nhất về giày dép và thời trang nhé.

Xem thêm bài viết: Những lời khuyên bạn cần biết trước khi mua một đôi adidas Yeezy 380

                               Kayne West cho ra mắt Yeezy Boost 700 MNVN mới với phối màu “Bright Cyan” tuyệt đẹp